05 กุมภาพันธ์ 2553

ยุทธศาสตร์ระหว่างประเทศ

ยุทธศาสตร์ระหว่างประเทศ

ยุทธศาสตร์ทางทหาร-อาวุธ-น้ำมัน-พลังงาน-เทคโนโลยี-ชีวภาพ-ยา-อาหาร-สิ่งแวดล้อม-เพลท-สภาพอากาศ-ข้อมูล-ข่าวสาร-สื่อสาร-คมนาคม-การเมือง-กฎหมาย-การเงิน-ค่าเงิน-กองทุน-ประกัน-อสังหา

7.0 ริกเตอร์ ที่ความลึก 10 กิโลเมตรใต้มหาสมุทรแปซิฟิก7.9ริกเตอร์ของชิลีรอยเลื่อนซานแอนเดรียแคลิฟอร์เนีย ซึ่งพาดผ่าน แอลเอและซานฟรานซิสโก ฮัมมาหลายเดือนก่อนหน้าซึนามินักธรณีวิทยาส่วนใหญ่แปลกใจที่ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวขึ้นมาอยู่ระดับผิวเปลือกโลกหลายต่อหลายครั้ง
ก่อนซึนามิ มีแผ่นดินไหวใกล้ออสเตรเลีย และมีปลาวาฬเกยตื้นตายไปจำนวนมาก แผ่นดินไหวในอินโดเป็นพื้นที่ที่อยู่ใกล้ฝ่ายกบฎอาเจะห์ มาพร้อมๆกับอาฟเตอร์ช็อคที่ตอนเหนือของพม่าซึ่งน่าจะเป็นพื้นที่ของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลพม่าเช่นกัน(มีชิ้นส่วนด้านอวกาศของกลาโหมสหรัฐตกลงมาในพื้นที่ประเทศไทย)เกิดเป็นรูป3เหลี่ยม แผ่นดินไหวเปิดแผลเปลือกโลกในอินโดทั้ง2ลูกที่ระดับความลึก40-30กม.9.2ริกเตอร์ ระดับความลึกของแผ่นดินไหวในย่านนี้ปรกติอยู่ที่ความลึก60-70กมโดยข้อมูลจากนักธรณีวิทยาหลายทีมที่มาศึกษารอยเลื่อนเปลือกโลกบริเวณนี้อย่างต่อเนื่องหลายปีการที่มีปลาวาฬเกยตื้นจำนวนมากมีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดจากสนามแม่เหล็กแรงสูงหรือคลื่นโซนาร์หลัง26ธ.ค.47 ปี2004มีรายงานความเสียหายของเรือดำน้ำยูเอสเอสซานฟรานซิสโกว่า”เกยตื้น”ในย่านแปซิฟิกระบบนำร่องน้ำลึกเสียหาย ต้องขึ้นลอยเหนือน้ำและมี”ลูกเรือเกิดอาการวิกลจริต
ทำไมสหรัฐฯถึงส่งเรือรบเข้าไปคล้ายกับการสำรวจความเสียหายในพื้นที่ทางยุทธศาสตร์ โดยเฉพาะเป็นพื้นที่ของฝ่ายกบฎอาเจะห์ ส่วนสร้างความเสียหายให้ฝ่ายกบฎอาเจะห์เป็นอันมากจนต้องเจรจายุติการสู้รบ และทำไมผู้บัญชาการอาวุโสในอิรัก ต้องเดินทางไปที่นั่น
ส่วนออสเตรเลียก็มีการเข้าไปสำรวจแนวจุดเกิดเหตุในภาคพื้นมหาสมุทร ทวีปออสเตรเลียมีอัตราการเคลื่อนที่มุดซ้อนเข้ามาที่เพลทยูเรเซียในระดับสูง มี การปะทะของเพลทอินโด-ออสเตรเลียกับเพลทยูเรเซีย ทำให้ขอบด้านเหนือของเพลทอินโด-ออสเตรเลียมุดลงใต้ขอบด้านใต้ของเพลทยูเรเซียตามแนวร่องลึกในทะเลอันดามัน และมี บริเวณเกาะชายฝั่งทวีปออสเตรเลียบางด้านเกิดการยกตัวขึ้นหลายสิบเมตร
กองทัพสหรัฐสำรวจและทำแผนที่ร่องทะเลน้ำลึกไว้ทั่วโลกตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่2ด้วยเรือดำน้ำ ซึ่งทำให้ทราบถึงการเคลื่อนตัวของรอยต่อและรอยแยกตัวในแต่ละทวีปในทะเล
>ศูนย์ต่างชาติแจ้งเตือนไปในประเทศที่อยู่ในเครือข่ายของตนเองและอ้างว่าไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับประเทศที่อยู่ในแนวแผ่นดินไหวได้ศูนย์สหรัฐได้แจ้งไปยังกระทรวงกลาโหมของสหรัฐ ฐานทัพเรือของสหรัฐฯในมหาสมุทรอินเดีย แถบหมู่เกาะดิเอโก การ์เซียได้รับการแจ้งเตือนและสามารถเอาตัวรอดได้อย่างไร้รอยขีดข่วน\”ทำไมชาวประมงในอินเดียศรีลังกา และประเทศไทยจึงไม่ได้รับการเตือนภัยในแบบเดียวกัน\”ออสเตรเลียพยายามเตือนไทยด้วยข้อมูลด้านแผ่นดินไหวแต่ผู้เชี่ยวชาญถูกชักเชิญไปสัมนาที่ประจวบหมด
26ธ.ค.47เกิดที่ระดับความลึก40ก.ม.และ28มี.ค.48เกิดที่ระดับความลึก30ก.ม..>แผ่นดินไหวทั้ง2ครั้งนี้ส่งผลให้ลดแรงสะสมต่อรอยเลื่อนในแนววงแหวนไฟชายฝั่งด้านฝั่งทวีปอเมริกา แอลเอแนวแคลิฟอร์เนีย ลดแรงสะสมลงและน่าจะลดแรงต้านในแนวแอตแลนติกที่มีต่อทวีปอเมริกาและทวีปยุโรปด้วยแต่รอยเลื่อนแนวชายแดนไทยพม่าน่าจะเกิดแรงสะสมมากขึ้น
.”**ขณะนี้อินเดียติดต่อซื้อเทคโนโลยีด้านขุดเจาะจากรัสเซียแล้วบริษัทรัสเซียที่อินเดียซื้อมายังติดศาลล้มละลายอยู่ทีสหรัฐ(ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นยูแกนต์)บ.สัมปทานขุดเจาะน้ำมันและก๊าซจากอเมริกาที่ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลว่าไทย มีน้ำมันอยู่เท่าไหร่สำรวจประมาณปี1973 พบว่าไหล่ทวีปแถบอันดามันมีลักษณะเป็นหน้าผา ถ้าได้รับการกระตุ้นหรือหน้าผาถล่ม จะเกิดคลื่น ขนาดใหญ่ได้ปี2005 บริษัทขุดเจาะ สำรวจ ก๊าซ น้ำมัน ในแนวใกล้รอยเลื่อนในเอเชียในหลายๆประเทศ ยูโนแคล ที่บริจาคให้ เรือกรีนพีซ  ของอเมริกา ถูกปิด โดยมีซีนูคบริษัทจีนทาบซื้อเทคโนโลยีด้านขุดเจาะจากบ.ยูโนแคล ในแคลิฟอร์เนีย และมีข้อมูลภูมิศาสตร์ในภูมิภาคนี้มากที่สุด ในราคา18,500 ล้านดอลลาร์ แต่สภาสหรัฐฯลงมติไม่ให้รัฐบาลสหรัฐฯอนุมัติการขายบริษัทยูโนแคล ให้กับบริษัทต่างชาติจีน ด้วยปัญหาด้านความมั่นคง บริษัทเชฟรอนจึงซื้อยูโนแคลไปด้วยเงินสด+หุ้น ในราคาแค่ 16,300 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งเป็นข้อที่ทำให้เกิดข้อสงสัยเป็นอันมากเนื่องจาก ยูโนแคลมีกำลังการผลิตในอเมริกาเพียงวันละไม่ถึงหกหมื่นบาร์เรล ซึ่งนับว่าน้อยมาก ที่จะกระทบถึงความมั่นคง ประจวบกับสหรัฐมีกฎหมายฉบับนึงที่สั่งห้ามการขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่งเอาไว้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสหรัฐมีการระมัดระวังการขุดเจาะที่อาจกระทบความมั่นคงเป็นอันมากยูโนแคลมีการขุดเจาะได้ลึกเร็วระดับสถิติโลก มีกิจการในอินโดนิเซีย ไทย พม่า บังกลาเทศ อาเซอร์ไบจาน เนเธอร์แลนด์ แคนาดา และอีกหลายประเทศ
IBMที่มีทั้งHardwareและSoftwareด้านอุตุและฐานข้อมูลภูมิศาสตร์และญี่ปุ่นเคยทุ่มการลงทุนศึกษาเทคโนโลยีด้านการขุดเจาะแต่ไม่สำเร็จมาปีนี้จะทุ่มให้การศึกษากลไกของแผ่นดินไหวให้เป็น1ใน10อันดับแรกที่จะต้องทำของประเทศสิงคโปร์และมาเลเซียก็เตรียมการเพื่อศึกษาด้านนี้แล้วนักธรณีวิทยาด้านชั้นหินใต้ทวีปที่เก่งๆส่วนใหญ่อยู่ในสหรัฐสหรัฐมีเทคโนโลยีการเร่งอนุภาคนิวเคลียร์ที่นำหน้ายุโรปนับสิบปีเช่น FermiLab
หลังซึนามิที่มีผลต่อผู้คนมหาศาลนิวซีแลนด์ก็ออกมายอมรับต่อชาวโลกว่าเป็นผู้จัดหาสารฝนเหลือง (Agent Orange) ให้สหรัฐในสงครามเวียดนาม มีการประมาณการว่ามีการใช้ฝนเหลืองเป็นสัดส่วนถึงประมาณ 42 ล้านลิตร ภายใต้แผนปฏิบัติการ "Operation Ranch Hand" ในสงครามเวียดนาม และจากปริมาณฝนเหลืองดังกล่าวทำให้มีการประมาณการกันว่า มีสาร "ไดออกซิน" ทั้งหมดประมาณ 170 กิโลกรัมปนอยู่ในสภาพแวดล้อมทางภาคใต้ของเวียดนาม
ปฏิบัติการใบไม้ร่วง Thailand Defoliation Program การทดลองสารฝนเหลืองกับต้นไม้บริเวณค่ายทหาร อ.ปราณบุรี และสนามบินบ่อฝ้าย จ.ประจวบคีรีขันธ์ http://www.school.net.th/library/snet6/envi5/yellowrain/rainn.htm ที่น่าตกใจก็คือค่ายทหารที่ปราณบุรี เปิดให้บรรดาทหาร และนักท่องเที่ยวเข้าไปพักที่สวัสดิการได้ ซึ่งเป็นที่น่ากังวลในเรื่องระดับสารในน้ำใต้ดิน
หลังซึนามิไม่นาน อิหร่านก็มีมีรายงานการจับกุมกล่มสายลับของสหรัฐได้และหลังจากนั้น ก็มีแผ่นดินไหวเกิดซ้ำที่อิหร่านอีกและที่กลางขั้วโลกเหนือก็มีแผ่นดินไหวเกิดขึ้นอย่างผิดปรกติ และมีหิมะจำนวนมากกลายเป็นไอเข้าใจว่าจะพยายามแก้ไขสภาพอากาศที่แปรปรวนในสหรัฐที่เกิดต่อเนื่องจากการที่ซึนามิทำให้น้ำแข็งขั้วโลกใต้แตกกระจายแต่เกิดความชื้นสูงในอากาศโลกพร้อมเอื้อให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคในวงกว้างแทน
อาวุธสิ่งแวดล้อมมีการใช้ประโยชน์ จากทฤษฎีกายา และการเคลื่อนที่ของทวีป แผนทีโลกอันใหม่เร่งสารละลายโลหะในแมกม่า หรือแกนโลกด้วยสนามแม่เหล็กแรงสูงหรือไม่ >> ซึนามิระเบิดแผ่นดินไหวมันเกิดขึ้นหนึ่งปีหลังเหตุการณ์แผ่นดินไหว26 ธันวาคม 2003ที่เมืองบัมในอิหร่านพอดีซึ่งมีผู้เสียชีวิต 30,000 คน“การทดลอง อาวุธสิ่งแวดล้อมซึ่งสามารถทำให้เกิดแผ่นดินไหวและภูเขาไฟระเบิดได้ด้วยการใช้คลื่นแม่เหล็กเรโซแนนซ์ผสมสนามไฟฟ้าเขย่าชั้นหินในระยะไกลหลายวันก่อนเกิดเหตุ มีเสียงระเบิดขึ้นกลางอากาศน่านฟ้าอินโดนีเชียคล้ายเสียงอุกกาบาต โดยที่เรดาร์ไม่สามารถตรวจจับวัตถุได้
อเมริกาเป็นประเทศที่มีความลํ้าหน้าด้านเทคโนโลยีแผ่นดินไหวประวัติศาตร์ธรณีวิทยาข้อมูลและเทคโนโลยีการขุดเจาะแหล่งแร่และนํ้ามัน เรือดำน้ำการทดลองระเบิดใต้ภิภพSoftwareจำลองแผ่นดินไหวและจำลองการเกิดคลื่นเทคโนโลยีนิวเคลียร์รูปแบบใหม่ที่สะอาดขึ้นเทคโนโลยีด้านพลังงานรูปแบบอื่นๆรวมทั้งมีคลื่นดาวเทียม .จารกรรมวงโคจรตํ่า.จำนวนมากและมีขนาดใหญ่พอที่จะบรรทุกอาวุธได้ แต่ภายใต้ฐานะที่เป็นประเทศที่ร่วมลงนามในสนธิสัญญาห้วงอวกาศรอบนอก (Outer Space Treaty) ปี 1967 สหรัฐจะต้อง “ไม่นำอาวุธนิวเคลียร์ หรืออาวุธทำลายล้าง (weapons of mass destruction -WMD) อื่น ๆ (ไม่ว่าเคมีหรือชีวะ) ขึ้นสู่อวกาศ ต้องไม่นำอาวุธขึ้นไปติดตั้งบนเทหะฟากฟ้า หรือในห้วงอวกาศรอบนอกใด ๆ” แต่ก็มีความเป็นไปได้ในการชี้เป้า นำวิถี กำหนดเป้าหมาย รวมถึงการบรรจุสารเคมีในการช่วยให้เกิดการนำหรือสะท้อนคลื่น ประธานาธิบดีบุชภายใต้ยุทธศาสตร์ความมั่นคงแห่งชาติฉบับใหม่ ถอนสหรัฐออกจากสนธิสัญญาต่อต้านขีปนาวุธ (Anti-Ballistic Missile -ABM) ที่ห้ามการพัฒนาขีปนาวุธเพื่อการป้องกัน (สกัดขีปนาวุธฝ่ายอื่น) และนำระบบอาวุธขึ้นไปสู่อวกาศ ทั้งจีนและรัสเซีย รวมทั้งประเทศอื่น ๆ ต่างพยายามใช้ช่องทางในสหประชาชาติ เพื่อทำสนธิสัญญาฉบับใหม่ ที่ห้ามนำอาวุธที่ไม่ใช่นิวเคลียร์และ WMD ขึ้นสู่อวกาศ รวมทั้งห้ามใช้ดาวเทียมชี้นำสงครามบนภาคพื้นดินอีกด้วย
นโยบายอวกาศแห่งชาติฉบับใหม่ “สหรัฐสัญญาว่าทุกประเทศจะสามารถบุกเบิก และใช้ประโยชน์ห้วงอวกาศรอบนอกเพื่อสันติวิธี และเพื่อยังประโยชน์แก่มนุษยชาติทั้งมวล โดยยึดมั่นต่อหลักการนี้ การทหารและการข่าวกรองของสหรัฐจะยึดมั่นในเป้าหมายเพื่อสันตินี้ ในการพิทักษ์ปกป้องผลประโยชน์ของชาติ” “สหรัฐจะคัดค้านการจัดทำกรอบสัญญา หรือระเบียบกฎเกณฑ์ใหม่ ๆ ใด ๆ ที่จะมีผลห้าม หรือขัดขวางการที่สหรัฐจะขึ้นไปใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ในอวกาศ ข้อตกลงหรือข้อกำหนดควบคุมกำลังรบใด ๆ ที่เสนอมาแล้ว จะต้องไม่ละเมิดสิทธิของสหรัฐที่จะทำการวิจัย พัฒนา ทดลอง ทำยุทธการ หรือกระทั่งมีกิจกรรมใด ๆ ในห้วงอวกาศ เพื่อผลประโยชน์ของสหรัฐเอง” แนวทางความมั่นคงด้านอวกาศแห่งชาติ’ (”National Security Space Guidelines”) เอกสารฉบับนั้น แจกแจงรายละเอียดที่กระทรวงกลาโหมต้องปฏิบัติตาม ดังนี้ • “พัฒนาและใช้แสนยานุภาพในอวกาศ เพื่อธำรงความได้เปรียบของชาติ และสนับสนุนการแปรรูปทางการทหารและการข่าวกรอง” • จัดให้มี “การขึ้นสู่อวกาศเพื่อวัตถุประสงค์ด้านความมั่นคงแห่งชาติ ที่น่าเชื่อถือ ไม่แพงนัก และให้ทันกาล” • “จัดหาแสนยานุภาพด้านอวกาศ เพื่อให้การสนับสนุนระบบต่อต้านขีปนาวุธทุกประเภท และทุกระดับชั้น ไม่ว่าจะเป็นด้านการเตือนภัยระดับยุทธศาสตร์โลก หรือระดับยุทธวิธี” • “พัฒนาแสนยานุภาพ แผนการ และทางเลือกอื่น ๆ ในห้วงอวกาศ เพื่อประกันให้ขึ้นไปใช้ห้วงอวกาศได้อย่างอิสระ และหากมีการสั่งการก็ให้ขัดขวางอิสรภาพของฝ่ายตรงข้าม”มอสโคว์กับปักกิ่งเรียกร้องมานานหลายปี ให้นานาชาติห้ามการนำสนามรบขึ้นไปบนห้วงอวกาศ รวมทั้งห้ามส่งดาวเทียมจารกรรม อาวุธ WMD และอาวุธที่ไม่ใช่นิวเคลียร์อื่น ๆ ในปี 2002 จีนกับรัสเซีย โดยการสนับสนุนของเวียดนาม ซีเรีย อินโดนีเซีย เบลารุซ และซิมบับเว ยื่นข้อเสนอไปยังสหประชาชาติ เพื่อให้จัดทำสนธิสัญญา เพื่อขจัดอาวุธในห้วงอวกาศออกไปให้หมด โดยเรียกชื่อลำลองว่า ‘สนธิสัญญาห้ามการนำอาวุธขึ้นไปสู่ห้วงอวกาศรอบนอก (และ) ข่มขู่ หรือใช้กำลังกับวัตถุในอวกาศรอบนอก’ (”Prevention of the Deployment of Weapons in Outer Space [and] the Threat or Use of Force Against Outer Space Objects”) สหรัฐไม่เพียงคว่ำสนธิสัญญาดังกล่าว แม้แต่จะเจรจาหารือก็ไม่ทำ
ภายใต้สถานการณ์ก่อการร้าย การสนับสนุน และการลงพื้นที่ของ คนของสหรัฐ ที่เกิดขึ้นในจังหวัดภาคใต้ ไทยได้ทำข้อตกลงทวิภาคีกับสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2003 ในการไม่ส่งมอบตัว คนของสหรัฐอเมริกาไม่ว่ากรณีใดให้แก่ศาลอาญาระหว่างประเทศ (Agreement regarding the Surrender of Persons to the International Criminal Court) ไม่ว่าคนๆ นั้น จะทำความผิดก่ออาชญากรรม ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ หรืออาชญากรรมร้ายแรงอื่น ก่อนหน้าจะเกิดซึนามืเพียง 1 ปี
แต่การกระทำของไทยนั้นขัดต่อหลักกฎหมายระหว่างประเทศเกี่ยวกับสนธิสัญญา (Treaty) เนื่องจากอนุสัญญากรุงเวียนนาว่าด้วยสนธิสัญญา ค.ศ. 1969 (Vienna Convention on the Law of Treaties) ข้อ 18 ได้กล่าวไว้อย่างชัดเจนว่า ห้ามมิให้รัฐใดที่ลงนามเพื่อยอมรับข้อตกลงใดก่อนให้สัตยาบัน กระทำการใดอันเป็นการขัดต่อวัตถุประสงค์ของสนธิสัญญา และเมื่อพิจารณาจากเนื้อหาของความตกลงระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกาที่มีเจตนารมณ์มิให้มีการส่งตัวคนชาติของสหรัฐไปสู่การพิจารณาของศาลอาญาระหว่างประเทศแล้วนั้นก็เห็นได้ว่าขัดต่อเจตนารมณ์ของการก่อตั้งศาลอาญาระหว่างประเทศอย่างชัดเจน ประเทศไทยได้ทำการลงนามรับรองธรรมนูญศาลอาญาระหว่างประเทศ แต่อย่างไรก็ตามจนถึงปัจจุบันไทยยังไม่มีท่าทีที่จะดำเนินการให้สัตยาบัน (Ratify) อย่างจริงจังเช่นเดียวกับสหรัฐ ที่ได้ลงนามในสนธิสัญญาเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ค.ศ. 2000 ในสมัยของอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน แต่พอถึงยุคของประธานาธิบดีบุช วันที 6 พฤษภาคม 2002 ประกาศไม่ยอมรับสิ่งที่รัฐบาลคลินตันไปลงนามจัดตั้งศาลอาญาระหว่างประเทศ ทั้งยังมีหนังสือถึงเลขาธิการใหญ่ของศาลอาญาระหว่างประเทศด้วยว่า “สหรัฐอเมริกามิได้มีเจตจำนงที่จะเป็นคู่สัญญาในสนธิสัญญา ดังนั้น สหรัฐอเมริกาจึงไม่มีพันธะตามกฎหมายใด ๆ อันเกิดขึ้นจากการลงนามของตนเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ค.ศ. 2000”ประเทศที่เป็นพันธมิตรทางทหารกับสหรัฐ ประเทศยุโรปตะวันออกที่ต้องการเข้าเป็นสมาชิกนาโต้ ประเทศสหภาพยุโรป ประเทศอื่น ๆ ในตะวันออกกลาง ในเอเชียใต้ รวมทั้งไทย ได้รับการทาบทามให้ทำข้อตกลงทาวิภาคีดังกล่าว สหรัฐอ้างว่า จนถึงวันที่ 16 เมษายน 2003 มี 27 ประเทศแล้วที่ลงนามข้อตกลงทวิภาคีกับสหรัฐ
ศาลอาญาระหว่างประเทศ (International Criminal Court) http://www.pub-law.net/publaw/view.asp?PublawIDs=830
อาชญากรรมต่อมวลมนุษยชาติ (Crimes Against Humanity) http://learners.in.th/blog/hr1-2009/261548

ช่วงที่สหรัฐทำการตกลงด้านความมั่นคงกับอินเดีย โดยมีอดีตประธานาธิบดีบุช ผู้พ่อ ไปร่วมพิธี ทั้งๆที่อินเดียไม่เข้าร่วมในสนธิสัญญาไม่แพร่ขยายอาวุธนิวเคลียร์นั้น ได้มีวัตถุดิบด้านนิวเคลียร์หายไปจากสถาบันในอินเดียจำนวนนึง
สนธิสัญญาลดอาวุธนิวเคลียร์ โครงการต่อต้านการแพร่กระจายอาวุธอานุภาพทำลายล้างสูง ผลักดันให้มีการปลดอาวุธร้ายแรงในสมัยสหภาพโซเวียต ตั้งแต่ปี 1991 ทำให้มีการคาดการณ์ว่าท่ามกลางการปลดอาวุธและการล่มสลายของสหภาพโซเวียต ทำให้แตกออกเป็นหลายประเทศ ทำให้ไม่มีระบบควบคุมที่เข้มงวดนัก อาจจะมีอาวุธเหล่านี้หลุดรอดการตรวจสอบไปได้บ้าง

ก่อนหน้านี้1-2ปีมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มนักวิทยาศาตร์-ธรณีวิทยาที่บริเวณแนวรอยเลื่อนนี้มากจนนักข่าวไทยรัฐนำไปลงหน้า5เรื่องโอกาศที่จะเกิดมีการพูดถึงการเตือนและตกใจอพยพครั้งก่อนและมีการถามไปยังกรมฯเรื่องมาตรการการระบบเตือนภัยก็ได้คำตอบว่าไม่มีนโยบาย คนในกรมฯคงจะติดตามข่าวแนวรอยเลื่อนนี้อยู่แต่เพราะอยู่กลางทะเลลึกและถูกตัดงบที้ขอสำรวจร่องนี้หลายครั้งจึงN/A
ผลกระทบ2องศาของโลก ต่อเขตอากาศภูมิศาตร์กระแสน้ำโลก ความเร็ววงโคจรโลกผลกระทบต่อดวงจันทร์ แนวแสงอาทิตย์ และแนววงโคจรของอุกาบาตงานนี้เป็นการเร่งแรงดันการเปลี่ยนแปลงของผิวโลกให้เกิดแรงในเวลาและสถานที่ที่กำหนดให้เกิดก่อนก่อนเวลา>>ก่อนเกิดเหตุไม่นานมีความเคลื่อนไหวทางศาสนาพลังชีวิต กรีนการ์ด ลดงบองค์กรมูลนิธิความช่วยเหลือในพม่าขนคนไปUSผ่านUN โดยที่กระบวนการคัดเลือกสามารถแทรกสวมโควต้าบุคคลภายนอกจ่ายเงินแล้วได้ไป

กำหนดเวลานี้ 26ธันวาคม วันบ็อกซิ่งเดย์ ชาว+Xที่เคร่งได้รับผลกระทบน้อยที่สุดในการโจมตีโดยใช้ธรรมชาติครั้งนี้
การโฆษณาโครงการพลังชีวิตในหลายประเทศในภูมิภาคนี้ก่อนหน้าซึนามิเพียงไม่นานพร้อมงบประมาณสำหรับซื้อโฆษณาและจ้างบ.คอลเซ็นเตอร์จำนวนมาก การที่ชาวสวีเดนซึ่งเป็นดินแดนที่ฟรีไม่ได้รับการแจ้งเตือนภัยเฝ้าระวังการก่อการร้ายพร้อมคำแนะนำห้ามเดินทางมายังเอเชียในช่วงนั้นเหมือนประเทศอื่นๆ ทำให้ชาวสวีเดนซึ่งมีความเสรีทางเพศสูงตกอยู่ในสภาพการต้อนเข้าสู่ทุ่งสังหาร เสียชีวิตไปนับพันคนจากคลื่นซึนามิ
ปี.1996 มีชาวสวีเดนเจาะเข้า Web Site ของ CIA (Central Intelligence Agency ของสหรัฐฯ) และทิ้งข้อความว่า "Central Stupidity Agency"

วาติกันไม่พอใจนโยบายเปิดเสรีทางเพศของสวีเดน
ฝ่ายกบฎทมิฬในศรีลังกาได้รับความเสียหายจากซึนามิน้อยมากเมื่อเทียบกับฝ่ายศรีลังกาซึ่งมีศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ ซึ่งอาจจะเป็นได้ว่าชาวทมิฬมีความคุ้นเคยกับท้องทะเลซึ่งเป็นแหล่งทำมาหากิน หรืออาจเป็นได้ว่าได้รับการเตือนจากโครงข่ายคนของกลาโหมสหรัฐในนอร์เวย์ซึ่งเป็นถิ่นที่ชาวทมิฬไปรับจ้างแรงงานเป็นอันมาก แสดงให้เห็นความน่าจะเกี่ยวข้องของ คนในกลาโหมสหรัฐ กับองค์กรลับที่พยายามแทรกตัวในระบบของวาติกัน และเป็น ช่วงเวลาเปลี่ยนผ่าน ของโป๊บ จากสมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น ปอลที่ 2จากโปแลนด์ ซึ่งเหนี่ยวนำโลกคอมมิวนิสต์มาเป็นสาธารณรัฐ เข้าสู่ สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 อดีตทหารนาซีหนีทัพ ผู้ก่อตั้งวารสารทางศาสนา คอมมูนิโอ
1.อินโดนีเซียมีการละเมิดสิทธิมนุษยชนชาวติมอร์ 2.การก่อการร้ายวางระเบิดในบาหลีซึ่งยังเป็นเขตอารยธรรมลัทธิพราห์มของอินเดียที่มีรายงานว่ามุ่งเป้าไปที่ชาวออสเตรเลีย 3.การจลาจลทำร้ายชาวคริสต์ รุมทำร้ายและข่มขืนชาวจีน อาจจะเป็นกุญแจสาเหตุที่ทำให้มีการวางยุทธศาสตร์ต่ออินโดนีเซีย
ฑูตจะมีหน้าที่การประเมินเรื่องเสรีภาพและสิทธิมนุษยชนซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดของรัฐธรรมนูญสหรัฐ ส่งกลับไปให้ต้นสังกัดตามช่วงเวลา
ฑูตสหรัฐประจำประเทศไทยคนก่อน ผู้ซึ่งเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรม ถึงระดับอ่านวรรณกรรมไทยได้ ได้ย้ายไปประจำที่อินโดนิเซีย ก่อนหน้าจะเกิดซึนามิ และได้ย้ายกลับมาประเทศไทย หลังจากที่เกิดซึนามิแล้ว
ฑูตอังกฤษกำลังศึกษาภาษาไทยอยู่ ฑูตสหรัฐที่มาประจำประเทศไทยก็ได้รับคำแนะนำในเรื่องภาษาไทยในช่วงปลายของยุคจอร์จ ดับเบิลยู บุช ส่วนฑูตจีนพูดไทยได้ชัดเนื่องจากเรียนภาษาตะวันออกมาตั้งแต่ยังหนุ่ม ตั้งแต่ยังอยู่ที่ปักกิ่ง
การเรียนรู้ภาษามีความสำคัญมาก เนื่องจากการเรียนรู้ภาษาจะทำให้มีความเข้าใจถึงวิถีชีวิต วัฒนธรรม ความเป็นอยู่ วิธีคิด ความเปลี่ยนแปลงต่างๆ และความเข้าใจที่ถูกต้องถึงสภาพสังคม
แกนโลก ฤดูกาล ความสัมพันธ์กับ การโคจรของดวงจันทร์ การขึ้นลงของน้ำทะเล ทิศทางระดับการเคลื่อนตัวของแม็กมาของเหลวใต้เปลือกโลก การเอียงของแกนโลก ลมสุริยะ อนุภาค นิวตริโน รังสีแกมม่า การปั่นหมุนสนามแม่เหล็กโลก และแกนแม่เหล็กโลก การหมุนของโลก การโคจรของโลก แรงดึงดูดของดวงอาทิตย์ วงโคจรที่เป็นวงรีของโลก แนวแสงอาทิตย์ ที่ตกกระทบสัมพันธ์กับแนวการเอียงของแกนโลก การเฉลี่ยของอุณหภูมิ จากการหมุนและการกระจายอุณหภูมิในชั้นบรรยากาศ  การกรองรังสีของชั้นบรรยากาศ http://tasboard.piesoft.net/message.php?MsgCode=6044 http://atcloud.com/stories/47430
การศึกษาใหม่พบว่าแกนโลกเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว http://www.foosci.com/taxonomy/term/393 http://www.foosci.com/node/182
อนุภาคธรณีนิวตริโน ให้ข้อมูลของความร้อนภายในโลก  อนุภาค antineutrino (ปฏิอนุภาคของนิวตริโน) ที่ผลิตขึ้นภายในโลกเปิดเผยว่าโลกของเราคงความร้อนภายในไว้ได้อย่างไรและนานเท่าไร  ครึ่งหนึ่งของพลังงานความร้อนที่เกิดขึ้นภายในโลกมาจากการสลายกัมมันตภาพรังสีซึ่งผลิต antineutrino ออกมา  http://www.vcharkarn.com/vnews/35632
พบความผันผวนของสนามแม่เหล็กโลกกำลังเกิดขึ้นในหลายภูมิภาค โดยในปี 2003 นักวิทยาศาสตร์พบความเปลี่ยนแปลงของสนามแม่เหล็กในแถบออสเตรเลีย และปี 2004 ในแถบแอฟริกาใต้ นอกจากนี้ข้อมูลจากดาวเทียมยังแสดงให้เห็นว่าบริเวณทางตะวันออกของประเทศบราซิล มีระดับสนามแม่เหล็กต่ำกว่าส่วนอื่นของโลกในละติจูดเดียวกัน http://www.blognone.com/node/8215
อีซา"ESA's Living Planet Programme
พันธกิจสำรวจโลก (Earth Explorer missions) ส่วนเฝ้าดูโลก (Earth Watch)
สำรวจชั้นบรรยากาศ พื้นผิวโลก พื้นน้ำทะเลมหาสมุทร ธารน้ำแข็งที่ปกคลุมพื้นโลก และส่วนที่อยู่ภายในโลก การเปลี่ยนแปลงแรงดึงดูดของโลก วัดกระแสลมโลก การเปลี่ยนแปลงสภาวะอากาศ ความเค็มของผิวน้ำมหาสมุทรวัฏจักรการไหลเวียนของน้ำ ความชื้นของดิน สำรวจและวัดการเปลี่ยนแปลงของน้ำแข็งที่อยู่บนพื้นดิน (บนยอดเขา) และในทะเล (ธารน้ำแข็ง) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าน้ำแข็งและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก โครงการ Swarm ดาวเทียมตรวจวัดสนามแม่เหล็กโลก Sentinel เป็นโครงการที่อีซากำลังพัฒนาอยู่ โดยมีวัตถุประสงค์ทั้งในด้านการสำรวจโลก และในด้านการเฝ้าดูและทำนายสภาพภูมิอากาศของโลก BIOMASS (วัดมวลชีวภาพของป่าไม้) CoReH2O (Cold Regions Hydrology High-resolution Observatory ภารกิจสำรวจหิมะ น้ำแข็ง และการไหลเวียนของน้ำ) และ PREMIER (PRocess Exploration through Measurements of Infrared and millimetre-wave Emitted Radiation ภารกิจศึกษาความเชื่อมโยงระหว่างก๊าซ การแผ่รังสี ส่วนประกอบทางเคมี และสภาวะอากาศ ในชั้นบรรยากาศ) http://www.space.mict.go.th/knowledge.php?id=livingplanet
องค์การนาซาจะส่งดาวเทียมขึ้นไปสำรวจแสงวาบรังสีแกมมาโดยเฉพาะ คือยาน HETE II (High Engergy transient Experiment II) ซึ่งจะปล่อยขึ้นไปในปี พ.ศ. 1999 และ Gamma ray Large Area space Telescope (GLAST) ซึ่งจะปล่อยขึ้นไปในปี พ.ศ. 2005 ยาน HETE II จะมีความสามารถในการหาตำแหน่งต้นกำเนิดของแสงวาบได้อย่างรวดเร็ว และจะส่งตำแหน่งนั้นกลับลงมายังหอสังเกตการณ์ภาคพื้นดิน ส่วน GLAST จะสำรวจเฉพาะแสงวาบที่มีพลังงานสูงมากเท่านั้น http://thaiastro.nectec.or.th/news/1998/news1998jun01.html
CME: corona mass ejection
นาซ่า ญี่ปุ่น ยุโรป ส่งดาวเทียมสำรวจดวงอาทิตย์เพื่อพยากรณ์และ้ป้องกันเหตุอันเกิดจาก CME ไปแล้วหลายดวงตั้งแต่ปี 2006
ดวงล่าสุด Solar Dynamic Observation http://www.thaispaceweather.com/IHY/Solar_storm/CME.htm

เคยเกิดเสียงระเบิดในอากาศเหนือน่านฟ้าอินโดนีเซียโดยที่ตรวจจับวัตถุไม่ได้ คาดว่าเป็นการส่งสารจำพวก แมกนีเซี่ยม เมทัลไฮไดร์ หรือลิเที่ยม เพื่อสร้างพลาสม่าในชั้นบรรยากาศ โดย ท่อนชิ้นส่วนกลาโหมสหรัฐ ตกลงในไทย และอีกบางประเทศ
Earth Changes
http://www.bibliotecapleyades.net/ciencia/ciencia_earthchanges.htm#Multimedia
การลาดตะเวนอวกาศ เรียกว่า Spaceguard Survey(หน่วยป้องกัน-ลาดตะเวณอวกาศ) เพื่อค้นหาวัตถุใกล้โลก (Near-earth objects)
NASA NEO Program Office (Potentially Hazardous Asteroids)Indonesian asteroid : ดาวเคราะห์น้อยระเบิดเหนือน่านฟ้า อินโดนีเซียhttp://sunflowercosmos.org/space_news/space_science_home/indonesian_asteroid.html
Small Asteroid 2009 VA : ดาวเคราะห์น้อย 2009 VA เฉียดโลกไปแล้ว http://sunflowercosmos.org/warning_report/warning_report_main/asteroid_2009_VA.html
2012 ดวงอาทิตย์พลิกกลับขั้วแม่เหล็ก แผ่นดินไหว พายุฟ้าผ่า พายุสุริยะ รังสีคอสมิก มะเร็งและคลื่นความร้อน สเถียรภาพการโคจรของโลก หายนะจากการเปลี่ยนทิศทางการหมุนของโลก http://atcloud.com/stories/25684
Kali Yuga 2012 countdown clock  http://www.bibliotecapleyades.net/esp_2012.htm

ปรากฏการณ์ไดนาโม สนามแม่เหล็กของโลก ขั้วแม่เหล็กมีการเคลื่อนที่ และบางครั้งก็มีการสลับขั้ว หลักฐานของการเปลี่ยนแปลงนี้ปรากฏชัดในหินโบราณ http://74.125.153.132/search?q=cache:0vhBc7oMMdUJ:www.dhammachak.net/board/viewtopic.php%3Ft%3D69+%

แกนโลก ภาพจำลองโดยสถาบันวิจัย Los Alametos

แต่จากรูปนี้แกนเหล็กโลกแกนแม่เหล็กและแกนหลอมเหลวซึ่งตกตะกอนจากการหมุนของโลก รวมทั้งเปลือกโลกที่เย็นตัวแล้ว น่าจะทำให้การพลิกขั้วเกิดได้ยากขึ้น แต่ก็ยังมีส่วนที่ต้องศึกษาคือส่วนหลอมเหลวของภูเขาไฟที่ยังประทุอยู่ในเขตเส้นศูนย์สูตร
สนามแม่เหล็กโลก (Magnetosphere) http://physics601052325.multiply.com/journal
http://en.wikipedia.org/wiki/Magnetosphere




รูปแสดงสนามแม่เหล็กโลกและแมกนีโตสเฟียร์จากวิกิพีเดีย






สนามแม่เหล็กโลกในรัฐแคลิฟอร์เนียเกิดการเปลี่ยนแปลงในระดับสูงรัฐแคลิฟอร์เนียเผชิญพายุฟ้าผ่าก่อให้เกิดไฟป่ากว่า 800 จุด 25/6/2008มีรายงานว่าในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เกิดพายุฟ้าผ่าเกือบ 8,000 ครั้งในพื้นที่ป่าแห้งผากทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย http://www.ch7.com/news/sbnews.aspx?NwType=03&SbType=00&SeqNo=52739
การหมุนของแกนเหล็กโลกชั้นนอก สนามแม่เหล็กที่ปกป้องชาวโลก http://www.dek-d.com/board/view.php?id=941568
กำหนดการทดลองด้านนิวเคลียร์ฟิสิกส์ขององค์การร่วมยุโรป Cern ผู้สร้างเวิลด์ไวด์เว็บ http://share.psu.ac.th/blog/easysci/9013

เขื่อน แรงกด เปลือกโลก โมเมนตัม ธนาคารโลก คนของสหรัฐ

แผ่นดินไหว 9.1 ริคเตอร์ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2004 เกิดคลื่นยักษ์สึนามิรุนแรง และทำให้รอบเวลาการหมุนของโลกสั้นลงไป 6.8 ไมโครวินาที แกนการหมุนของโลกเกิดการเคลื่อนตัว  การหมุนเร็วขึ้นจะทำให้สเถียรภาพของการหมุนดีขึ้น ส่งผลต่อการหมุนของแกนเหล็กเหลว และสเถียรภาพสนามแม่เหล็กโลก ซึ่งส่งผลต่อการต้านรังสี และชั้นบรรยากาศโลก
ถ้าสนามแม่เหล็กโลกที่เกิดจากการกระแสการหมุนวนของเหล็กเหลวรอบแกนกลางโลกหายไป โลกจะตกอยู่ในสภาพถูกเผาไหม้จากลมสุริยะสูญเสียชั้นบรรยากาศและน้ำไปคล้ายๆดาวอังคาร ปัจจุบันสนามแม่เหล็กโลกลดลงเหลือ 0.6เก๊าส์และแผ่นดินไหวที่ชิลีก็ทำให้เกิดแกนการหมุนของโลกเกิดการเคลื่อนไป 8 ซม. โลกหมุนเร็วขึ้น 1.26 ไมโครวินาทีต่อรอบหรือต่อวัน ซึ่งอาจมีการคาดการว่าเพลทอินโดนีเซียเกิดการดันกันและจมลงในแม็กม่าในระดับสูงจึงเกิดการหลอมเหลวของเพลทเผาไหม้เป็นฟองบับเบิลของแม็กม่าลอยขึ้นมาเป็นการประทุของภูเขาไฟ โดยที่เพลทอินเดียตอนเหนือดันแผ่นดินยกตัวขึ้นเป็นยอดเขาเอฟเวอร์เรส ซึ่งถ้าหากเพลทอินเดียตอนล่างหยุดการจมลงไปขัดขวางกระแสของแม็กม่า ภูเขาไฟในอินโดนีเซียจะหยุดประทุ  แต่ถ้าหากเพลทยังเคลื่อนตัวจมลงในแม็กม่าในระดับสูงต่อไป อาจเกิดการระเบิดของภูเขาไฟครั้งใหญ่ ซึ่งอาจพ่นควันขนาดใหญ่ปกคลุมโลก และอาจทำให้โลกเข้าสู่ยุคน้ำแข็งเหมือนเมื่อ 12000ปีที่แล้ว ซึ่งด้วย อัตราเร่งของจำนวนประชากร ที่6-7000ล้านคนในปัจจุบัน เทียบกับจำนวนสัตว์ป่า การเพาะเลี้ยงสัตว์ พื้นที่การปลูกพืชอาหารในแนวเส้นศูนย์สูตรในปัจจุบัน หมายความว่า จะมีคนจำนวนหลายพันล้านคนที่จะต้องอดอาหารตาย ถ้าหาอาหารเองในสภาพแวดล้อมยุคน้ำแข็งไม่ได้ ตกปลา เลี้ยงสัตว์ ปลูกพืชไร้ดินในโรงงานหลังคากระจกไม่เป็น

แต่การหมุนเร็วขึ้นเพียงเล็กน้อยนี้ เมื่อรวมเข้ากับก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากอัตราเร่งของอุตสาหกรรมและกิจกรรมของมนุษย์ซึ่งมีกาซหลายตัวเกิดขึ้นพร้อมๆกัน นั้นส่งผลอย่างใหญ่หลวง เพราะชั้นบรรยากาศของโลกส่วนที่มีอากาศ เมื่อเทียบกับขนาดของโลกแล้วเป็นเพียงชั้นบางๆเท่านั้น โดยเฉพาะเมื่อ ก๊าซฟรีออนได้ไปรวมตัวกันในบริเวณขั้วโลกทำให้มีรูโหว่ในชั้นโอโซนที่ขั้วโลกมากขึ้นจนลมสุริยะทะลุลงมาที่ขั้วโลกได้แรงขึ้น และเกิดแสง ออรอร่า ขึ้นบ่อยครั้งมากกว่าเดิม ซึ่งเมื่อรวมกับสภาวะเรือนกระจกที่เกิดจากก๊าซของอัตราเร่งทางอุตสาหกรรมของบรรดาประเทศขาใหญ่รวมกัน ทำให้อุณหภูมิอากาศขยายตัวสูงขึ้น จนนำไปสู่สภาวะการควบคุมการก่อพายุได้ง่ายขึ้น

 รวมทั้งมีการคาดการณ์ถึง Solar maximum ปี2012 ที่สนามแม่เหล็กดวงอาทิตย์ปั่นป่วนที่สุด ที่อาจจะเกิด CME: corona mass ejection มวลของลมสุริยะ ที่อาจจะเกิดผลกระทบต่อสนามแม่เหล็กโลก การโคจรของโลก สภาพอากาศ และฤดูกาล และเมื่อมีการเรียกคืนรถยนต์ในระดับสเกล ก็จะกระตุ้นให้ประเทศต่างๆ ออกกฎหมาย Recall ซึ่งจะทำให้มีเกิดระบบ ID การจัดการติดตามการกระจายของสินค้า ระบบตรวจสอบย้อนกลับ ซึ่ง ทำให้สามารถคำนวนจำนวนมวลสาร ของการขนถ่ายสินค้าข้ามทวีปได้ เพื่อนำไปสู่การบริหารจัดการโมเมนตัมของเปลือกโลก ที่เกิดความไม่สมดุลย์ของการโคจร เนื่องจากระบบการค้าเสรี ที่เกิดการขนถ่ายสินค้าจากโลกตะวันออกไปยังตะวันตกจำนวนมหาศาลเป็นเวลานับร้อยปี อีกทั้งมีอัตราเร่งของการบริโภคจำนวนมหาศาลของสหรัฐจากสินค้าญี่ปุ่นและจีนซึ่งแลกด้วยการเข้าไปซื้อพันธบัตรสหรัฐก็ยิ่งทำให้เกิดความไม่สมดุลย์มากขึ้น ซึ่งมีการแก้ไขไปบ้างแล้วจากการใช้ธนาคารโลกมากระตุ้นให้เกิดการสร้างเขื่อนขนาดใหญ่ในโลกตะวันออก โดยส่งผ่านความร่วมมือผ่านบอร์ดของหน่วยงานสร้างเขื่อนผลิตไฟฟ้าสายทหารในประเทศต่างๆ และการรื้อเขื่อนในโลกตะวันตก แต่ต้องทำการควบคุมการขนสินค้าข้ามแดนโดยผิดกฎหมายให้ได้ผล ซึ่งมีการสร้างระบบการค้าเสรีและการลดภาษีให้เป็น 0 มาผลักดัน และเมื่อมีระบบติดตามคำนวนน้ำหนักแล้ว ก็ควรมีการแบ่งโซนของแต่ละเพลทเปลือกโลกเพื่อกระจายน้ำหนักด้วย เพือลดการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก โดยผลประโยชน์จะตกไปอยู่ที่กลุ่มประกันสินค้า กลุ่มเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์และซ็อฟแวร์ระบบติดตามจัดเก็บขนส่งสินค้า RFID  เทคโนโลยี  Electronic Seal    Smart Container ระบบการติดตามตู้คอนเทนเนอร์ผ่าน GPS  Container Seal ซึ่งทำหน้าที่ล็อคประตูตู้คอนเทนเนอร์  ระบบตรวจสอบย้อนกลับ QR Code กลุ่มห้างสรรพสินค้า โมเดิร์นเทรด ระบบภาษีมูลค่าเพิ่มซึ่งเกิดจากการระบบIDนับจำนวนที่แท้จริงในการผลิต ที่จะทำให้เกิดการผลิตนอกบัญชีลดลง และการเคลื่อนไหวเงินทางใต้โต๊ะและยุทธศาสตร์ใต้ดินลดลง แต่ก็ยังเหลือในส่วนของการควบคุมจำนวนน้ำหนักของการขนย้ายวัตถุดิบซึ่งยังควบคุมได้ยากอยู่ ซึ่งต้องมีการศึกษาหาวิธีควบคุมผ่านมาตรการต่างๆต่อไป

เมื่อราว 7 หมื่น5พันปีมีมาแล้วภูเขาไฟโทบา บนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซียเกิดระเบิดขึ้นทำให้มีเศษหินและขี้เถ้าขนาดยักษ์แผ่ปกคลุมโลกและบดบังดวงอาทิตย์ จนมีข้อสันนิษฐานตามมาว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นสาเหตุของการเกิดยุคน้ำแข็งยุคใหม่ของโลกขึ้น

                  ปี ค.ศ.1815 ภูเขาไฟแทมโบล่า(Tambora)ในประเทศอินโดนีเซียเกิดระเบิดขึ้น การระเบิดในครั้งนั้นทำให้แผ่นดินสั่นสะเทือนและส่งเสียงกึกก้องดังไปไกลกว่า 850 กิโลเมตร การระเบิดในครั้งนั้นทำให้เกิดเศษธุลีและผงฝุ่นมหาศาลแผ่ปกคลุมโลกจนกระทั่งโลกในปีนั้นไม่มีฤดูร้อน หลังจากอีกกว่า 150 ปีต่อมานักวิทยาศาสตร์ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าการระเบิดของแทมโบล่าเป็นการระเบิดของภูเขาไฟที่รุนแรงที่สุดในรอบหมื่นปี แม้แต่การระเบิดของภูเขาไฟ วิสุเวียส  (visuvius)ที่เกิดเป็นลาวาไหลท่วมทับคนทั้งเป็น ในอิตาลี หรือแม้กระทั่งการระเบิดของภูเขาไฟบนเกาะการากา (krakatoa) ประเทศอินโดนีเซียในปี 1883 ที่ทำให้เกิดเสียงกึกก้องดังไปถึง 4,828 กิโลเมตร( 3 พันไมล์) เกิดคลื่นสึนามิสูงประมาณ 100 ฟุต และทำให้ประชากรเสียชีวิตมากกว่า 3.5 หมื่นก็ยังไม่สามารถนำไปเทียบเคียงกับความรุนแรงของการระเบิดของภูเขาไฟแทมโบล่า นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าการระเบิดของภูเขาไฟแทมโบล่ามีความรุนแรงเทียบเท่ากับระเบิดปรมาณูที่อเมริกาทิ้งใส่เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ในคราวสงครามโลกครั้งที่สองถึง 60,000 ลูกเมื่อมีการระเบิดพร้อมกัน นั้นคือความน่าสะพรึงกลัวของภัยภูเขาไฟระเบิด

สาเหตุการเกิดภูเขาไฟ และประเภทของภูเขาไฟ

                  เนื่องจากเปลือกโลกชั้นนอกของโลกเรามีพื้นที่ไม่เรียบเสมอกันเปลือกโลกชั้นในมีลักษณะเป็นหินเมื่อได้รับความร้อนที่แผ่ออกมาจากแก่นโลกทำให้กลายเป็นหินเหลวหนืดที่เรียกว่าแมกมา(หินหนืดที่อยู่ภายใต้แผ่นเปลือกโลกจะถูกเรียกว่าแมกมาเมื่อมีการดันตัวมาสู่ชั้นบรรยากาศของโลกจะถูกเรียกว่าลาวา) และเมื่อได้รับความร้อนจากแก่นโลกมากเข้าก็จะไหลวนเวียนเฉกเช่นเดียวกับน้ำในกาต้มน้ำร้อนที่วิ่งไปรอบกาน้ำพร้อมกับส่งควันพวยพุ่งออกมาตามช่องระบายภูเขาไฟก็เช่นกันและในที่สุดก็พุ่งทะลักออกมาตามรอยแยกของแผ่นเปลือกโลก
                 โดยทั่วไปแล้วการเกิดภูเขาไฟประมาณ 95 เปอร์เซ็นต์เกิดจากการเคลื่อนที่ของแผ่นเปลือกโลกมาเกยกันหรือที่เรียกตามศัพท์ทางวิชาการว่า subduction zone เปลือกโลกของเราเป็นชั้นหินที่มีความแข็ง มีความหนาประมาณ 40-60 กิโลเมตร ผิวโลกมีลักษณะเป็นแผ่นไม่ได้รวมเป็นเนื้อเดียวกันตลอดทั้งโลก เปลือกโลกถูกแบ่งออกตามลักษณะทางภูมิศาสตร์ได้เป็น 2 ประเภท Oceanic plateคือแผ่นเปลือกโลกที่อยู่ใต้มหาสมุทรกับ Continental plate หรือแผ่นทวีป ซึ่งปรากฏอยู่ตามส่วนที่เป็นพื้นดิน   ดังนั้นเมื่อได้รับความร้อนจากแก่นโลกก็จะทำให้แผ่นโลกเกิดการเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลาโดยกะประมาณว่าแผ่นโลกของเราจะมีการเคลื่อนที่ประมาณ 10 เซนติเมตรต่อปี และเมื่อแผ่นเปลือกโลกสองแผ่นเคลื่อนที่ชนกันก็จะทำให้แผ่นโลกแผ่นหนึ่งมุดลงใต้แผ่นโลกอีกแผ่นหนึ่ง  แผ่นที่มุดต่ำลงจะเข้าสู่ชั้นเปลือกโลกที่มีความร้อนสูงดังนั้นเกิดเป็นพลังงานความร้อนที่พยายามดันตัวออกมาสู่ภายนอก ลักษณะของการเกยกันของแผ่นเปลือกโลกนี้เองที่เราเรียกว่า subduction zone ภูเขาไฟมักจะเกิดตามแนว subduction zoneนี้

                  ส่วนอีก 5 เปอร์เซ็นต์ของการเกิดเป็นภูเขาไฟระเบิดจะไม่เกิดตามแนวรอยแยกของแผ่นเปลือกโลกแต่จะเกิดในพื้นที่ช่วงกลางแผ่นเปลือกโลก ปรากฏการณ์เช่นนี้ จะเกิดโดยมีการสะสมของแมกมาจำนวนมากใต้แผ่นเปลือกโลกเมื่อมีจำนวนแมกมาจำนวนมากก็จะเกิดแรงดันจำนวนมหาศาลทำให้แมกมาไหลท่วมออกมาจนสามารถทำให้แผ่นเปลือกโลกขยับได้ นักวิทยาศาสตร์เรียกปรากฏการณ์นี้ว่า mantle plume หรือ hot อย่างเช่นการเกิดภูเขาไฟในหมู่เกาะฮาวาย

                  ภูเขาไฟกระจัดกระจายอยู่ในทุกภูมิภาคของโลกบางก็เป็นภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว บางก็เป็ภูเขาไฟที่รอวันประทุ จากข้อมูลทางด้านธรณีวิทยาระบุโลกเราภูเขาไฟขนาดใหญ่ที่มีความสูงกว่า 15,000 ฟุตอยู่ถึง 14 แห่ง คือ

ลัลไลเลโค
ประเทศอาร์เจนตินา-ประเทศชิลี
 มีความสูง   22109  ฟุต

กัวลาติรี 
ประเทศชิลี 
มีความสูง  19,918   ฟุต

ตูปันเกไตโต  
ประเทศชิลี
มีความสูง  19,685  ฟุต

โคโตแปกซี
ประเทศเอกวาดอร์
มีความสูง   19,393  ฟุต    

เอลมิสตี
ประเทศเปรู
มีความสูง  19,101  ฟุต

ปิโกเดอโอริซาบา
ประเทศเม็กซิโก
มีความสูง    18,619   ฟุต

ลาสการ์
ประเทศชิลี
 มีความสูง    18,346   ฟุต

โปโปคาเตเปติ
ประเทศเม็กซิโก
มีความสูง   17,802    ฟุต

เนวาโด เดล รูอิซ
ประเทศโคลัมเบีย
มีความสูง    17,457   ฟุต 

ซังเกย์
ประเทศเอกวาดอร์
 มีความสูง   17,159    ฟุต

อิรัปปูตุนคู
 ประเทศชิลี
มีความสูง   16,939    ฟุต

คลูเชฟสกอย    แหลมแคมชัทกา
 ประเทศรัสเซีย มีความสูง
15,863    ฟุต

กัวกัวปิชินชา
ประเทศเอกวาดอร์
มีความสูง   15,696    ฟุต    

ปูราเช่  
ประเทศโคลัมเบีย 
มีความสูง     15,256  ฟุต 
ก๊าซ  ที่เกิดจากภูเขาไฟระเบิดจะประกอบด้วย ไอน้ำ คาร์บอนไดออกไซต์ คลอรีน และก๊าซไข่เน่า เป็นต้น

                  ตั้งแต่อดีตและปัจจุบันมีการระเบิดของภูเขาไฟอย่างต่อเนื่อง จากการสำรวจพบว่าโลกของเรามีภูเขาไฟอยู่ประมาณ 1300 ลูก เป็นภูเขาไฟที่ดับแล้ว 700 ลูก อีก 600 ลูกยังมีชีวิตอยู่ซึ่งอาจจะเกิดการประทุขึ้นได้ นักธรณีวิทยาประมาณกันว่า ในทุกๆปี จะมีภูเขาไฟประทุอยู่ราว 20-30  ลูก จากข้อมูลที่มีการบันทึกไว้ โลกเราเคยประสบภัยพิบัติเกี่ยวกับภูเขาไฟระเบิดมาแล้วหลายครั้ง ครั้งที่ได้รับการบันทึกว่าเป็นการระเบิดของภูเขาไฟครั้งใหญ่ ก่อให้เกิดความเสียหายมากทั้งในแง่ทรัพย์สินและชีวิตของประชากรโลกมีดังนี้

ปี ค.ศ
ชื่อภูเขาไฟ
 จำนวนผู้เสียชีวิต

97
ภูเขาไฟวิสุเวียส-อิตาลี
16,000

1169
ภูเขาไฟเอ็ตนา เกาะชิชิลี-อิตาลี
15,000

1631
ภูเขาไฟวิสุเวียส-อิตาลี
4,000

1669
ภูเขาไฟเอ็ตนา เกาะชิชิลี-อิตาลี
20,000

1772
ภูเขาไฟปาปันดายัง-อินโดนีเซีย
 3,000

1792
ภูเขาไฟอุนเซ็นดาเกะ-ญี่ปุ่น
 10,400

1815
 ภูเขาไฟแทมโบร่า-อินโดนีเซีย
12,000

26-28 ส.ค. 1883
ภูเขาไฟกรากะตัว-อินโดนีเซีย
 35,000

8 เม.ย. 1920
ภูเขาไฟซานตามาเรีย-กัวเตมาลา
 1,000

8 พ.ค. 1902
ภูเขาไฟปิเล-เกาะมาร์ตินิก
 10,000

1911
ภูเขาไฟทาอาล-ฟิลิปปินส์
1,400

1919
ภูเขาไฟเคบัด-ชวา-อินโดนีเซีย
5,000

18-21 ม.ค. 1951
ภูเขาไฟแลมิงตัน-นิวกินี
3,000

26 เม.ย. 1966
 ภูเขาไฟเคบัด-ชวา-อินโดนีเซีย
 1,000

 18 พ.ค. 1980
 ภูเขาไฟเซ็นต์ เฮเลนส์-สหรัฐอเมริกา
 60,000

 13 พ.ย. 1985
  ภูเขาไฟเนวาโดเดลรูซ-โคลัมเบีย
   22,940

 24  ส.ค. 1986
  ภูเขาไฟในแคเมอรูน
 1,700+

รวม 17 ประเทศ    ประมาณ 191,500  คน


* ข้อมูลจาก กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

การออกเงื่อนไขใบอนุญาติการต่ออายุเขื่อน ที่ทำให้มีการคำนวนจุดคุ้มทุนว่าการต่อใบอนุญาติต้องลงทุนแก้ผลกระทบสิ่งแวดล้อมในมูลค่าที่สูงกว่าผลประโยชน์และการทุบ

มีการตั้งกองทุนเพื่อเตรียมการสำหรับการรื้อเขื่อน โดยเก็บเงินสมทบจากผู้บริหารเขื่อนเตรียมไว้

ยุคสมัยเปลี่ยนทำสหรัฐหันมาทุบ “เขื่อน”ทิ้ง http://www.atriumtech.com/cgi-bin/hilightcgi?Home=/home/InterWeb2000&File=/home2/searchdata/Forums/http/www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E1903608/E1903608.html

เขื่อนในอเมริกามีมากกว่า 1000 เขื่อน มากขนาดนักวิทยาศาสตร์สันนิษฐานในเรื่องมีผลทำให้เกิดน้ำหนักของศูนย์ถ่วงและการเปลี่ยนวงโคจรการหมุนรอบตัวเองของโลก
แต่เขื่อนที่โดนทุบเป็นเขื่อนเล็กๆที่อายุเกือบ 100 ปี
บทเรียนจากทั่วโลกว่าด้วยการรื้อเขื่อน http://www.livingriversiam.org/world/WDa2.htm

อัตราการละลายของน้ำแข็งในอัตราที่เพิ่มขึ้นบนเทือกเขาหิมาลัยซึ่งเป็นต้นน้ำของแม่น้ำสายใหญ่ๆทั่ว เอเชียเมื่อ ทะเลสาบจากน้ำแข็งละลายสะสมพังทลาย น้ำท่วม ความแห้งแล้ง การขาดน้ำ
มีโครงการที่จะทดลองในอวกาศ โดยการระเบิดผิวดวงจันทร์
ความเปลี่ยนแปลงของของแรงโน้มถ่วงจากดวงจันทร์ จากสภาวะที่ดวงจันทร์โคจรออกห่างจากโลกปีละ2-3 เซ้นติเมตรที่วัดได้จากการวาง กระจกสะท้อนแสงเลเซอร์ ไว้บน ดวงจันทร์
สภาวะน้ำขึ้นน้ำลงจากผลของดวงจันทร์ต่อการเกิดแผ่นดินไหวและความรุนแรงของซึนามิ

ข้อกล่าวหาเรื่องมนุษย์คนแรกเหยียบดวงจันทร์เป็นเรื่องลวง  http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B8%A9%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A2%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%9A%E0%B8%94%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87
อพอลโล่ลงดวงจันทร์จริงหรือ  http://www.jabchai.com/main/view_joke.php?id=1520

อพอลโล่ลงดวงจันทร์จริงหรือ? ภาพหลุดจาก NASA http://www.jabchai.com/main/view_joke.php?id=1520อพอลโล 11 ปฏิบัติการลวงโลก  http://www.rmutphysics.com/charud/naturemystery/sci3/apollo/index.html


อพอลโล 11 คุณ เชื่อหรือไม่ ? http://creatures.igetweb.com/index.php?mo=3&art=162276

อพอลโล่ปฏิบัติการลวงโลก จริงหรือ? หาข้อพิสูจน์กัน  http://www.dek-d.com/board/view.php?id=577524

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง
ไซต์กล่าวหา

http://www.moonhoax.com
 etc
ไซต์แก้ต่าง
http://www.redzero.demon.co.uk/moonhoax/
http://www.badastronomy.com/bad/misc/apollohoax.html
http://www.badastronomy.com/bad/tv/iangoddard/moon01.htm

http://moonhoax1.tripod.com/MoonHoax/

นำข้อมูลมาจาก http://thaiastro.nectec.or.th/news/2002/special/moonhoax.html

10 ทฤษฎีจับผิด “อะพอลโล” ลงจอดดวงจันทร์  http://region4.prd.go.th/ewt_news.php?nid=6281

ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตุว่า ดวงจันทร์ที่มีแรงดึงดูดถึงขนาดทำให้น้ำขึ้นน้ำลงบนโลกได้ ทำไมยานจึงออกแบบรูปร่างให้มีการขึ้นลงในแนวตั้ง ซึ่งควรจะมีการใช้ระบบไอพ่นปริมาณมหาศาลมากๆ เพราะดวงจันทร์ไม่มีชั้นบรรยากาศ เป็นสูญญากาศ ไม่มีแรงลมต้าน ต้องเปลือง ออกซิเจน หรือใช้ไนโตรเจน จำนวนมหาศาล จึงจะเกิดแรงขับต้านซึ่งตามภาพตัวยานไม่ปรากฏร่องรอยความเสียหายในการลงจอดเลย ยานที่รูปร่างแบบนั้นสามารถบังคับให้ลงจอดในแนวตั้งได้ง่ายขนาดนั้นหรือ
ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่ามีโครงการสำรวจดวงจันทร์จริง แต่ไม่สามารถออกแบบยานให้ลงจอดแล้วกลับออกมาได้ จึงอาจจะเป็นการลงไปเพียงขาเดียวด้วยระบบอัตโนมัติไร้คนขับ จึงเลือกเวลาการลงในช่วงที่ส่องกล้องจากโลกไม่เห็น และโครงการอื่นๆของดวงจันทร์ก็ไม่มีการถ่ายวีดีโอแต่อย่างใด
ถ้ามีแสงจากดวงอาทิตย์ส่องบนพื้น  ในขณะลงจอดจริง แม้เพียงเป็นแสงส่องข้าง  อุณหภูมิจะสูงจนน้ำเดือด ไม่มีคนลงไปเดินได้
และน้ำหนักบนดวงจันทร์จากแรงโน้มถ่วงที่ต่างกันมาก นักบินอวกาศควรจะก้าวเดินเหมือนก้าวกระโดดสูงเป็นเมตร โดยที่ไม่มีวี่แววว่าชุดนักบินหนักจนเกิดแรงต้านสูง และการเคลื่อนไหวแขนในภาพก็มีแรงขยับเหมือนแรงโน้มถ่วงปรกติในโลก น้ำหนักบนดวงจันทร์ น้อยกว่าบนโลกประมาณ 5.882 เท่า หรือ 6 เท่า
ค่าคงตัวสุริยะโดยเฉลี่ยที่ 1370 วัตต์ต่อตารางเมตร
ยานจันทรา ของอินเดีย เกิด ค่า สะท้อน สูงกว่า 2500 วัตต์ต่อตารางเมตร  แล้ว ถ้า เป็น บนดวงจันทร์ อุณหภูมิ สะสม การคาย ความร้อน จะเป็นเท่าไหร่
เซมิคอนดัคเตอร์ ทนความร้อนได้ไม่สูง เท่า แบบ หลอดสูญญากาศ ซึ่งต้องใช้ พลังงานจาก แบตเตอรี่ จำนวนมาก ซึ่งหมายถึงน้ำหนักหลายตัน สำหรับการทำความเย็น ในเวลา 21 ชั่วโมง บนดวงจันทร์ และ ต่อให้เป็น อุณหภูมิ สูง เพียง 160-170 องศา ที่เหมือน เตาอบ ต่อให้มีเครื่องทำความเย็น ความร้อนจะระบายไปออกที่ไหนได้
ชุดมนุษย์อวกาศ ที่อ้างว่า มีเพาเวอร์เจล ที่ลดอุณหภูมิ จาก 1000 องศา เหลือ 79 องศาได้ ก็เป็นเพียง การทดลอง กับ อุณหภูมิจากเปลวไฟเพียงด้านเดียว ไม่ใช่การทดลองใน เตาอบ
และอุณหภูมิเพียง 50 องศา C มนุษย์ก็จะหมดสติ  แล้ว
ถ้า มนุษย์อวกาศ ไปลง ดวงจันทร์จริง ก็จะลงไปได้เพียงช่วงสั้นๆ ไม่กี่นาที ในแถบรอยต่อ ด้านมืดกับด้านสว่างของดวงจันทร์ ถ้าอยู่เกินชั่วโมง ก็คือ การย่าง บาร์บีคิว และดวงจันทร์ไม่มีชั้นบรรยากาศ จะเอาอากาศที่ไหนมาใช้เป็นมวลอากาศแรงส่งต้านของระบบไอพ่นในสูญญากาศ  การจะออกจากดวงจันทร์ได้ น่าจะทำได้ เพียงการใช้ ระเบิดจำนวนมหาศาลอัดในถังอ็อกซิเจน หรือแรงระเบิดนิวเคลียร์เป็นแรงส่งเท่านั้น
การใช้อ็อกซิเจน สำหรับคน 3 คน บนดวงจันทร์ ในเวลา 21ชั่วโมง ต้องใช้ถังขนาดใหญ่มาก
ด้านมืดของดวงจันทร์ อุณหภูมิ -233 องศา ในเวลา 21 ชั่วโมง พวกเขาเอาแบตเตอรี่จากที่ไหนอีก มาทำ ความร้อน ในชุดกันหนาวบนโลก มนุษย์ ทนได้เพียง - 30 องศาเท่านั้น
การเดินทางจากโลกไปดวงจันทร์ ในอวกาศ เป็นสูญญากาศ ต้องใช้ไอพ่นจำนวนมหาศาลจำนวนหลายสิบถังสำหรับไป และอีกหลายสิบถังสำหรับกลับ หรือต้องใช้เวลานานเป็นเดือนเพราะต้องใช้แรงเฉื่อย ซึ่งทำให้ต้องใช้ยานขนาดใหญ่มากๆบรรจุป่าไม้ขนาดใหญ่ อากาศจึงจะพอหายใจ ซึ่งถ้ามีคนอยู่บนยาน ถ้าไม่มีการปลูกสวนป่า ที่ต้องมีการพัฒนา บล็อกแก้ว ทนไฟ ให้พืชสังเคราะห์แสงและน้ำหนักบรรทุกป่าไม้ คนบนยานต้องขาดอากาศหายใจก่อนไปถึง


โครงการอื่น ด้องใช้แนววงโคจร แรงเฉื่อย และแรงดึงดูดระหว่างดวงดาว จึงจะเดินทางไปถึงดวงจันทร์  แต่ต้องใช้เวลาหลายเดือน  ในรูปแบบ ยาน ขนาด เท่าเครื่องซักผ้า
เพียงแค่ การออกจากแรงดึงดูดของโลก ในช่วง สูญญากาศ หรือช่วงสูงกว่าระยะที่เครื่องบินคองคอร์ดนั้น ก็ยากมากๆแล้ว เพราะไม่มีมวลอากาศ มาต้าน แรงขับของไอพ่น ซึ่งเป็นไปได้ว่า อาจมีการใช้การจุดระเบิด TNT เป็นแรงส่ง เป็นช่วงๆ

โครงการอวกาศจอห์นสันที่เป็นผู้ดำเนินการไปดวงจันทร์ได้ปิดตัวลง
มีข่าวว่าหนึ่งในสามของนักบินอวกาศได้ออกมาพูดว่าเขาไม่ได้ไปดวงจันทร์

ที่ตลก กว่านั้น มีการบุกทำร้าย และยึดหินจากดวงจันทร์ ที่นักบิน อวกาศ นีล เอากลับไปให้เมีย จากเจ้าหน้าที่สหรัฐ
และNASaมีการนำ หินจากดวงจันทร์ ไปออกแสดง ตามงานต่างๆ หลอกเด็กๆ เป็นชุด มาสค็อต ไปทั่วโลก
 เกิดอะไรขึ้น กับ ระบบการเรียน ด้าน ฟิสิกส์ และวิทยาสาสตร์ ของเด็กๆทั่วโลก ถ้าเป็นของจริง พวกเขา เอากลับมาได้ยังไง


การควบคุมสภาพบรรยากาศตามหลักการแล้วคลื่นโทรศัพท์มือถือสามารถทำได้แค่ทำให้อุ่นขึ้นได้ทั้งน้ำและสมองครับ โดยเฉพาะการใช้คลื่นความถี่2คลื่นมาเรโซแนนซ์กันให้เกิดความถี่ย่านที่เกิดความร้อนของน้ำ ก็จะเกิดความร้อนได้มากที่สุด แต่คงไม่ถึงกับทำให้น้ำเดือด และตามหลักการแล้วถ้าสามารถควบคุมซอฟท์แวร์ระบบ IN ของค่ายโทรศัพท์มือถือได้สัก2ความถี่ก็น่าจะสามารถควบคุมสภาพอากาศได้ในระดับนึง โดยส่งคลื่นติดต่อไปยังโทรศัพท์มือถือจำนวนมากๆพร้อมๆกันให้เกิดสนามความถี่เขย่าความชื้นในอากาศให้อากาศอุ่นขึ้นเกิดการเคลื่อนลอยตัวของสภาพอากาศในระดับที่ต้องการเพื่อดึงดูดหรือเหนี่ยวนำสภาพบรรยากาศในบริเวณรอบข้างให้เกิดการเคลื่อนตัวตามได้  ถ้ามีการควบคุมซอฟท์แวร์ระบบ IN ของค่ายโทรศัพท์มือถือเพื่อควบคุมสภาพอากาศ สามารถดูดัชนีชี้วัดได้จากค่าไฟรวมของเซลไซ้ด์ในพื้นที่นั้นพุ่งขึ้นสูงเกินกว่าค่าปรกติโดยที่รายรับจากค่าโทรออกปรกติและค่าอินเตอร์คอนเนคชั่นชาร์ทไม่ได้เพิ่มขึ้นด้วย
และมีข่าวของคนใช้โทรศัพท์รุ่น3310 เกิดการแตกระเบิด ในช่วงฝนพรำ และมีฟ้าผ่าเป็นอันมาก อาจเกิดได้จากร้านซ่อมโทรศัพท์ใช้ซ็อฟท์แวร์เถื่อนซึ่งใช้วิธีคัดลอกข้อมูล ลงโปรแกรมให้ จนทำให้ค่าส่งกำลังสนามแม่เหล็กไฟฟ้าและค่าการมอดไอคิวเปลี่ยนจนเกินกว่า37ดีบี และส่งคลื่นสัญญาณผิดเพี้ยนจนเกิดการทวนสัญญาณสูงขึ้นทำให้เครื่องส่งสนามแม่เหล็กออกมาสูงทั้งเครื่องลูกข่ายและเซลไซด์มี เกิดสนามที่เรโซแนนซ์กันในอากาศ เปลี่ยนเปลงสนามไฟฟ้าในอากาศ จนเกิดการเหนี่ยวนำความต่างศักย์ในอากาศที่ชื้นจากฝน อีกประการคือการทวนสัญญาณสูงๆก็มีผลให้ภาคส่งกำลังทำงานหนักจนPAช็อต โดยเฉพาะ PA เบอร์ทดแทน แล้วแบตเตอรี่ก็เกิดความร้อนสูงจนระเบิด และอีกประการก็คือถ้าแบตเตอรี่ที่ใช้เป็นชนิดลิเที่ยม เมื่อโดนน้ำจะเกิดอาการบวมและอาจแตกหรือระเบิดได้



สงครามโลกครั้งที่3 ที่ถูกปิดเงียบ
การสร้างพายุด้วยคลื่นไมโครเวฟ
แปลงฟ้าเป็นอาวุธ – Weaponizing Weather and Climate (ตอนที่ 2) http://researchers.in.th/blog/nano-in-thailand/1805



การเรียกลมเรียกฝน หรือเปลี่ยนดินฟ้าอากาศ ให้เป็นอาวุธเพื่อใช้จัดการกับศัตรูเป็นความฝันของกองทัพสหรัฐฯ มานานแล้ว ทั้งกองทัพบก กองทัพเรื่อ และกองทัพอากาศของอเมริกา ล้วนมีหน่วยงานวิจัยเกี่ยวกับสภาพอากาศด้วยกันทั้งนั้น
เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท Solaren แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ยื่นจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีในการเปลี่ยนแปลงทิศทางของพายุเฮอริเคน หรือ แม้กระทั่งสร้างพายุเฮอริเคนขึ้นมา ด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้จากแผงโซลาร์เซลล์ขนาดยักษ์ที่ล่องลอยอยู่ในวงโคจรของโลก ระบบของ Solaren นั้นสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ 1.5 กิกะวัตต์ โดยพลังงานนี้จะถูกเปลี่ยนเป็นคลื่นไมโครเวฟ ที่มีความถี่ตรงกับระดับพลังงานในการหมุนของโมเลกุลน้ำ ซึ่งก็จะทำให้น้ำและไอน้ำในบรรยากาศดูดซับคลื่นนี้แล้วเกิดความร้อนขึ้น โดยคลื่นไมโครเวฟนี้จะถูกยิงจากดาวเทียมลงมายังชั้นบรรยากาศส่วนบนและส่วนกลางของพายุ ซึ่งจะทำให้มันสามารถที่จะหยุดหรือเปลี่ยนทิศทางของพายุได้ ซึ่งจริงๆแล้ว เทคโนโลยีที่สำคัญของสิทธิบัตรตัวนี้ก็คือ การบีมคลื่นไมโครเวฟลงมายังพื้นโลก ณ ตำแหน่งที่ต้องการ ดังนั้นในยามสงบ คลื่นนี้ก็สามารถบีมลงมาที่จานรับ เพื่อเปลี่ยนกลับมาเป็นพลังงานไฟฟ้าได้ เทคโนโลยีนี้จึงสามารถเป็นได้ทั้งอาวุธ และเป็นได้ทั้งโรงไฟฟ้าในวงโคจรของโลก Solaren มีแผนจะส่งดาวเทียมดวงนี้ขึ้นไปภายในปี ค.ศ. 2016 ซึ่งจะเริ่มผลิตพลังงานไฟฟ้าจากอวกาศจำนวน 200 เมกะวัตต์ ส่วนในเรื่องของการทหารนั้น ทาง Solaren กำลังรอการเจรจาจากกองทัพสหรัฐฯ ว่าสนใจที่จะนำไปใช้งานหรือไม่ เพราะมันสามารถใช้สร้างพายุเพื่อถล่มประเทศที่เป็นศัตรูของอเมริกาได้
การเติมสารเคมีเพื่อเพิ่มขนาดความรุนแรงของพายุด้วยเครื่องบินสมรรถนะสูง

แผ่นดินไหวในจีนเกิดขึ้นก่อน วันที่ 8 เดือน 8 ปี 2008 เพียง 88 วัน เลข 8 เป็นเลขนำโชคของจีน เพราะคำว่าแปดในสำเนียงกวางตุ้ง ออกเสียงว่า "ฟา" ที่แปลว่า มั่งคั่ง 發 แต่ในอีกด้านนึงก็เป็นสัญลักษณ์ ของ กลุ่ม นีโอนาซี และเป็นเครื่องหมาย อัลฟ่า ที่หมายถึง ไม่สิ้นสุด
8 เป็นเลขอะตอมของออกซิเจน
แอลฟา หรือ อัลฟา alpha, ตัวใหญ่ Α, ตัวเล็ก α เป็นอักษรกรีกตัวที่ 1 และมีค่าของเลขกรีกเท่ากับ 1
อนุภาคแอลฟา หรือ รังสีแอลฟา (เขียนแทนด้วยอักษรกรีก แอลฟา α) คืออนุภาคที่ประกอบด้วยโปรตอน 2 ตัวและนิวตรอน 2 ตัว เหมือนกับนิวเคลียสของอะตอมของธาตุฮีเลียม (He) จึงสามารถเขียนสัญลักษณ์ได้อีกอย่างหนึ่งเป็น หรือ อนุภาคแอลฟาหนึ่งอนุภาคมีมวล 6.644656×10−27 กิโลกรัม หรือเทียบเท่ากับพลังงาน 3.72738 จิกะอิเล็กตรอนโวลต์ (GeV) มีประจุเป็น +2e โดยที่ e คือความจุไฟฟ้าของอิเล็กตรอนซึ่งมีค่าเท่ากับ 1.602176462×10−19 คูลอมบ์
อนุภาคแอลฟามักเกิดจากการสลายของอะตอมของธาตุกัมมันตรังสี เช่นยูเรเนียม (U) หรือเรเดียม (Ra) ด้วยกระบวนการที่รู้จักกันในชื่อการสลายให้อนุภาคแอลฟา (alpha decay) เมื่ออนุภาคแอลฟาถูกปลดปล่อยออกจากนิวเคลียส มวลอะตอมของธาตุกัมมันตรังสีจะลดลงประมาณ 4.0015 u เนื่องจากการสูญเสียทั้งโปรตอนและนิวตรอน และเลขอะตอมจะลดลง 2 ทำให้อะตอมกลายเป็นธาตุใหม่ ดังตัวอย่างการสลายให้อนุภาคแอลฟาของยูเรเนียม จะได้ธาตุใหม่เป็นทอเรียม (Th)
เดือนตุลาคมในภาษาอังกฤษ October มาจากภาษาละติน octo เนื่องจากเป็นเดือนที่ 8 ในปฏิทินโรมันดั้งเดิม เดือน ตุลาคม-กันยายน นิยมใช้เป็นรอบปีงบประมาณ  ในการใช้กับ โครงการต่างๆของรัฐ รวมถึง รอบการเกษียณอายุราชการ ซึ่งจะมีผลกระทบต่อโครงการและการปรับปรุงนโยบายต่างๆของผู้บริหารคนใหม่ที่มาแทน
และสัญลักษณ์ของของเดือนตุลาคม คือตราชั่ง ราศีตุลย์ ซึ่งหมายถึงการพิพากษา และเป็นการข่มขู่คุกคามจีนที่สะท้อนให้เห็นถึงการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ โดยเฉพาะอยู่ในยุคของพระสันตะปาปาอดีตทหารนาซีหนีทัพ ที่องค์กรลับของวาติกันสนับสนุนขึ้นมา โดยที่พระสันตะปาปาองค์ก่อนประชวร และเสียชีวิตอย่างเป็นขั้นตอนหลังซึนามิเมื่อปี2004
เหตุการณ์ความรุนแรง ปราบจลาจล หรืออื่นๆในหลายประเทศ มักจะอยู่ในช่วงนี้ ซึ่งอาจเกิดขึ้นเพื่อให้ทันกับรอบเวลา หรือนโยบายการแทรกแซงประเทศต่างๆ

ช่วงเวลาเดือนตุลาคมคือช่วงที่เข้าสู่ฤดูหนาวและเมื่อเลยถึงช่วงวันฮาโลวีน แถบมหาสมุทร อาร์คติก จะเข้าสู่ความมืดมิด จนเลยช่วงปีใหม่จึงจะมีแสงสว่าง

ตัว Α ใหญ่ ใกล้เคียงและเทียบเคียงได้กับ Δ เครื่องหมาย 3เหลี่ยม เดลตา delta ซึ่งเป็นเครื่องหมายเชิง
สัญลักษณ์ของ ที่อาศัย (Home) และ สัญลักษณ์ของผู้ชาย ซึ่งเปรียบเทียบได้กับเครื่องหมายเชิงสัญลักษณ์ของอินเดีย คือ พระศิวะ ส่วน 3เหลี่ยม คว่ำ เป็นเครื่องหมายเชิงสัญลักษณ์ของผู้หญิง

มีข้อมูลว่าก่อนหน้านั้นมีการขุดเจาะสำรวจในเขตอนุรักษ์  หมีแพนด้า  ซึ่งเป็นจุดใกล้ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวในจีน
ปรากฏการออโรราที่เกิดขึ้นก่อนเกิดแผ่นดินไหวในจีน10นาที 10 mins before the 2008 Sichuan earthquake in China http://www.youtube.com/watch?v=ZJijbOgj-D4&feature=related
Haarp, Cyclone Nargis, Sichuan Quake Zone Form Straight line http://www.youtube.com/watch?v=jKn84V62WwE&feature=related
7พฤศจิกายน พ.ศ. 2005 รัฐบาลพม่าได้ย้ายเมืองหลวงจากย่างกุ้ง (Rangkoon)ไปที่เมือง ปีนมานา (Pyinmana หรือเมือง เนปยีดอว์ ในภาษาพม่า) ซึ่งอยู่ห่างจากย่างกุ้งไปทางเหนือประมาณ 320 กิโลเมตร โดยได้รับทุนสนับสนุนการสร้างเมืองใหม่จากจีน โดยการสั่งให้ย้ายเป็นไปอย่างเร่งรีบ โดยที่สาธารณูปโภคในเมืองใหม่ยังไม่พร้อม
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อ 7 ม.ค.2007 เกี่ยวกับการไปรักษาตัวที่สิงคโปร์ของ พล.อ.อาวุโส ตานฉ่วย ประธานสภาสันติภาพและการพัฒนาแห่งรัฐของพม่า (SPDC) ตั้งแต่ 31 ธ.ค.2006 ว่าพักรักษาตัวอยู่ที่ Singapore General Hospital โดยมี จนท.รปภ.คุ้มกันและไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปภายใน ขณะที่สถานีวิทยุ Democratic Voice of Burma (DVB) ของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลพม่า ที่ออสโล นอร์เวย์ อ้างแหล่งข่าวโรงพยาบาลรายงานว่า พล.อ.อาวุโส ตานฉ่วย กำลังรักษาตัวจากโรคมะเร็งลำไส้ อนึ่ง พล.อ.อาวุโส ตานฉ่วย มิได้เข้าร่วมพิธีฉลองเอกราชของพม่าเมื่อ 4 ม.ค.2007 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ไม่เข้าร่วมพิธีดังกล่าวนับแต่ขึ้นเป็นผู้นำสูงสุดของพม่าเมื่อปี 1992
พลเอกโซ วิน อดีตนายกรัฐมนตรีพม่า บินไปยังสิงคโปร์เพื่อตรวจสุขภาพ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว
ออง ซาน ซู จี ป่วยเป็นโรคมะเร็ง มีรายงานว่าเธอได้ถูกตัดมดลูกไปแล้วโดยโรงพยาบาลในพม่า และเธอมีสามีซึ่งจากไปด้วยโรคมะเร็งเช่นกัน มีข่าวว่าเกิดความขัดแย้งของบรรดานายทหารระดับสูงของพม่าถึงขั้นชักปืนออกมายิงกัน
นายมะยิน เทน โฆษกของนางออง ซาน ซูจี ผู้นำเรียกร้องประชาธิปไตยในพม่าได้เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็งช่องท้องที่สิงคโปร์

การประท้วงเพื่อต่อต้านรัฐบาลทหารพม่า สื่อมวลชนบางแห่งเรียกเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า Saffron Revolution หรือ “การปฏิวัติผ้ากาสาวพัสตร์ มีผู้ประท้วงมากกว่า 1 แสนคน การประท้วงต่อต้านรัฐบาลเผด็จการครั้งนี้จึงนับว่าเป็นการประท้วงต่อต้านครั้งใหญ่ที่สุดตั้งแต่การประท้วงเมื่อปี 1988ซึ่งมีผู้เสียชีวิตกว่า 3,000 คน ในการใช้กำลังทหารเข้าสลายการประท้วง
ทหารยิงกลุ่มผู้ประท้วงอย่างรุนแรงในวันที่ 27 กันยายน 2007
รัฐบาลพม่าได้แถลงการณ์ออกมาว่ามีผู้เสียชึวิตจากเหตุการณ์แล้ว 9 คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นช่างภาพชาวญี่ปุ่นที่ทำงานให้กับสำนักข่าวเอพีเอฟ นายเคนจิ นะงะอิ พร้อมกันนั้นรัฐบาลพม่าได้จับกลุ่มผู้ชุมนุมและพระสงฆ์ไปเป็นอีกจำนวนมาก
นางจาย จาย ภรรยาของพลเอกอาวุโส ตาน ฉ่วย พร้อมด้วยครอบครัว ได้เดินทางออกจากพม่า ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ทหารพม่า เปิดฉากใช้กำลังเข้ากวาดล้างพระสงฆ์และผู้ประท้วงในย่างกุ้ง ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า ทั้งหมดได้เดินทางไปยังนครดูไบ
พายุไซโคลนนาร์กีส ก่อตัวเมี่อ 27 เมษายน 2008  ศูนย์เตรียมความพร้อมป้องกันภัยพิบัติแห่งเอเชีย (Asian Disaster Preparedness Center - ADPC)ได้ประมวลผลและแจ้งเตือนถึงความเสี่ยงไปยังพม่า วันที่ 1 พฤษภาคม นาร์กีสเปลี่ยนทิศทางแทนที่จะเคลื่อนเข้าสู่อ่าวเบงกอลและบังกลาเทศอย่างที่คาดหมายกันในตอนแรก มันเริ่มเหออกไปในทิศทางตะวันออกเฉียงเหนือ เที่ยงคืนวันที่ 2 พฤษภาคม นาร์กีสขึ้นฝั่งที่บริเวณพื้นที่ที่ราบลุ่มสามเหลี่ยมปากแม่น้ำอิระวดี ด้วยความเร็วลม 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นครย่างกุ้ง เมืองหลวงเดิม แปลว่า ปราบศัตรูราบคาบ พลอยได้รับความเสียหายไปด้วย ใน ช่วงเวลาดังกล่าวกำลังจะมีการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทหาร ประเมินว่า อาจมีผู้เสียชีวิตถึง 100,000 คนและมีผู้ประสบภัย ที่ยูเอ็นประเมินว่ามีมากถึง 1 ล้าน 5 แสนคนภายใต้การปิดประเทศมาอย่างยาวนานโครงสร้างระบบปิดของสื่อสารมวลชนที่ไม่กล้าพูดความจริง การยึดที่มั่นในยุทธศาสตร์ทางทหารที่เป็นลำดับขั้นโดยไม่มีการกระจายอำนาจในระดับที่เหมาะสม และการเป็นประเทศที่ปิดจนยุทธศาสตร์การคมนาคมเข้าไม่ถึง รัฐบาลทหารทำได้เพียงแค่แจ้งเตือนประชาชนว่าจะมีพายุเข้าเท่านั้น โดยไม่มีการนำกำลังทหารมาอพยพประชาชนแต่อย่างใด
ภายใต้ความระแวงการแทรกแซงรัฐบาลทหารพม่ารับความช่วยเหลือจากนานาชาติ อนุญาตให้เครื่องบินลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์ลงจอด รวมทั้งเครื่องบินลำเลียง ซี 130 ของกองทัพสหรัฐฯ และรับเงินบริจาค แต่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ต่างชาติเข้าไปให้ความช่วยเหลือ โดยไม่ผ่านการอนุมัติวีซ่า
วันเดียวกระทรวงการต่างประเทศของพม่า แถลงการณ์ว่า รัฐบาลมีคำสั่งให้เนรเทศทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยและค้นหา รวมทั้งผู้สื่อข่าวที่โดยสารมาพร้อมเครื่องบินลำเลียงความช่วยเหลือจากกาตาร์ทันทีที่เครื่องลงจอดที่สนามบินย่างกุ้ง เพราะเดินทางเข้ามาโดยยังไม่ได้รับอนุญาตจากทางการพม่า แถลงการณ์ยังระบุว่าการให้ความช่วยเหลือพม่าที่ดีที่สุดคือการส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ ซึ่งกำลังต้องการอุปกรณ์การแพทย์ อาหาร เสื้อผ้า เครื่องปั่นไฟ และบ้านพักชั่วคราว รวมทั้งเงินบริจาคช่วยเหลือฉุกเฉินเท่านั้น
เรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส เอสเซ็กซ์ และเรือบริวารอีก 3 ลำ ซึ่งมา ตามกำหนดการ ซ้อมรบ ”คอบร้า โกลด์” กับไทยได้ไปลอยลำอยู่นอกชายฝั่งของพม่า พร้อมด้วยเฮลิคอปเตอร์ เรือสะเทินสะเทินบก และนาวิกโยธินเพื่อติดต่อนำความช่วยเหลือไปยังเหยื่อพายุไซโคลน ที่ประชาชนมากกว่าล้านคนที่ได้รับผลกระทบ แต่พม่ายืนกรานไม่ยอมให้เข้าไปยังพื้นที่ประสบภัย
กองเรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส เอสเซ็กซ์ประกอบด้วย “ยูเอสเอส จูโน” ซึ่งเป็นเรืออู่ลำเลียงพลสะเทินน้ำสะเทินบก, เรือ”ยูเอสเอส ฮาร์เปอร์ เฟอร์รี่” ซึ่งเป็นเรืออู่ยกพลขึ้นบก และเรือ “ยูเอสเอส บลูริช” ซึ่งเป็นเรือบัญชาการกับเรือธงของกองเรือที่ 7 ของสหรัฐ ในเรือ “เอสเซ็กซ์” มีนาวิกโยธิน 1,800 นาย สามารถเคลื่อนกำลังขึ้นฝั่ง และช่วยจัดตั้งสถานีบริการน้ำสะอาดพร้อมเครื่องกรองน้ำแบบออสโมซิสย้อนกลับด้วยนอกจากเรือ 4 ลำนี้ ยังมีเรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐอีก 2 ลำ ในมหาสมุทรแปซิฟิกประกอบด้วย “ยูเอสเอส คิตตี้ ฮอล์ค” กับ “ยูเอสเอส นิมิตซ์”ที่พร้อมจะมาเสริมได้ทันที แต่ทางการสหรัฐไม่ได้กล่าวถึงกองเรือที่ห้าแห่งรัฐนาวีสหรัฐ และฐานทัพเรือของสหรัฐอยู่ที่ Diego Garcia ใจกลางมหาสมุทรอินเดียแต่อย่างใด http://www.pakxe.com/home/modules.php?name=Content&pa=showpage&pid=4128&page=10

สถานีโทรทัศน์ของทางการพม่ารายงานว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ของรัฐบาลทหารพม่าได้รับการสนับสนุนจากประชาชนด้วยคะแนนการรับร่างสูงถึง 92.4% หลังจากที่พม่าเปิดคูหาลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญทั่วประเทศเมื่อวันเสาร์ที่ 10 พ.ค.2008 ยกเว้นใน 47 เขตที่ประสบภัยพิบัติพายุไซโคลนนาร์กิส
สื่อมวลชนของทางการพม่ารายงานเมื่อ 26 พ.ค.51 ว่า ผลการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญรอบที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อ 24 พ.ค.51 ในพื้นที่ประสบภัยจากพายุไซโคลนนาร์กีสปรากฎว่า ประชาชนลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญถึงร้อยละ 92.93 โดยมีผู้ไปใช้สิทธิร้อยละ 93 จากจำนวนผู้มีสิทธิทั้งหมด 4.5 ล้านคน ขณะที่การลงประชามติรอบแรกก่อนหน้านี้เมื่อ 10 พ.ค.51 ในพื้นที่ที่ไม่ได้รับความเสียหายจากพายุมีผู้ลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญร้อยละ 92.48 และมีผู้ไปใช้สิทธิถึงร้อยละ 98

นาร์กีส เป็นชื่อของเด็กหญิงชาวมุสลิม แปลว่า ดอกไม้ 
เป็นชื่อพายุไซโคลนที่เสนอโดยประเทศปากีสถานที่มีอาวุธนิวเคลียร์ และสะท้อนถึง คำว่าเด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว Flowers suspension to cool stars.
พม่าเกิดแผ่นดินไหวอย่างผิดปรกติหลายครั้ง แต่เนื่องความเจริญที่ยังไม่เข้าถึงคนส่วนใหญ่ และสื่อมวลชนอยู่ภายใต้การควบคุมที่เข้มงวดจึงไม่มีรายงานความเสียหายที่ชัดเจน อีกทั้งพม่าเป็นดินแดนที่มีแร่ยูเรเนียมอยู่ในมือ แตกต่างจากไทยที่ต้องซื้อจากต่างประเทศโดยได้จ่ายเงินมัดจำไปแล้ว ทั้งๆทั้งที่โครงการนิวเคลียร์ยังไม่มีข้อสรุป


แต่พม่าก็มีการก่อสร้างแท่นยิงจรวดโดยไม่มีรายงานความสำเร็จของการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ และไม่มีการยกเรื่องนี้ขึ้นมาในเวทีโลกอย่างเป็นทางการ แสดงให้เห็นว่าถึงมีการทดลองนิวเคลียร์ในพม่าแต่ก็ไม่ได้ดำเนินการโดยทางการพม่าแต่อย่างใด

 และเมื่อมีดอกไม้ก็ต้องมีผีเสื้อ

butterfly effect ซึ่งเป็นคำที่นิยมใช้เมื่อกล่าวถึงทฤษฎีความอลวน( Chaos theory) เริ่มปรากฏแพร่หลายหลังจากการบรรยายของ


ลอเรนซ์ ในปี ค.ศ. 1972 ภายใต้ชื่อหัวข้อ "Does the Flap of a Butterfly's Wings in Brazil Set
Off a Tornado in Texas?"

สะท้อนให้เห็นว่าผู้ควบคุมกำหนดยุทธศาสตร์ น่าจะมีความรู้ความสนใจในด้านภาษาศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสะท้อนให้เห็นถึงโครงการทดลองขนาดใหญ่ที่จะควบคุม


กำหนดจำนวนพายุให้เข้ากับลำดับการตั้งชื่อพายุในทางอุตุนิยมวิทยา เดิมทีสหรัฐฯ เป็นผู้ตั้งชื่อพายุของทั่วโลกมาโดยตลอด ซึ่งปรกติพายุในภูมิภาคนี้จะเข้าไปที่ ประเทศบัง


คลาเทศ ประเทศเล็กๆแต่มี ประชากรหนาแน่นถึง141ล้านคน (985/กม.² อันดับที่ 11) ซึ่งคนส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม และเป็นประเทศที่มีพื้นที่ปน


เปื้อนสารพิษมากที่สุดในโลก สารหนู (arsenic) พบได้ทั่วไปในน้ำผิวดินสารหนูนี้ มีผลทำให้เกิดโรคมะเร็งที่ผิวหนัง มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ มะเร็งปอด โรค


หัวใจ หรือไตวาย ประชากรมากกว่า 50% หรือมากกว่า 80 ล้านคนมีความเสี่ยง (ความน่าจะเป็น) ที่จะได้รับสารหนูมากเกิน พร้อมสนามความถี่แม่เหล็กไฟฟ้า และมีธนาคารท้องถิ่นที่มีความเข้มแข็งมากที่ชื่อกรามีน (Grameen) ที่ผู้ก่อตั้งคือนายโมฮัมหมัด ยูนูส นักเศรษฐศาสตร์ชาวบังคลาเทศที่ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ที่ริเริ่มโครงการ ปล่อยเงินกู้

ให้กับชาวบังคลาเทศที่มีฐานะยากจน มีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาสภาพความเป็นอยู่ของสตรีชาวบังคลาเทศที่มีรายได้น้อย โดยไม่ได้มุ่งหวังที่ผลกำไร ทำการตลาดโดยจัด


ความสัมพันธ์แบบกลุ่มต่อสัดส่วนหนี้ของลูกหนี้ในการกู้ยืม โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์มาค้ำประกัน ซึ่งมีสัดส่วนการคืนหนี้ในระดับสูง และระบบการตลาดถูกลอกเลียนแบบไป


ใช้ในประเทศต่างๆทั่วโลก ซึ่งถ้ามีการกระจายแนวคิดการทำธุรกิจหวังผลกำไรต่ำแบบนี้ออกไปมากๆจะเป็นการปลดแอกประชาชนคนยากจนออกจากกลุ่มทุนการเงิน ที่มีการคิดต้นทุนทางบัญชีของดอกเบี้ยในระดับสูง และมีกรามีน โฟน GrameenPhone ธุรกิจร่วมทุนระหว่างเทเลนอร์ และธนาคารกรามีน ที่มีข้อขัดแย้งเรื่องสัดส่วนหุ้น ต่ออำนาจในการบริหาร ที่โมฮัมหมัด ยูนุสผู้ก่อตั้งธนาคารกรามีนต้องการให้ออกโปรโมชั่นสำหรับคนยากจนออกมา ซึ่งการมีอำนาจเหนือตลาดของกรามีนโฟนทำให้เก็บค่าบริการในระดับสูงต่อระดับความสามารถในการจ่ายของประชาชนในประเทศ ซึ่งแตกต่างจากประเทศไทย ที่ค่ายที่มีอำนาจเหนือตลาด อยู่ในระดับสัดส่วนประมาณ 1:2:3 ของสามค่ายใหญ่ โดยเฉพาะAISได้รับโจทย์การตลาดที่มีข้อห้ามทำการตลาดแบบล้างคู่แข่งให้ตายไปจากตลาด และสัดส่วนดังกล่าวคงอยู่เพราะความขัดแย้งในดีแทคทำให้การขยายโครงข่ายเซลไซท์รองรับจำนวนลูกข่ายเกิดการสะดุด คุณธเนตรอดีตผู้บริหารเวิลด์โฟนช็อปลาออกทำให้เสียดีลเลอร์รายใหญ่ๆให้กับAISเกือบทั้งหมด และการที่ได้รับการจัดสรรเบอร์โทรศัพท์มือถือจากทีโอทีจำนวนจำกัด น้อยกว่าAISจำนวนมาก พร้อมๆกับการที่มีดีลเลอร์บางรายซื้อเบอร์ของดีแทคที่ไม่ระบุวันหมดอายุไปสะสมไว้ ทำให้ทุนใหญ่จากสิงคโปร์ผู้ร่วมทุนAISในขณะนั้นเกิดความพึงพอใจในมูลค่าหุ้นและการปันผลเป็นอันมาก ซึ่งผู้บริหารการตลาดของดีแทคตีตื้นขึ้นมารักษาระดับสัดส่วนได้น่าจะมาจากการได้ไอเดียชองผู้เขียนที่เสนอให้ออกรถโมบายยูนิตค้าขายตรงกับผู้ขายรายย่อยจากการแสดงความคิดเห็นในเว็บไซด์หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เสนอให้ ออกรถตู้จัดกิจกรรมการขายร่วมกับคู่ค้าภาคละ5คัน แต่ปัญหาเสียดีลเลอร์ ผู้ปั้นแบรนด์แฮปปี้ คิดการใหญ่ ออกรถปิ๊กอัพแคปค้าขายตรงกับรายย่อยรวดเดียวร่วมร้อยคัน  และติด GPS กันฝ่ายขายแว่บอู้  ส่วนทรูมูฟซึ่งเปลี่ยนชื่อจากออเรนจ์ (ส้ม) และมีความหมายข่มขู่ในเชิงโทรคมนาคมว่าหากมีการเปิดประมูลคลื่นจะย้ายฐานลูกค้า หรือย้ายมาที่นี่เป็นสิ่งที่ถูกต้อง ยังมีอีกความหมายคือ การเคลื่อนย้ายลูกค้า(หรืออพยพ)คือสิ่งที่ถูกต้อง และเป็นรายเดียวที่มีสถานะเป็นของคนไทย นอกจากนี้ปัจจุบัน CEO ทรูมูฟยังเป็นกรรมการในมูลนิธิราชประชานุเคราะห์อีกด้วย การที่ทรูมูฟยังยังรักษาสัดส่วนอยู่ในอันดับสามเนื่องมาจากคุณภาพของสัญญาณ ที่ก็อปการออกแบบวางโครงข่ายเซลไซท์แทคมาทั้งดุ้น ทั้งๆที่รู้ว่าระยะห่างที่ต่างกันของเซลไซท์ เพียงร้อยสองร้อยเมตรค่าคลื่นสัญญาณก็เปลี่ยนไปแล้ว แต่เป็นที่น่าสังเกตุว่าเสาเซลไซท์ของทรูมูฟเกือบทั้งหมดเลือกเป็นแบบที่แข็งแรงทนแรงลมพายุได้ดีกว่าค่ายอื่นๆและทำประกันเซลไซท์ทั้งหมดกับบริษัทเอซอินชัวรันส์ซึ่งโดนเคลมประกันกรณี911ตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ไป และมีบริษัทในเครือที่เทคโอเวอร์มาโดนเคลมประกันเซ็นทรัลชิดลมที่เคยไฟไหม้เมื่อคราวก่อน ซึ่งการไม่ลงทุนปรับปรุงขยายโครงข่ายโดยไม่จำเป็นนี้ ทรูมูฟน่าจะรอโอกาสตามประกาศของกทช.ในการใช้โครงข่ายร่วมอยู่ซึ่งความเป็นจริงเซลไซท์ของสัมปทานทั้งหมดของทุกค่ายโทรศัพท์ได้โอนให้เป็นของรัฐแล้วตั้งแต่ก่อสร้างและติดตั้งเสร็จตามสัญญาสัมปทาน
แต่อาการที่สัญญาณขาดหายบ่อยของทรูมูฟน่าจะเป็นการวางสนุ๊กดักการรันซอร์สของ ปฏิบัติการผีเสื้อกระพือปีก ด้วยข้อจำกัดเชิงโครงสร้าง ซึ่งลดความเสี่ยงต่อการดูดพายุมาได้มากทีเดียว
อีกทั้งการวางสนุ๊กของไทย ทำให้ค่ายสื่อสารเอกชนหันมาลงทุนขยายเครือข่าย 3G ในย่านความถี่ที่ต่ำกว่าย่านไมโครเวฟ ที่ความถี่ 850MHz กับ 900 MHz ทำให้ลดความเสี่ยงไปได้อีก แต่ค่าการรีพีทดาต้าจากการหลุดแร้มป์จะเพิ่มเป็นสนามแม่เหล็กไฟฟ้าที่หนาแน่นขึ้น
ความถี่ 850MHzคืออนาคตของมือถือในการหลอมรวมกับ TV UHF
แนะนำให้หาบลูทูธมาใช้ลดผลสนามแม่เหล็กต่อสมอง
ซองคลิปแม่เหล็กชนิดด้านในค่อนข้างหายาก จากการสำรวจไม่พบการทำขายในท้องตลาด
ธนาคารที่วางอยู่บนพื้นฐานของคุณธรรม http://news.sanook.com/economic/economic_36773.php


เรื่องวุ่นๆ ของเทเลนอร์ในบังคลาเทศ http://news.sanook.com/technology/technology_69086.php


เทเลนอร์ กรุ๊ป ลงทุนในย่านมหาสมุทรอินเดีย อ่าวเบงกอล ทะเลอันดามันได้แก่ บังกลาเทศ อินเดีย ปากีสถาน มาเลเซีย และไทย

Telenor Mobile ประเทศ Norway

Telenor Mobile ประเทศ Sweden

Sonofon ประเทศ Denmark

Pannon GSM ประเทศ Hungary

Promonte ประเทศ Montenegro

GrameenPhone ประเทศ Bangladesh

DTAC ประเทศ Thailand

VimpeCom ประเทศ Russia

One ประเทศ Austria

เทเลนอร์ กรุ๊ป ประกาศเปิดตัวแคมเปญเสริมสร้างภาพลักษณ์องค์กร ภายใต้สโลแกน ‘Built around People’

สำนักข่าวอัล จาซีราตีพิมพ์เรื่อง 'Bangladesh toxic legacy' = "มรดกสารพิษของบังคลาเทศ (toxic = สารพิษ; legacy = มรดก) http://health2u.exteen.com/20090524/entry-1


ทางการบังคลาเทศแถลงว่า มีสารพิษปนเปื้อนในยาแก้ไข้-แก้ปวดพาราเซตามอลน้ำเชื่อม (syrup) ที่ผลิตในประเทศ (locally-made; local = ท้องถิ่น ในประเทศ; made = ถูกทำ ผลิต) ทำให้เด็กเด็ก ช่วง 11 เดือน- 3 ขวบตายไป 24 ราย สารพิษ (toxic) ที่พบปนเปื้อน คือ ไอเดธีลีน ไกลคอล (diethylene glycol) ซึ่งเป็นสารเคมีที่ใช้ในการย้อมผ้า (textile = อุตสาหกรรมทอผ้า) และย้อมหนัง


(dyeing industries; dye = สีย้อม ย้อมสี; industry = โรงงาน อุตสาหกรรม)

บังคลาเทศเตรียมออกกฎหมายปกป้องอาหารทะเลจากสารพิษ http://www.thaifeedmill.com/%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A7/tabid/66/articleType/ArticleView/articleId/499/5-53-.aspx

เฟินคืออะไรเฟิร์นช่วยดูดซับสารพิษจากดินและแหล่งน้ำ รายงานการตรวจพบสารหนูแพร่กระจายในธรรมชาติ ตามแหล่งน้ำ โดยซึมผ่านชั้นดินและหิน และเข้าไปอยู่ในชั้นน้ำบาดาล ในประเทศชิลี บังคลาเทศ และไต้หวัน ซึ่งสารหนูเหล่านี้ เป็นสารพิษที่มาจากโรงงานอุตสาหกรรม โดยใช้สารหนูสำหรับตรึงธาตุเหล็กออกจากวัตถุดิบ ในงานอุตสาหกรรมผลิตกระจก และแผงวงจรสารกึ่งตัวนำ ทำให้สารหนูเหล่านี้ได้แพร่กระจายออกไปในธรรมชาติอย่างกว้างขวาง พิษจากสารหนูส่วนใหญ่เป็นแบบเรื้อรัง ค่อยๆ ทำ
ให้เกิดผื่นผิวหนัง หลังจากนั้นอีกหลายปีจึงจะเป็นมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ มะเร็งปอด โรคหัวใจ หรือไตวาย
http://www.uniserv.buu.ac.th/forum2/topic.asp?TOPIC_ID=667


Asbestos มหันตภัยมืดจากยุโรป
กรีนพีซ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ http://www.greenpeace.org/seasia/th/news/asbestos?mode=send
นาร์กีสสลายตัวที่แถบชายแดนพม่า-ไทยในซีกเหนือ ซึ่งเป็นเขตที่ Ais และ Dtac มีการขยายเครือข่ายในระดับสูง ซึ่ง Ais ได้เปรียบในเรื่องมาตรฐานความถี่ย่าน900 Mhz ส่งกำลังสนามแม่เหล็กไปได้แรง2วัตต์และไกลกว่าครอบคลุมพื้นที่ได้มากกว่า ทำให้ติดตั้งเสาส่งเซลไซด์จำนวนน้อยกว่า จึงมีจุดคุ้มทุน แต่การที่ Dtac ซึ่งใช้คลื่น 1800 Mhz ที่ส่งสนามแม่เหล็กได้ 1 วัตต์เข้าไปขยายเครือข่ายในภาคเหนือซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขานั้น  จะถึงจุดคุ้มทุนหรือไม่ หรือจะเป็นการรู้ล่วงหน้า ว่า ระบบเบอร์เดียวย้ายค่ายได้พร้อมกับการประมูล3Gและการโรมมิ่งระหว่างเครือข่ายจะไม่เกิดขึ้นโดยง่าย จึงเข้าไปชิงพื้นที่เพื่อแย่งลูกค้า และเป็นที่น่าสังเกตว่าสหรัฐมีการอนุญาติให้ใช้ระบบGSM TDMA ในย่านความถี่ 900และ1800 อย่างจำกัดพื้นที่เพียงไม่กี่เมืองในยุคเริ่มแรก แต่อนุญาติให้ใช้คลื่น1900 ซึ่งกำลังส่งสนามแม่เหล็กต่ำกว่ากันอย่างแพร่หลาย ซึ่งความถี่1900 เป็นความถี่ที่ใกล้คลื่นการสั่นตัวของน้ำ ในย่านไมโครเวฟมากกว่า
และในหลายประเทศไม่มีการเปิดเสรีโทรคมนาคม เนื่องจากโครงข่ายโทรคมนาคมกระทบกับความมั่นคง ในระดับเคลื่อนย้ายพายุได้ ซึ่งถ้าหากควบคุมระบบ IN โครงข่ายโทรศัพท์มือถือย่านไมโครเวฟได้ การที่เซลไซด์และโทรศัพท์มือถือหลายล้านเครื่องติดต่อส่งกำลังส่งออกพร้อมพร้อมกัน ความมหัศจรรย์ของปฏิบัติการผีเสื้อกระพือปีก คลื่นมือถือไมโครเวฟจำนวนมากก็จะสั่นโมเลกุลน้ำ ให้บรรยากาศเกิดการยกตัวเปลี่ยนทิศทางพายุได้  โดยเฉพาะยี่ห้อโมโตโรล่าของสหรัฐ ที่มือถือจะมีระบบติดต่อกับเซลไซด์ได้เองทุกๆ10-15วินาที ซึ่งทำให้โทรศัพท์ยี่ห้อนี้แบตจะหมดเร็วกว่ายี่ห้ออื่น ซึ่งปัจจุบันโนเกียได้นำเทคโนโลยีประหยัดพลังงานซึ่งมีฟิลลิปส์เนเธอร์แลนด์เป็นต้นแบบมาใช้ ทำให้สแตนบายเครื่องได้เป็นสัปดาห์ และปัจจุบันมีการแก้บั๊กซอฟท์แวร์ของโครงข่ายแล้วหลังจากควบรวมกับซีเมนต์จากเยอรมัน    สามารถตรวจสอบการควบคุมระบบ IN นี้ได้จากค่าไฟที่มีการใช้เพิ่มอย่างผิดปรกติของเซลไซด์

พม่าและจีนมีการละเมิดสิทธิมนุษชน อันเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้มีการดำเนินการโจมตีในทางยุทธศาสตร์
เดือนธันวาคม2009 พม่าเริ่มต้นยุทธศาสตร์ทางลัดในด้านคมนาคม โดยเปิดโอกาสให้นำรถจากแหล่งใดก็ได้นำมาจดจดขึ้นทะเบียนรถจักรยานยนต์-รถยนต์ ซึ่งจะกระตุ้นให้รถในประเทศเพื่อนบ้านเกิดการหายมากขึ้น และกระทบต่อภาคประกัน โดยจะมีการเคลมรถหายมากขึ้น แต่ก็จะกระตุ้นให้มีการประกันรถจักรยานยนต์มากขึ้นได้ พม่าได้ยกเลิกการนำเข้ารถจักรยานยนต์แล้ว และยังลดภาษีรถลงอีกครึงนึง อีกทั้งเมื่อมีการจราจรที่หนาแน่นพอแล้ว ก็จะกระตุ้นให้มีการสร้างถนนมากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อกลุ่มก่อสร้าง ซึ่งจะส่งผลต่อเศรษฐกิจ-สังคม และระบบนิเวศน์ของพม่า ภายใต้รัฐธรรมนูญของรัฐบาลทหารอย่างแน่นอน
ต้นปี2010 ทางการพม่าพม่าสนใจที่จะจัดซีเกมส์ ส่งทูตพบโอลิมปิกไทย ซึ่งเป็นแนวทางยุทธศาสตร์ด้านการกีฬา ที่จะก่อให้เกิดมาตรฐานด้านการก่อสร้างในการรับแรง และมวลชน จากการสร้างสนามกีฬา และที่พักนักกีฬา ซึ่งเป็นการเริ่มต้นที่ดีของการต่างประเทศ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และจิตวิทยามวลชน ซึ่งจะก่อให้เกิดการขยายตัวด้านอสังหาในอนาคต
ญี่ปุ่นมีแผ่นดินไหวที่มีจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวว่าอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดินประมาณ 10 กิโลเมตรหลายครั้งแล้ว เช่นเดียวกับที่กรีซ และจีน เทคโนโลยีการขุดเจาะในระดับความลึก10กิโลเมตรนี้มีเพียงสหรัฐกับนอร์เวย์เท่านั้นที่ทำได้ แสดงให้เห็นว่า องค์กรที่อยู่เบื้องหลังกำลังเร่งมือปรับโมเมนตัมของเปลือกโลก ซึ่งน่าจะเกี่ยวข้องกับมุมจุดหมุนของแกนโลก สภาพอากาศและชั้นบรรยากาศ ซึ่งเคยมีรายงานในก่อนหน้านี้มาหลายปีแล้วว่าขั้วแม่เหล็กโลกมีการเคลื่อนตัวค่อนข้างสูง
ก่อนแผ่นดินไหวในเฮติ 2 วัน วันที่ 10-01-2010 มีแผ่นดินไหวในแถบชายฝั่งแคลิฟอร์เนีย อาจจะเป็นการตัดเพลท สาเหตุสำคัญที่เกี่ยวข้อง ในการป้องกันการเกิดแผ่นดินไหว บิ๊กวัน (The Big One) ไม่ให้เกิดในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีเคยมีการเกิดแผ่นดินไหวนอกชายฝั่งแคลิฟอร์เนียในระดับต่ำ ที่ความลึก10 กิโลเมตร มาหลายครั้งแล้ว ส่วนรอยเลื่อนซานแอนเดรียส(San Andrea fault)ในแคลิฟอร์เนียนี้มีโครงการสำรวจทางธรณีวิทยาของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดร่วมกับสำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอส) นับเป็นโครงการแรกที่มีการขุดลึกลงไปสำรวจชั้นหินและดินจากพื้นผิวโลกถึง 10 กิโลเมตรโดยโครงการระยะเวลา 5 ปี มูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ การเลื่อนของรอยเลื่อนซานแอนเดรียในปี 1905 ทำให้เมืองซานฟรานซิสโกล่ม และระเบิดตึกเพื่อสกัดไฟไหม้ลาม ตามมาด้วยแผ่นดินไหวอีกครั้งหนึ่งที่เขตมารีนาในซานฟรานซิสโกในปี 1989   และเนี่องจากแผ่นดินไหวที่สร้างความเสียหายครั้งก่อนนั้น ในนอร์ทตริจด์ (Northridge) แคลิฟอร์เนียตอนใต้ (Southern California) : 17 มกราคม 1994 ขนาด 6.7 ริกเตอร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 60 คน และแรงสั่นสะเทือนทำลายอาคารมากว่า 40,000 แห่ง ความเสียหายมูลค่าประมาณ 44 ล้านล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ แน่นอนว่าสร้างความเสียหายให้กับภาคการเงิน โดยเฉพาะ บ.ประกันวินาศภัย ดังกรณีการวินาศกรรมเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ 911   11-11-2001  ซึ่งตึกอายุกว่า 30 ปีแล้ว มีบริษัท ประกันวินาศภัย ต้องเสียค่ารับประกันตึกเสียหายจากการวินาศกรรม ไปหลายบริษัท ราวๆ 2000 ล้านเหรียญ และกฎหมายประกันวินาศภัยที่บังคับให้การประกันครอบคลุมถึงการก่อการร้าย นี้แหละ เป็นสาเหตุให้กลุ่มธุรกิจการเงินจำเป็นต้องสนับสนุนยุทธศาสตร์ของริพับลิกัน ในการป้องกันประเทศ และการวางยุทธศาสตร์ระหว่างประเทศเพื่อควบคุมโลก รวมทั้งปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการที่สหรัฐควบคุมค่าเงินไว้ได้ จนประเทศเกิดการบริโภคที่มหาศาลโดยเฉพาะการบริโภคสินค้าจากญี่ปุ่นและจีนซึ่งเกิดจากการร่วมมือโดยผสานระบบเศรฐกิจและการค้าเข้าไว้ด้วยกันด้วยการเข้าไปถือครองพันธบัตรสหรัฐไว้จำนวนมากของญี่ปุ่นและจีนเพื่อป้องกันการหักหลังจากการเปิดประเทศถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิต และการเข้ามาควบรวมของต่างชาติซึ่งจีนก็ป้องกันไว้ด้วยกฎหมายห้ามโอนตราสินค้าให้ต่างชาติ แต่ก็เปิดกว้างในเรื่องสัดส่วนการถือหุ้นเพื่อดึงการลงทุน ความแตกต่างของค่าเงินเป็นประโยชน์ต่อสหรัฐมากเพราะทำให้ซื้อสินค้าได้ในราคาถูก จนเกิดหนี้มหาศาล ซึ่งญี่ปุ่นก็ได้แก้เกมด้วยการเพิ่มค่าครองชีพและค่าแรงให้ประชาชน ทำให้เศรฐกิจของภาคเอกชนญี่ปุ่นมีความเข้มแข็ง แต่ตกอยู่ในวังวนสัดส่วนหนี้ภาครัฐที่สูง อยู่ในสภาพภาครัฐอ่อนแอตามความต้องการของสหรัฐ เพื่อเป็นเหตุผลให้มีการคงฐานทัพไว้ในญี่ปุ่น เพื่อสร้างการพึ่งพิง และจากการสร้างภัยคุกคามจากจีน โดยมีรัฐธรรมนูญของญี่ปุ่นเป็นตัวบังคับ ไม่ให้ญี่ปุ่นมีกองทัพ แต่ก็ยอมให้มีกองกำลังป้องกันตนเองได้ตามเงื่อนไขอย่างเป็นขั้นเป็นตอนของการร่วมมือตามโครงการของสหรัฐ เพื่อความเป็นอิสระ ดังนั้นกองกำลังป้องกันตนเองจึงเป็นกองกำลังนอกกฎหมาย และเป็นเหตุผลนึงให้สหรัฐไม่ยอมถอนฐานทัพออกจากญี่ปุ่น เนื่องจากญี่ปุ่นต้องปฏิวัติตัวเองแน่ เมื่อสหรัฐถอนทหารไปหมด เพื่อฉีกรัฐธรรมนูญ เนื่องจากรัฐธรรมนูญที่ใช้อยู่ซึ่งร่างจากการควบคุมของสหรัฐไม่เปิดช่องให้มีการแก้ไขได้ ซึ่งหลายองค์กรในสหรัฐก็รับรู้ถึงสภาพเศรษฐกิจเช่นนี้ จึงผลักดันให้ยุโรปสร้างค่าเงินยูโรไว้เป็นทางถอย เนื่องจากไม่ไว้ใจค่าเงินของประเทศใดประเทศนึง ถ้าหากสหรัฐเดินยุทธศาสตร์สงครามควบคุมราคาน้ำมันไว้ไม่ได้ เมื่อเศรษฐกิจของสหรัฐใกล้ถึงจุดคับขัน จากการเริ่มหันเหของวงการน้ำมันไปใช้ค่าเงินยูโร และการย้ายฐานออกไปจากสหรัฐของกลุ่มธรกิจต่างๆ ซึ่งรวมถึงไมโครซ็อฟท์ด้วยเนื่องจากกฎหมายของสหรัฐได้ห้ามการเข้ารหัสที่เกิน128bit เอาไว้เพื่อความมั่นคง ซึ่งเป็นอุปสรรคในการพัฒนาซ็อฟท์แวร์ จึงเกิดการร่วมมือของฟรีเมสันและสกัลแอนด์โบนส์ ในการใช้คนร่วม คือ ตระกูลบุชของสกัลแอนด์โบนส์  ในการทำสงคราม เพื่อให้เป็นไปตามคำทำนายของคำว่า mabus ของนอสตราดามุส โดยให้ จอร์จ เอ็ช. ดับเบิลยู. บุช และ จอร์จ ดับเบิลยู บุช ซึ่งเป็นนักอักษรศาสตร์ สาขาประวัติศาสตร์ เข้าสาบานต่อคัมภีร์ของฟรีเมสันส์ และได้ mine mapโมนิก้า ลูวินสกี้ นักศึกษาฝึกงานในทำเนียบขาว เข้ากับ คลินตัน จนเกิดเรื่องอื้อฉาว และเกิดการเปลี่ยนขั้วการเมืองจากประชาชนที่รับไม่ได้ ซึ่ง sadam และ บินลาเดน ก็เป็น คนที่อยู่ในเครือข่ายขององค์กรในสหรัฐ ให้การฝึก สนับสนุน ขึ้นมา เช่นเดียว กับ ฮิตเลอร์  โดยเป้าหมายจริงอยู่ที่ลดทอนศักยภาพของ รัสเซีย และจีน ตามลำดับ ซึ่งคนในตระกูลบินลาเดนก็อยู่ในกลุ่มธุรกิจอาวุธ และธุรกิจการเงิน ซึ่งมีธนาคารที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองในซาอุดิอารเบีย มีความสัมพันธ์คบค้าธุรกิจกับกลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่กับในสหรัฐอเมริกา ตระกูลบุชซึ่งก็คือหนึ่งในลูกค้ารายใหญ่ของตระกูลบินลาเดนที่กู้เงินไปเพื่อลงทุนในการเปิดธุรกิจโรงงานขุดเจาะน้ำมันในตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นการเพาะขึ้นมาแล้วผลักให้ไปเป็นฝ่ายตรงข้าม จากกรณีการเสียชีวิตอย่างปริศนาจากสาเหตุเครื่องบินตกระหว่างไปติดต่อเจรจาความในสหรัฐอเมริกาของซาเล็ม บินลาเดน พี่ชายของโอซามา บินลาเดน ผู้ร่วมค้ากับกลุ่มพลังงานในตระกูลบุชเมื่อปีคศ.1988 แต่ต้องทำให้บินลาเดนเชื่ออย่างแท้จริงว่าเวิร์ลด์เทรด เซ็นเตอร์  เป็นศูนย์กลางการติดต่อและควบคุมทางการเงินของเจ้าหน้าที่สหรัฐ ในการดำเนินการไปทั่วโลก ซึ่งมีข้อมูลว่า บินลาเดน ก็เคยเดินทางไปสหรัฐเช่นกัน และน่าจะมีการปล่อยข้อมูลและกำหนดแผนให้ ผ่านคนในองค์กรของบินลาเดนเอง โดยในงานข่าวกรองของสหรัฐ จะมีการเก็บตัวอย่าง DNA ของเป้าหมายสำคัญไว้ เพื่อยืนยันตัวบุคคลในงานด้านยุทธศาสตร์และข่าวกรอง ซึ่งจะทำให้ต้องมีการส่งคนแทรกซึมตีสนิทประกบเป้าหมายเพื่อเก็บตัวอย่าง ไว้ตั้งแต่ก่อนการเริ่มยุทธศาสตร์ผลักไปเป็นฝ่ายตรงข้าม โดยจะยังคงโครงสร้างการติดต่อไว้เพื่อป้อนข้อมูลข่าวสารเพื่อควบคุมฝ่ายตรงข้ามให้ลงมือในวันเวลาที่กำหนด  หนี้ที่ใกล้ครบกำหนดเล็ทเตอร์ออฟเครดิตจำนวนมหาศาลที่จะต้องชำระประเทศต่างๆกว่า 200 ประเทศ รวมถึงเอกสารแบ็งค์การันตี ตัวจริงวงเงินมหาศาลที่อยู่ในแต่ละบริษัทของอาคาร กับเอกสารตัวจริงอีกฉบับที่ธนาคารในตอนล่างของอาคาร 

เอกสารการโจมตีค่าเงินบาทของCia ที่ FBI กำลังสอบ อยู่ในอาคาร  ตึกเวิลด์เทรด 7 ที่ไม่มีเครื่องบินชน ซึ่งเก็บเอกสารของบริษัทในอาคารทั้งหมด แต่ ตึกถล่มไปด้วย นอกจากนี้ การเป็นศูนย์กลางการค้าของกว่า 200 ประเทศ และแต่ละประเทศค้า

ขายกันด้วยดอลล่าร์ พอตึกถล่ม เงินในส่วนนี้ก็จะหายไปจากตลาดด้วย บริษัทที่อยู่ในอาคาร จะเข้าสู่วงจรการฟ้องร้อง ติดตามทวงหนี้สิน อันยาวนาน โดยมีเอกสารฝ่ายเดียว และวงจรของอีก 200 ประเทศที่ไม่มีเอกสาร  ส่วนเอกสารการเป็นเจ้าหนี้

จะอยู่ในรูปแบบที่ไม่สามารถยืนยันได้  ระบบเบอร์ติดต่อการค้าที่สูญหาย รวมทั้ง ศูนย์ชุมสายโทรศัพท์ที่เก็บเรคคอร์ทการติดต่อก็ถล่มไปด้วย บริษัทรปภ.เป็นของตระกูลบุช  ตึกออกแบบมาต้านเครื่องบิน อุณหภูมิของน้ำมันที่ละลายโครงสร้างเหล็ก

ไม่ได้ ระบบบังคับเครื่องบินอัตโนมัติที่ทดสอบระบบได้เสร็จสมบูรณ์ก่อนหน้าเพียงสัปดาห์เดียว ภาพการระเบิดของตึกชั้นล่างที่ประทุที่ด้านล่างก่อนการถล่มลงมาในยูทูป ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เป็นการจุดระเบิดด้วยซอฟท์แวร์ระเบิดตึก หรือ

ซอฟท์แวร์จุดพลุ ซึ่งตามลักษณะโครงสร้างของอาคาร น่าจะมีการติดตั้งระเบิดอยู่ที่โครงสร้างลิฟท์ของอาคาร ซึ่งน่าจะอยู่ในกล่องดาต้าลิ้งค์ เป็นสารประเภทระเบิดแรงดันสูง และอุณหภูมิสูง จำพวก ไนโตร หรือซีโฟร์ การที่ระเบิดประทุที่ชั้นล่าง

ของอาคารก่อนการถล่มลงมาของชั้นบนแสดงว่ามีการติดตั้งกล่องดาต้าลิ๊งค์สลับตำแหน่ง IP กัน มันคือปฏิบัติการชักดาบ โดยบินลาดเดน ซึ่งเคยทำงานให้ CIA และปรกติเป็นฮีโร่ของชาวอเมริกัน เพื่อกู้วิกฤติเศรษฐกิจของอเมริกา ต่อเนื่องจาก

ปฏิบัติการลูวินสกี้ ที่คัดเอาสาวร้อนที่ชอบเล่นกับเอเจนซี่และผู้กำกับมาวางไว้ในทำเนียบขาว เครือข่ายอัล-เคดา (al-Qaeda) ซึ่งเป็นภาษาอารบิคที่แปลว่าฐานทัพหรือค่ายทหาร โดยที่ทางการสหรัฐไม่ได้มีการตอบรับว่าเครือข่ายอัล-เคดา (al-Qaeda)เป็นหนึ่งในเจ็ดกลุ่มที่สหรัฐสนับสนุนขึ้นมาในการรบกับโซเวียตในอัฟกานิสถานหรือไม่  แต่จากการที่องค์กรอาชญากรรมสร้างแรงซื้อเข้าไปในอัฟกานิสถาน ก็ทำให้มีการขยายตัวของยาเสพติดในระดับสูง และกลุ่มตาลีบันก็เข้มแข็งขึ้นจนทำลายร่องรอยการเผยแผ่ของศาสนาพุทธในทะเลทรายไป ซึ่งมีรายงานว่ามีการขุดพบร่องรอยของศาสนาพุทธในบริเวณเส้นทางสายไหม และศาสนาอิสลามก็มีข้อห้ามการกินหมูที่สอดคล้องกับการปรินิพพานของพระพุทธเจ้า อันเนื่องมาจากหมูเช่นกัน แต่ส่วนนึงน่าจะมาจากสภาพแวดล้อมในสมัยนั้น การเลี้ยงหมูอยู่ในสภาพไม่สะอาดเพียงพอทำให้หมูมีโอกาสปนเปื้อนแบดทีเรียจากสภาพการอยู่อาศัยมากกว่า และข้อห้ามการเลี้ยงสุนัขนั้นก็เนื่องมาจากโรคพิษสุนัขบ้า อันเนื่องมาจากการอยู่ในเขตร้อนมากกว่า  ส่วนข้อห้ามในการคลุมหน้านั้นก็เป็นการเก็บอาวุธเข้าฝัก เพราะอิสตรีเป็นอาวุธที่ร้ายแรงที่สุด และมีข้อมูลว่าเมืองที่พระเยซูไปศึกษานั้น อยู่ห่างจากอินเดียไม่ไกลนัก   นอกจากนี้พี่ชายของผู้นำอัฟกานิสถานคนปัจจุบันยังเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดในอัฟกานิสถาน ทำให้เป็นที่น่าสงสัยว่า CIA หรือองค์กรที่วิ่งอยู่บนระบบของ CIA นำเงินจากการค้ายาเสพติดไปใช้ในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายนอกสหรัฐหรือไม่ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตุว่าในหลายประเทศที่สหรัฐมีแผนทางยุทธศาสตร์ความมั่นคงมักจะมีการค้ายาเสพติดหรือการค้าที่ผิดกฎหมายในระดับสูง เช่นพม่า และไทย

911 เป็นหมายเลขโทรแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย เหตุการณ์911 ซึ่งมีการสงสัยถึงการทำลายหลักฐาน  การทำผิดกฎหมายของCIA  ในการใช้บริษัทที่ได้รับการสนับสนุนโดยรัฐบาลสหรัฐฯ และองค์กร CIA ที่เข้าโจมตีค่าเงินของประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สร้างวิกฤตเศรษฐกิจขึ้นตามมาเมื่อปี ค.ศ.1997 หนังสือเรื่อง “The Real Perpetrators behind Sept 11 Atrocities?” โดย xxx Eastman Yakima ซึ่งออกเผยแพร่สู่สาธารณะใน Washington เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2001 ซึ่งได้กล่าวถึงการทำลายหลักฐานของเจ้าหน้าที่ FBI ที่อยู่บนตึก เวิร์ลด์เทรด เซ็นเตอร์ ซึ่งอยู่บนชั้นที่ 22 , 23 และ 24 ของตึกดังกล่าวโดยกล่าวถึงความสำคัญของเอกสารที่ต้องการทำลายในการสร้างเหตุการณ์วันที่ 11 กันยายน 2001 ว่าหลักฐานดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการที่รัฐบาลสหรัฐฯ ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่ออาชญากรรมทางการเงินทั่วโลก  http://www.rense.com/   http://www.whatreallyhappened.com/  and http://www.copvcia.com/ 


และ911 ก็เป็นบันไดให้มีการ ออกกฎหมายโฮมแลนด์ ซีเคียวริตี้แอคท์   ออกกฎหมายความมั่นคง USA PATRIOT ACT ซึ่งเป็นมาตรการรับรองการทำผิดกฎหมายของเจ้าหน้าที่ ในการละเมิดสิทธิมนุษยชน ขั้นพื้นฐานของประชาชน เพื่อสงครามต่อต้านการก่อการร้าย และเป็นที่มาของงบประมาณทางทหาร  ซึ่งเป็นผลประโยชน์ของกลุ่มธุรกิจผู้ค้าอาวุธ ซึ่งรวมไปถึงค่ายระบบเซ็นเซอร์ตรวจสอบร่างกายสิ่งของต่างๆตามสนามบินและตามอาคาร ที่รัฐบาลเข้าไปควบคุมหุ้น และยังรวมไปถึงการไปเข้าควบคุมระบบบริหารการบินในยุโรปในช่วงที่การบินซบเซาหนักๆด้วย ตึกเวิร์ลด์เทรดเซ็นเตอร์ทั้ง 2 ตึกดังกล่าวนี้ เป็นที่ตั้งบริษัท องค์กรธุรกิจการเงินระดับประเทศรวมทั้งสิ้น 80 ประเทศ  การถล่มของตึกดังกล่าวจึงสร้างความสะเทือนขวัญให้ทั้งประชาชนของสหรัฐ และ ประชาชนของทุกประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะจุดเข้าโจมตีซึ่งอยู่ในช่วงบนของตึกผ่านการคำนวนมาเป็นอย่างดี ว่าจะไม่ถล่มในทันที ทำให้คนในตึกพอมีเวลาหนี และเกิดการถ่ายทอดความสะเทือนขวัญไปทั่วโลกได้มากกว่า อีกทั้งการออกแบบโครงสร้างที่เป็นเหล็ก จะก่อให้เกิดการถล่มเป็นชั้นๆทับลงมาได้ดีกว่าโครงสร้างแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก ซึ่งอาจเกิดการหักโค่น ทำให้สะดวกในการรื้อถอน และจำกัดวงพื้นที่ความเสียหายไปได้มาก  และเครื่องบินที่ใช้ในการโจมตีก็เป็นรุ่นที่มีการสงสัยถึงการพัฒนาทดลองติดตั้งระบบควบคุมระยะไกล
1 สัปดาห์ ก่อนที่จะเกิดเหตุ911 นั้น "คณะผู้เชี่ยวชาญในการค้นคว้าด้านอาวุธ" ได้พานักวิศวกรอวกาศและการบิน เข้าพบคณะกรรมการPentagon เพื่อรายงานผลการทดลองระบบควบคุมการบินรบระยะไกล โดยไร้นักบินขั้นสุดท้าย (ใช้เครื่องบินรบเข้าโจมตีเป้าหมาย พื้นที่เสี่ยงภัยได้โดยได้ปราศจากการสูญเสีย) ผลการทดลองสมบูรณ์ 100%  และการเป็นที่ตั้งบริษัทในประเทศ และ องค์กรธุรกิจการเงินระดับประเทศรวมทั้งสิ้น 80 ประเทศ นั้น การถล่มของตึกส่งผลให้มีบริษัทหนังสือสัญญาและระบบการเงินหลายแห่งหายสาบสูญไป ซึ่งถ้าบริษัทและหน่วยงานใหนไม่มีระบบคัดลอกข้อมูลกับบริษัทแม่ สาขา และผู้ดูแลหายสาบสูญไป เงิน สินทรัพย์และระบบเอกสารสัญญาการเป็นเจ้าหนี้ของบริษัทนั้นก็จะขาดช่วงในการตรวจสอบ สาบสูญไปด้วย จะทำได้ก็เพียงแต่การมีทายาท ไปติดตามเอกสารการครอบครองสินทรัพย์ มูลหนี้ การเป็นเจ้าหนี้ และการครอบครองเงินจากหน่วยงานรัฐและธนาคารเอกชนเอาเอง ซึ่งถ้าใครได้ครอบครองข้อมูลที่สูญหายเหล่านั้นพร้อมกับอำนาจที่จะเปลี่ยนแปลงข้อมูลในระบบ ก็ย่อมโอนมาเป็นของตัวได้โดยไม่ยาก เหตุการณ์นี่และส่งผลให้บริษัทที่ผลิตระบบอิเล็กทรอนิกส์และซ็อฟท์แวร์การสำรองข้อมูลเป็นโครงข่ายได้รับการสั่งซื้อจากบริษัทต่างๆทั่วโลก
และความสะเทือนขวัญไปทั่วโลกก็ทำให้ได้รับความร่วมมือจากประเทศต่างๆทั่วโลกในการตั้งกองกำลังเฉพาะกิจเพื่อทำสงครามต่อต้านการก่อการร้าย ( War on Terrorism task forces )” หรือ “ กองทัพปฏิบัติการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ( Emergency Operation Army )” ในประเทศต่างๆ พร้อมกับข้อตกลงทวิภาคีกับสหรัฐอเมริกาในการไม่ส่งมอบตัว คนของสหรัฐอเมริกาไม่ว่ากรณีใดให้แก่ศาลอาญาระหว่างประเทศ (Agreement regarding the Surrender of Persons to the International Criminal Court) ไม่ว่าคนๆ นั้น จะทำความผิดก่ออาชญากรรม ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ หรืออาชญากรรมร้ายแรงอื่น ซึ่งเป็นมาตรการทางกฎหมายรับรองแสนยานุภาพของ โครงการ HARRP โครงการสตาร์วอร์ หรือแม้แต่การปฏิบัติการผิดพลาด มีขีปนาวุธ หรือ อาวุธนิวเคลียร์พลาดเป้าไปตกใส่ ซึ่งมีข่าวว่าเครื่องบินของสหรัฐติดตั้งอาวุธนิวเคลียร์ บินไปตามฐานทัพต่างๆ โดยมาตรการควบคุมอาวุธนิวเคลียร์หละหลวม และยังมีข่าวว่ากลุ่มคนที่เข้ามายังสหรัฐถูกตามประกบ อย่างใกล้ชิด แต่ก็ไม่ได้ดำเนินการอะไร
WAG THE DOG 9/11  http://www.arunsawat.com/board/index.php?topic=2901.0
เหตุการณ์ 11 ก.ย.44 http://www.do.rtaf.mi.th/webboard/manageA.asp?id=342&VIEW=1745  http://www.do.rtaf.mi.th/webboard/manageA.asp?id=342&VIEW=2065
9/11 ปาหี่อาชญากรรมสงคราม NULLO Not Utilizing Local Live Operator โนโล NOLO   http://www.muslimthai.com/main/1428/printable.php?category=19&id=108
Sun Tzu the Art of War & 9/11 http://www.oknation.net/blog/only1/2007/09/16/entry-4
ยุทธศาสตร์ใหม่ของอเมริกา http://www.do.rtaf.mi.th/webboard/answer.asp?id=478&VIEW=1879
ยุทธศาสตร์การทําสงครามกับจีนของอเมริกา http://nonlaw.7forum.net/forum-f2/topic-t736.htm
ตำราพิชัยสงคราม ปิดฟ้าข้ามทะเล http://webboard.mthai.com/16/2006-03-07/206540.html
แผนลับ ลวงประชา  ปฏิบัติการนอร์ธวูดส์” (Operation Northwoods) http://www.mythland.org/v2/archiver/tid-1123.html
๓๖ กลยุทธ์ ตำราพิชัยสงครามแห่งชัยชนะ  http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=19092.0
กลยุทธ์ที่ ๖ ส่งเสียงบูรพาฝ่าตีประจิม, ๓๖ กลยุทธ์ ตำราพิชัยสงครามแห่งชัยชนะ  http://www.thaisamkok.com/forum/index.php?showtopic=2079
เพื่อพิทักษ์ปกป้องผลประโยชน์ของชาติ ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ อาจมีการสร้างการลดแรงเครียดของเพลทในแนวใกล้เคียงอีกทั้งก่อนหน้าที่UNจะเข้ามาดูแลพื้นที่ในเฮติ สหรัฐได้ส่งกองกำลังทหารเข้ามา อันเนื่องมาจาก ความวุ่นวายการประท้วงจลาจลในเฮติ
แผ่นดินไหวในเฮติ 7 ริคเตอร์เกิดวันที่ 12-01-2010 ในระดับตื้น 8 ถึง 10 หรือไม่เกิน 13 กิโลเมตร(8.1 ไมล์) สิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ถล่มเป็นซากปรักหักพังนับไม่ถ้วน ทำเนียบประธานาธิบดี และสำนักงานUNในเฮติถล่ม มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 217,000 คน   ก่อนหน้านี้มีนักวิทยาศาสตร์จากสถาบันธรณีฟิสิกส์ มหาวิทยาลัยเท็กซัสพบข้อมูลและเสนอรายงานให้เตรียมรับมือแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในเฮติและประเทศใกล้เคียงตั้งแต่ปี 2004  พอล แมนน์" จากสถาบันธรณีวิทยา มหาวิทยาลัยเท็กซัส สหรัฐอเมริกา  วิเคราะห์เบื้องต้น ว่าในอดีต พื้นที่แถบทะเลแคริบเบียน เคยเผชิญแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ก็จริงอยู่ อย่างไรก็ตาม ณ ปัจจุบัน พื้นที่แถบแคริบเบียน ไม่ใช่จุดสุ่มเสี่ยงแผ่นดินไหวรุนแรงขนาดนี้!สำหรับภูมิประเทศของเฮติ ตั้งอยู่บนแผ่นเปลือกโลกย่อย "Gonave Micriplate" ซึ่งเกิดการแรงกดปะทะกันระหว่างแผ่นเปลือกโลกขนาดใหญ่กว่า 2 แผ่น ได้แก่ "แผ่นอเมริกาเหนือ" ทางตอนเหนือ กับ "แผ่นแคริบเบียน" ทางตอนใต้
เชื่อว่า  เกิดขึ้นเพราะรอยเลื่อนเปลือกโลกทางตอนใต้ดังกล่าวเกิดแตก-หัก โดยไม่ทราบสาเหตุ
และเนื่องจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ "ตื้น" . ทำให้การสั่นสะเทือนบนพื้นดินรุนแรงมาก ประกอบกับเกิดใกล้บริเวณที่คนอยู่อาศัยหนาแน่น อย่างกรุงปอร์โตแปรงซ์ อยู่ห่างศูนย์กลางแค่ 16 ก.ม. จึงได้รับผลกระทบมหาศาล เพราะสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ไม่ได้ออกแบบเพื่อรับมือพิบัติภัยระดับนี้!

 ผลศึกษาระบุแผ่นดินไหวเฮติสร้างความเสียหาย มากกว่ามหันตภัยสึนามิในเอเชีย ผลศึกษาที่จัดทำโดยธนาคารเพื่อการพัฒนาระหว่างทวีปอเมริกา หรือ IDB ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี ผลศึกษาคาดในขั้นต้นว่า จะมีความเสียหายระหว่าง 8,000-14,000 ล้านดอลลาร์ (ราว 264,000-462,000 ล้านบาท) http://www.sudipan.net/phpBB2/viewtopic.php?t=23735

เฮติ เป็นดินแดนของลัทธิ วูดู

และมีแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ขึ้นอีกครั้งที่ประเทศชิลี ซึ่งในครั้งนี้มีความรุนแรงถึง 8.8 ริกเตอร์  ห่างกันประมาณ 45วัน อันเป็นสัญลักษณ์กำหนดดิวการชำระเงิน  ซึ่ง บ่งบอกถึงการข่มขู่คุกคามต่อโลก ให้จ่ายค่าคุ้มครอง ในรูปแบบเศรษฐกิจ การปรับกฎหมาย ปรับปรุงระบบ การเมือง การเงินการธนาคาร ซื้อประกัน ให้เปิดประเทศรับการพัฒนา และไม่ต่อต้านเทคโนโลยี และเกิดขึ้นในช่วงเดียวกับการที่ AIG ขาย AIA อันมีศูนย์กลางอยู่ที่ฮ่องกงซึ่งมีฐานการเงินที่มั่นคงออกไปให้กับยุโรป เนื่องจาก บริษัทแม่ประสบปัญหา ซึ่งเป็น สัญลักษณ์ว่าอเมริกาไม่รับประกันความปลอดภัยของชาวเอเชีย แผ่นดินไหวมีศูนย์กลางห่างจากเมืองซานติเอโก เมืองใหญ่ที่สุดของชิลีไป 325 กิโลเมตร ทำให้เกิดความรู้สึกเปรียบเทียบถึง การปรับปรุงมาตรฐานของระบบในประเทศต่างๆว่า ควรปรับระบบในประเทศให้เข้ากับมาตรฐานโลกได้แล้ว อีกมุมมองหนึ่งที่น่าสนใจก็คือเรื่องของการคอรัปชั่น จากการสำรวจของ องค์กรตรวจสอบความโปร่งใสนานาชาติ ซึ่งมีฐานอยู่ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ได้ออกรายงานประเทศที่มีความโปร่งใสในการบริหารจัดการประเทศ พบว่าประเทศชิลีอยู่อันดับที่ 25 มีมาตรฐานการก่อสร้างที่ดีและมีกฎหมายควบคุมอาคารด้านแผ่นดินไหว ในขณะที่ประเทศเฮติอยู่อันดับที่ 168 ของโลก สิ่งนี้น่าจะพอแสดงให้เห็นได้ว่าทำไมอาคารสิ่งก่อสร้างทั้งหลาย ทั้งของรัฐ หรือเอกชน ถึงถล่มราบเป็นหน้ากลองขนาดนั้น ในขณะที่ชิลีเองเสียหายน้อยกว่าหลายเท่านัก แต่ในความเป็นจริงคือความเสียหายเกิดจากการอยู่ใกล้จุดศูนย์กลางที่ต่างกันด้วย แต่เป็นที่น่าสังเกตุว่าประเทศที่มีความโปร่งใสในการบริหารจัดการประเทศ อันดับที่ 25 อย่างชิลี ก็ไม่ได้ออกการเตือนภัย สึนามิ เช่นกัน ซึ่งน่าจะมีการวางยุทธศาสตร์ที่จะขัดขวางก่อให้เกิดความเสียหายแก่ชิลีด้วยเช่นกัน ซึ่งความเสียหายทางเศรษฐกิจนี้น่าจะส่งผลให้ชิลีต้องเร่งส่งออกทองแดงอันเป็นสินค้าหลัก ซึ่งจะทำให้ราคาทองแดงลดลง ชิลีนำเข้าสินค้าและทั้งส่งออก สินค้าเป็นอันดับ1กับสหรัฐ

หรือไม่ก็เป็นการจงใจไม่ประกาศเตือนภัยเพื่อให้มีปริมาณตัวเลขความสูญเสียด้านประกันชีวิตเพิ่มขึ้นจำนวนนึงซึ่งจะส่งผลให้บริษัทประกันต้องจ้างล็อบบี้ยิสต์เพื่อเปลี่ยนแปลงนโยบายของรัฐบาลสหรัฐ และมีรายงานความผิดพลาดของระบบเตือนภัยทางราชการในรายงานหรือสัญญาลับระหว่างประเทศ ซึ่งส่งผลต่อผู้บริสุทธิ์ อันจะทำให้ความเสี่ยงต่อภัยพิบัติครั้งใหญ่ๆต่อประเทศครั้งต่อไปมีอัตราลดลง แต่ก็เป็นการเปิดช่องทางกฎหมายให้บริษัทประกันชีวิตฟ้องหน่วยงานราชการได้ ในกรณีที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากจนส่งผลกระทบต่อการล้มละลายของบริษัท อันเป็นการส่งสัญญาณจากรัฐว่าจะคุ้มครองธุรกิจให้กับกลุ่มทุนการเงิน  แผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้บริษัทประกันต้องสูญเสียเงินชดเชยมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2537 และมากเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมประกันภัย

แผ่นดินไหวครั้งนี้มีความรุนแรงเป็นอันดับ 5 ในรอบศตวรรษ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 700 คน นอกจากนั้นยังทำลายบ้านเรือนไปกว่า 1.5 ล้านหลังคาเรือน ซึ่ง AIR Worldwide และ Eqecat Inc. บริษัทให้คำปรึกษาและจัดทำโมเดลด้านภัยพิบัติ คาดการณ์ว่าความเสียหายดังกล่าวจะมีมูลค่าราว 2 - 8 พันล้านดอลลาร์ โดยเฉพาะบริษัทประกันในแถบยุโรป

บริษัทสวิส รี ประกันภัยรายใหญ่ระดับโลก ประเมินว่า บริษัทประกันภัยต่างๆ ต้องจ่ายค่าชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นจากแผ่นดินไหวในชิลีมูลค่าถึง 7,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (231,000 ล้านบาท)

บริษัทประกันภัยในสวิตเซอร์แลนด์ รายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งล่าสุดในชิลีดังกล่าว จะมีการเรียกร้องค่าชดเชยความเสียหายที่มีต่อทรัพย์สินและธุรกิจครั้งใหญ่ ซึ่งเบื้องต้นคาดไว้ว่ามีมูลค่าระหว่าง 4,000-7,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในส่วนของบริษัทประกันสวิส รี คาดว่าอาจต้องจ่ายค่าชดเชยถึง 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากแผ่นดินไหวในชิลี ด้านบริษัทมิวนิค รี ของเยอรมนี ประกันภัยรายใหญ่สุดของโลก คาดเช่นกันว่า ยอดค่าชดเชยความเสียหายจากประกันภัยแผ่นดินไหวในชิลีจะอยู่ที่ราว 4,000-7,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเช่นกัน 

60% ของอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ในพื้นที่ภัยพิบัติในชิลีมีการทำประกันภัยจากแผ่นดินไหว




หากมีการร้องเอาประกันสูงสุด 8 พันล้านดอลลาร์ตามที่คาดการณ์ จะถือเป็นการเคลมประกันมากเป็นอันดับสองรองจากการร้องขอประกันในเหตุแผ่นดินไหวที่นอร์ทริดจ์ แคลิฟอร์เนีย เมื่อปี 2537 ซึ่งมีการเคลมประกันถึง 2.2 หมื่นล้านดอลลาร์ และจะทำให้ยอดการเคลมประกันมูลค่า 7.4 พันล้านดอลลาร์จากเหตุแผ่นดินไหวในโตเกียวเมื่อปี 2466 ตกไปอยู่อันดับสาม



ในรอบ20ปีมีเม็ดเงินกว่า 800 ล้านเหรียญในกลุ่มธุรกิจล็อบบี้ยิสต์ในอเมริกา และมีเงินบริจาคให้พรรคการเมืองกว่า 1200 ล้านเหรียญ

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานด้วยว่า นายเบนจามิน ฟง เจา นักวิทยาศาสตร์แห่งศูนย์เที่ยวบินอวกาศ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐ (นาซา) เปิดเผยว่า ผลกระทบจากแผ่นดินไหวรุนแรงในประเทศชิลีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้แกนของโลกเอียงไปจากตำแหน่งเดิม แม้จะไม่สำคัญเท่าใดนัก แต่ก็เปลี่ยนไปจากตำแหน่งเดิมอย่างถาวร


แล้วยังส่งผลให้ระยะเวลาในหนึ่งวันสั้นหรือลงไป 1.26 ไมโครวินาที (1 ไมโครวินาที เท่ากับ 1 ในล้านวินาที) แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวที่ส่งผลต่อการหมุนรอบตัวเองของโลก มีผลไปถึงการกำหนดระยะเวลาของวันด้วย นักวิทยาศาสตร์ได้ทดลองโดยเปรียบเทียบกับนักสเกต หากใช้แขนแกว่งเข้าช่วย จะทำให้การเคลื่อนที่เร็วขึ้น


ส่วนนายริชาร์ด กรอสส์ นักธรณีฟิสิกส์ของห้องทดลองขับเคลื่อนพลังงาน ไอพ่นขององค์การนาซาที่เมืองพาซาเดน่า รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ทดลองโดยใช้คอมพิวเตอร์จำลองแบบเหตุแผ่นดินไหว 8.8 ริคเตอร์ ในประเทศชิลีเมื่อวันที่ 27 ก.พ.ว่าจะมีผลอย่างไรต่อโลกบ้าง และพบว่า แกนของโลกเอียงไป 3 นิ้ว หรือ 8 ซม. ซึ่งหากแกนโลกเอียงจากเดิมจะทำให้ระยะเวลาสั้นลงไป ซึ่งในอดีตที่ผ่านมา ได้มีแผ่นดินไหว 9.1 ริคเตอร์ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2547 เกิดคลื่นยักษ์สึนามิรุนแรง และทำให้เวลาสั้นลงไป 6.8 ไมโครวินาที



ในยุคของประธานาบดี โอบามาของเดโมแครต  โรเบิร์ต เกตส์ รัฐมนตรีกลาโหมของสหรัฐยังเป็นคนของฝ่ายริพับลิกัน เป็นแนวทางของรัฐบาลแห่งชาติ ซึ่งเกิดจากสภาพสถานการณ์ของการยือเยื้อในอิรัก เกิดการคงสภาวะที่มีผลต่อการคุมเชิงอิหร่านในอ่าวไว้ ความไม่สงบก็ส่งผลต่อการคงของราคาน้ำมัน และการติดพันของการรบในอัฟกานิสถานซึ่งยืดเยื้อเช่นกันเพื่อคงกำลังทหารไว้คุกคามจีนแต่ก็ยังมีอุปสรรคคือการที่ยังเปลี่ยนแปลงพม่ายังไม่ได้ เนื่องจากไทยสะดุดการปฏิวัติ คณะปฏิรูปฯสั่งปิดด่านชายแดน แม่สาย ไทย-พม่า ไม่มีกำหนด ส่งผลให้การค้าชายแดนหยุดชะงัก และออกรัฐธรรมนูญที่มีมาตรการยับยั้งทางยุทธศาสตร์ไว้ เช่น มาตรา190ในเรืองการทำสนธิสัญญาต้องให้ประชาชนรับรู้และต้องผ่านสภา และให้สาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานเป็นของเอกชนไม่ได้  ทำให้มีอุปสรรคในการตั้งฐานทัพปิดล้อมจีนด้านทิศใต้ ซึ่งตามตำแหน่งทางภูมิศาสตร์แล้วไทยและพม่าเหมาะที่สุด ในการคงอยู่ในตำแหน่งตอบโจทย์ปัญหาของเดโมแครตได้ว่าพรรคไม่ได้มีนโยบายก่อสงคราม และเป็นการใช้คนของฝ่ายตรงข้ามมาข่มขู่คุกคามต่อโลกเพื่อผลทางเศรษฐกิจแบบผสมผสานของทุกกลุ่มผลประโยชน์ และคาดว่าจะอยู่ในตำแหน่งจนกว่าเศรษฐกิจของสหรัฐจะเริ่มฟื้นตัว
และช่วงของการเกิดแผ่นดินไหวในปีนี้ อยู่ในช่วงที่หิมะในซีกโลกเหนือเกิดตกอย่างหนัก ซึ่งทำให้การระบาดของไข้หวัด2009 จำกัดวงการระบาดลงจากการติดต่อของคนต่อคนที่ลดลงจากอุปสรรคของหิมะ อุณหภูมิออกนอกระยะเพาะเชื้อและความชื้นในอากาศก็ลดลง ทำให้ไวรัสเจริญเติบโตและแพร่กระจายได้ไม่ดี ซึ่งการเร่งพลังงานที่ขั้วโลกเหนือคราวนี้ทำให้หิมะกลายเป็นไอได้น้อย เนื่องจากอากาศทั้งซีกโลกเหนือหนาวอย่างหนักมีความสามารถในการควบกลับเป็นหิมะได้มากกว่า แต่ก็ทำให้ซีกโลกใต้และเส้นศูนย์สูตรร้อนอย่างหนักเพราะความชื้นในอากาศลดลง

โนอาห์ รัฐบาลนอร์เวย์ และ โกลบอล คร็อป ไดเวอร์ซิตี้ ทรัสต์ องค์กรไม่แสวงหากำไร สร้าง สวาลบาร์ด โกลบอล ซี้ด วาลต์ (Svalbard Global Seed Vault) ธนาคารเก็บเมล็ดพืชที่ใหญ่ที่สุดในโลกใช้เก็บเมล็ดพันธุ์จากทั่วโลก ที่ขั้วโลกเหนือ จุดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หากสนามแม่เหล็กของดวงอาทิตย์มีการเปลี่ยนแปลง เกิดการเปลี่ยนแปลงในชั้นบรรยากาศโลก เปลือกโลก หรือเกิดจากผลกระทบจากนอกโลก หรือหายนะใดๆ ผนังคอนกรีตยังสร้างให้ทนต่อการโจมตีด้วยขีปนาวุธนิวเคลียร์ เครื่องบินตกใส่ รวมทั้งแผ่นดินไหว http://www.junjaowka.com/webboard/showthread.php?t=30206
ซึ่งเป็นสเป็คของการสร้างสถานฑูตสหรัฐ อันเนื่องมาจากคาร์บอมบ์ที่โดนจับได้

7sector

มีการส่งเจ้าหน้าที่ของสหรัฐมาตรวจสอบการเจาะข้อมูล NSA และ ต่อมามีการเทคโอเวอร์บริษัทเว็บไซด์อินเตอร์เน็ต sanook ที่เป็นแหล่งดาวน์โหลดซอฟท์แวร์Stay Connected ซึ่งมีคุณสมบัติการจดจำรหัส และตรึงการเชื่อมต่อติดกับเซิร์ฟเวอร์ พร้อมๆกับเทคโอเวอร์บริษัทให้บริการอินเตอร์เน็ต KSC มีนักพัฒนาซ็อฟท์แวร์ คลีนสวีพ ของรัสเซียเสียชีวิตไป4คน และโปรแกรมถูกซื้อไปโดยนอร์ตัน และพัฒนามาเป็นจุดเด่นในการจดจำรหัสของนอร์ตันแอนติไวรัส  และเทคโอเวอร์บริษัทโทรศัพท์มือถือ DTAC ที่เป็นเจ้าของหนึ่งในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้เข้าถึงข้อมูล ในเมืองไทย  หลังการเทคดีแทค ซึ่งมีข้อตกลงกันว่าจะไม่ลดคน เอาไปปลอบพนักงาน  หน่วยงานซ่อมโทรศัพท์ที่มีการใช้สารตะกั่ว และแนพธาถูกยุบ  มีพนักงานถูกบีบให้ออกบางส่วน โดย อ้างว่าไม่มีตำแหน่งอื่นขยายรองรับ มีการฟ้องร้องจากAVP
ต่อมาข้อเสนอของพนักงานที่รอดมาของหน่วยนี้ เสนอให้ จับลูกค้า แยกเป็นกลุ่มช่วงเวลาอาชีพ และนักศึกษา ในเว็บบริษัท (เนื่องจากจริงๆแล้วมีคนต้องการใช้มือถือกันเยอะมาก แต่ติดอยู่ที่ระบบตัวเลขการคิดค่าการตลาด การลงทุนของระบบต่อหัว โดยไม่คำนึงจากการเฉลี่ยรายรับระยะยาวจากการต่อวัน) ได้รับการตอบรับจากผู้ปั้นแบรนด์แฮปปี้ ส่งให้ฝ่ายการตลาดไปคิด เชื่อหรือไม่ เวิลด์โฟน มีการโฆษณาทางโทรทัศน์  แต่คนใช้แฮปปี้ จำนวนมากไม่รู้จัก ทั้งๆที่เขาต้องเคยดูโทรทัศน์แน่  ต่อมา โปรเติมครั้งเดียวได้วันเป็นปี มีคนติดมาใช้ หลายแสนคนโดยแทบไม่ต้องโฆษณา

เพราะมีคนจำนวนมากในสังคมที่ต้องทำมาหากินยุ่งทั้งวันจนไม่มีเวลาเติมเงิน หรือต้องมานับวันหมดอายุ และต้องเลิกใช้ไปเพราะรำคาญ
แต่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานครไม่ได้โดนเทคด้วย อาจจะเนื่องจากเป็นสถานศึกษา แต่อาจโดนล้วงลูกผ่านทางแบ็งค์ที่ปล่อยษากู้แทน สมัย รัฐบาล สุรยุทธ์  อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร ได้เป็นรัฐมนตรี ICT
มีข่าวว่า ภรรยาเจ้าหน้าที่ CIA มีการเบิกเงินค่าการเปลี่ยนแปลงรูปร่างจากทางการสหรัฐ ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของ ภรรยา นพ.วิสุทธิ์ บุญเกษมสันติ สูตินรีแพทย์มือหนึ่งของไทย ซึ่งซื้อที่ดิน อ.พาน จ.เชียงราย ที่เคยเกิดแผ่นดินไหวในอดีต
ที่ตึกสูติ-นรีเวชวิทยา จุฬาลงกรณ์ เคยมีป้ายชื่อพตท.ทักษิณ อยู่ และมี ป้ายตึกเก่าว่า ไนติงเกล-โอลิมปิค

นักร้องที่เรียก พตท.ทักษิณว่า พ่อทักษิณ ได้รับการสนับสนุนให้สร้างบ้านกว่า50ล้าน และเปิดบริษัททำรายการสภาโจ๊ก เป็นเงินนับสิบล้านบาท เกิดด้วยกรรมวิธีพิเศษ


และอาจมีการวางแผนสกัดการสนับสนุนให้เกิดประธานาธิบดีไทยสัญชาติสหรัฐ ที่เมือง โอ๊ค แลนด์ ผ่านเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของไทย
ทันทีที่บุตรสาว พตท.ทักษิณได้บรรลุนิติภาวะ ได้มีการโอนทรัพย์สินส่วนใหญ่จากบุตรชายไปให้บุตรสาว

ใครที่เกิดด้วยกรรมวิธีพิเศษจากโรงบาลจุฬา สงสัยว่าตัวเองมีเซลของ พตท.ทักษิณหรือไม่ ให้ไปขอตรวจดีเอ็นเอดู

อาจเป็นไปได้ว่าโครงการทดลองผสมสเตมเซลยีนมนุษย์ในสภาพแวดล้อมของห้องทดลองธรรมชาติ อาจจะมีเด็กเกิดขึ้นหลายร้อยคน

เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด และสงขลา ซึ่งเป็นจังหวัดที่นพ.วิสุทธิ์ เคยไปประจำอยู่ บริจาคสร้างตึก สูติ จุฬา ถึง รายละ สองแสนบาท ซึ่งเป็นเงินจำนวนมากในสมัยนั้น
นายช่างชลประทานคนนึงที่เคยมีประวัตินิ้วงอกในจังหวัดร้อยเอ็ด ถูกสั่งย้ายให้ไปประจำที่จังหวัดสงขลาซึ่งเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้สิงคโปร์ เป็นเวลา2-3ปี
ญาติของนายช่างชลประทานคนนั้นและมีติ่งเนื้องอกเช่นกันมีบุตรชายที่หน้าตาออกมาเหมือนกับญาติ สมรักษ์   ถูกชักชวนไปทำงานที่ฮ่องกง มีครอบครัวและลูกใหม่ที่นั่น เมื่อฮ่องกงโอนถ่ายการปกครองจากอังกฤษไปให้จีนเป็นเวลานับสิบปีจึงเดินทางกลับมาอยู่ไทย
แม่ของเธอป่วยเป็นลูคีเมีย คือการที่มีเม็ดเลือดขาวมากเกินไป

มีข่าวว่า สมรักษ์ เคยถูกเพื่อนชวนให้ไปเอาผู้หญิงสลบ ที่ถูกจัดฉากให้ดูเหมือนผู้หญิงรักสนุกเมาหลับนอนเปลือยอยู่ แถวจังหวัดมหาสารคาม คาดว่าผู้หญิงคนนั้นมีติ่งเนื้องอกที่ไม่ใช่มะเร็งเช่นกัน

มีการตรวจพบตัวอย่างดีเอ็นเอโครโมโซมที่มีลักษณะเฉพาะที่ปรกติอยู่ในเอเชีย และเอเชียตอนเหนือ ล่วงลึกไปถึงรัสเซีย จากฝรั่งคนนึงในอังกฤษ ซึ่งนักวิเคราะห์ระบุว่า ลักษณะดีเอ็นเอที่มีลักษณะเฉพาะนี้ อาจเป็นเชื้อสายของเจ็งกีสข่าน ที่เคยยกทัพล่วงลึกไปใกล้ยุโรปและมีการขยายพันธุ์ไปตามรายทางของสงคราม
ไม่มีรายงานการทดลองของตัวอย่างดีเอ็นเอที่มีลักษณะเฉพาะนี้ออกมา แต่คาดว่าอาจจะมีการงอกแบ่งตัวที่พิเศษเฉพาะ จึงมีการทำวิจัยเกี่ยวกับตัวอย่างลักษณะนี้  และอาจเป็นสาเหตุนึงของความเกรียงไกรของกองทัพมองโกล ที่อาจเกิดจากการหายจากอาการบาดเจ็บได้อย่างรวดเร็ว การมีภูมิต้านทานที่ฟื้นตัวจากการเจ็บป่วยสูง หรือการมีพลังงานป้อนให้เซลล์สูงซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับไมโตคอนเดรีย
มีคนหน้าเหมือนปูติน อยู่ในจีน คนนึง
หลังปฏิวัติปี49 ไทยได้ทำสัญญาJTEPAกับญี่ปุ่น บนฐานความผิดถูกที่ไม่นำเข้า สนช.ตามมาตรา 190 แต่การเจรจากรอบ FTA กับอเมริกามีการยกเรื่องสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ขึ้นมาบนเวที

เชื้อพรวงศ์ญี่ปุ่นเดินทางมาไทย และมีเชื้อสายทายาทที่เป็นชายคนแรกเกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น

หลานของผู้หญิงคนนั้นไปเรียนที่อเมริกาและโอนสัญชาติไปแล้ว
น้องสาวของผู้หญิงคนนั้นได้กรีนการ์ดอเมริกาแล้วกลับมาอยู่ไทย
ญาติของเธอได้ไปเที่ยวอเมริกาอีก 3 คน
 ไปเรียนอินเดีย 1 คน
ไปเที่ยวฮ่องกง 1 คน
ไปเที่ยวสิงคโปร์ 3 คน
และเกือบหลวมตัวตั๋วเครื่องบินฟรีไปสิงคโปร์อีก 1 คน

โครงการไซด์คิก ออรอร่า ฮาร์พ สตาร์วอร์
HAARP http://www.nokkrob.org/index.php?&obj=forum.view(cat_id=wt-wt,id=50)http://atcloud.com/stories/25547
http://www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X6815328/X6815328.html

http://www.youtube.com/watch?v=tihygYupVaw&feature=related



http://www.youtube.com/watch?v=t90vlR3ugAY
http://www.bibliotecapleyades.net/esp_HAARP.htm


ลมสุริยะ รังสีแกมม่า รูโหว่ในชั้นโอโซน การตกกระทบของอนุภาค นิวตริโน กับ ปฏิกิริยาต่อ antineutrino ปฏิอนุภาคของนิวตริโนในแกนโลก  ผลต่อสนามแม่เหล็กโลก ปฏิกิริยาระหว่างโลกกับสนามพลังงานแม่เหล็ก กระตุ้นให้เกิดแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด
การสร้างสนามแม่เหล็กไฟฟ้าตัดกับสนามแม่เหล็กโลก โดยเฉพาะบริเวณใกล้ขั้วสนามแม่เหล็กโลก ที่อาจส่งผลกระทบต่อ แกนโลกส่วนที่เป็นเหล็ก ริบเบิ้ลของแกนหลอมเหลว การเคลื่อนตัวของแม็กม่า ส่งผลต่อการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก

ในที่ประชุมสาธารณสุขของประชาชนในเดือนธันวาคมปี 2000 ที่กรุงดาคา บังคลาเทศ ดร.โรซาลี เบอร์เทล ได้เปิดให้ผู้ฟังต้องตกใจและแทบไม่เชื่อว่า ?อาวุธล่าสุดของกองทัพสหรัฐคือโลกใบนี้เอง…และอากาศจะเป็นหนึ่งในอาวุธทำลายร้ายแรงที่สุดในปี 2025?ดร.เบอร์เทล กำลังอ้างถึงวิธีการที่แผ่นดินไหวและเกิดพายุทอร์นาโดที่ถูกสร้างขึ้นสามารถสร้างความหายนะให้แก่ประชาชนและชาติต่างๆได้อย่างไร ตามหนังสือของเธอ อาวุธแม่เหล็กไฟฟ้า ?มีความสามารถที่จะส่งการระเบิดและผลกระทบอื่นๆ เช่น การก่อให้เกิดแผ่นดินไหวข้ามทวีปไปยังเป้าหมายที่ถูกคัดเลือกไว้บนโลกใบนี้ได้ด้วยระดับพลังที่เท่ากับการระเบิดนิวเคลียร์ครั้งใหญ่? การใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าความถี่ต่ำในการทดลองเปลี่ยนแปลงอากาศ คลื่นเหล่านี้สามารถผ่านเข้าไปยังผืนโลกที่แข็งและในมหาสมุทรและได้ถูกกองทัพใช้เพื่อตรวจสอบบรรยากาศเบื้องบนและโครงสร้างภายในของโลก คลื่นความถี่ต่ำเหล่านี้สามารถที่จะนำมาใช้เพื่อก่อให้เกิดผลทางด้านกลไกและความสั่นในระยะไกลทั่วโลก พวกเขาสามารถที่จะควบคุมอากาศ สร้างพายุและฝนตกหนักเหนือพื้นที่ใดก็ได้คลื่นเหล่านี้มีศักยภาพที่จะทำให้เกิดการเคลื่อนของแผ่นดิน ?มันสามารถที่จะไปรบกวนภูเขาไฟและแผ่นเปลือกโลกซึ่งจะย้อนกลับมามีผลต่อสภาพอากาศได้? เธอกล่าว ตัวอย่างเช่น เป็นที่รู้กันว่าแผ่นดินไหวมีปฏิสัมพันธ์กับบรรยากาศชั้นไอโอโนสเฟียร์ (บรรยากาศที่อยู่สูงขึ้นไปจากพื้นโลกประมาณ 50-373 ไมล์) ความจริงแล้ว แผ่นดินไหวหลายครั้งที่เกิดขึ้นในปีหลังๆนี้เกิดขึ้นหลังจากปรากฏการณ์บางอย่างที่ไม่สามารถอธิบายได้? ดร.เบอร์เทลกล่าว บางตัวอย่างในหนังสือของเธอมีทั้งแผ่นดินไหวที่ถังชานในจีนซึ่งเกิดขึ้นในวันที่ 28 กรกฎาคม 1976 และทำให้มีคนเสียชีวิตถึง 650,000 คน เหตุการณ์ภัยพิบัติครั้งนั้นเกิดขึ้นหลังการทดลองคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าความถี่ต่ำเพื่อทำให้บรรยากาศชั้นไอโอโนสเฟียร์ร้อนขึ้นมาโดยสหภาพโซเวียต อีกตัวอย่างหนึ่งก็คือแผ่นดินไหวที่ซานฟรานซิสโก ดร.เบอร์เทลกล่าวว่าในวันที่ 12 กันยายน 1989 มีการตรวจจับคลื่นอุลตราความถี่ต่ำได้ในแคลิฟอร์เนีย คลื่นเหล่านี้เพิ่มความแรงขึ้นและในที่สุดก็หายไปในวันที่ 5 ตุลาคม แต่ต่อมาในวันที่ 17 ตุลาคมก็ปรากฏขึ้นอีกด้วยสัญญาณที่แรงจนเลยมาตรวัดไป หลังจากนั้นอีกสามชั่วโมงก็เกิดแผ่นดินไหวขึ้นความจริงแล้ว หนังสือพิมพ์วอชิงตันไทม์สในเดือนมีนาคม 1992 ได้กล่าวว่าตัวเซนเซอร์ดาวเทียมและที่ภาคพื้นดินได้ตรวจจับคลื่นวิทยุลึกลับหรือกิจกรรมทางไฟฟ้าและแม่เหล็กได้ก่อนที่จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในแคลิฟอร์เนียนตอนใต้ อาร์มีเนีย ญี่ปุ่นและแคลิฟอร์เนียเหนือระหว่างปี 1986 และ 1989แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในลอสแองเจลิสเมื่อวันที่ 17 มกราคม 1994 ก็เกิดขึ้นหลังจากที่มีคลื่นวิทยุผิดปกติและเสียงโซนิกบูมสองครั้ง ?ความบังเอิญอันแปลกประหลาดเหล่านี้ยังไม่ได้มีการอธิบาย….มันดูเหมือนมีความเป็นไปได้อย่างสูงที่แผ่นดินไหวเหล่านี้บางครั้งจะเกิดขึ้นจากการกระทำของมนุษย์ ไม่ใช่พลังทางธรรมชาติ? ดร.เบอร์เทล กล่าวในปี 1997 รัฐมนตรีกลาโหมของสหรัฐได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการที่องค์การก่อการร้ายได้ข่มขู่ว่าจะใช้วิธีการแบบธรรมชาติที่พวกตนสามารถเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ การสร้างแผ่นดินไหวและการทำให้ภูเขาไฟระเบิดจากทางไกลโดยการใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าวันที่ 1 ธันวาคม 2004 เกิดคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าไม่ทราบแหล่งที่มา วัดความรุนแรงได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ไหลเข้าสู่ชั้นบรรยากาศโลก ยังผลให้เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ กล่าวคือ ทำให้พื้นที่กว่า220,000 ตารางกิโลเมตรในประเทศจีนถูกหมอกหนาปกคลุมในวันถัดมา จนทำให้การคมนาคมแทบทั้งหมดต้องหยุดชะงักลง และยังเกิดเหตุการณ์หมอกหนาจัดปกคลุมพื้นที่มหาศาลขึ้นอีก 2 ครั้งในวันที่ 14 และ 21 เดือนเดียวกันในประเทศจีนและอินเดียตอนเหนืออีกด้วย
ผลของพลังงานแม่เหล็กอันไม่ทราบที่มานี้ ยังส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์พิศดารอื่นๆอีกทั่วซีกโลกเหนือ เช่น เกิดลมพายุที่มีความรุนแรงเทียบเท่าพายุเฮอรีเคนในผรั่งเศส เยอรมัน อังกฤษ แคนาดา รัสเซีย และสหรัฐอเมริกา รวมทั้งส่งผลให้อุณหภูมิลดลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในหลายพื้นที่อีกด้วย
เดือนสิงหาคมและกันยายน เฮอริเคนอเล็กซ์ ไอแวน ฟรานซิส ชาลี และ จีน เฮอริเคนถึงสี่ลูกกับอีกหนึ่ง พายุโซนร้อนได้ก่อตัวขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน ในแถบแคริบเบียนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ยังผลให้มีผู้คนหลายพันคนใน 6 ประเทศต้องถึงแก่ชีวิตและอีกหลายแสนคนต้องปราศจากที่อยู่อาศัย
เดือนสิงหาคมที่จีน เกิดพายุไต้ฝุ่นรานามิน พายุที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบ 48 ปีทำให้มีผู้เสียชีวิต164 คน บาดเจ็บกว่า1,800 คน และคาดว่าถึงกว่า13 ล้านคนได้รับผลกระทบ
เพียงในระยะเวลา 5เดือนหลังของปีที่แล้ว มีรายงานการเห็นลูกไฟอุกาบาตมากถึงกว่า 50 ครั้ง ทั่วโลก ในขณะที่สมาคมอุกาบาตของสหรัฐระบุว่า แทบเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการเห็นลูกไฟอุกาบาต เกินกว่าเพียงปีละไม่กี่ครั้ง
หน้าร้อนปี 2004 ญี่ปุ่นต้องเผชิญกับพายุไต้ฝุ่นมากครั้งที่สุด เป็นประวัติการณ์ เฉลี่ยแล้วหนึ่งลูกทุกสัปดาห์ตลอดฤดูกาล
มีนาคม เป็นครั้งแรกที่มีพายุเฮอริเคนก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแอตแลนติกตอนใต้ ทำลายทฤษฎีที่เชื่อว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดพายุเฮอริเคนก่อตัวขึ้นในบริเวณนี้ ด้วยลมพายุความเร็วถึง 150 กม./ชม. ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตนับสิบคนในบราซิลนอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ผิดธรรมชาติต่างๆ อีกมากมายที่เกิดขึ้นทั่วไปตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา เช่น ร้อนที่สุด หนาวที่สุด ฝนตกมากที่สุด แล้งที่สุด ภูเขาไฟปะทุขึ้นพร้อมกัน แผ่นดินไหว ลมพายุรุนแรงฯลฯ
คลื่นพลังงานแม่เหล็กเหล่านี้มาจากไหน?
ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดถึงที่มาของคลื่นพลังงานแม่เหล็กลึกลับ ซึ่งยังคงสร้างความวิปริตทางธรรมชาติทั่วโลกในขณะนี้ นักวิทยาศาสตร์ส่วนหนึ่งคาดว่า คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้านี้ น่าจะมาจากการระเบิดของซุปเปอร์โนวา หรือดาวฤกษ์ที่กำลังจะดับสูญชื่อ SN1987a เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นห่างจากโลก 12,000 ล้านปีแสง เมื่อปี1987 การระเบิดครั้งนั้นถือเป็นซุปเปอร์โนวาที่รุนแรงที่สุดในจักรวาล เป็นรองจากการระเบิดแสงวาบของรังสีแกมมาในปี1997 ที่เรียกว่าเป็นการระเบิดที่รุนแรงที่สุดรองจากบิ๊กแบงเลยทีเดียว
“การระเบิดของดาว SN1987a ปลดปล่อยพลังงานอภิมหาศาลในหนึ่งวินาที เทียบได้กับพลังงานของดาวฤกษ์ทั้งหมดในจักรวาลรวมกัน” สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงาน ทั้งนี้คาดว่าโลกจะสามารถแลเห็นการระเบิดนี้ได้ก่อนปี2010มีงานวิจัยของกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ในสหรัฐที่พบว่า อิทธิพลรังสีแกมม่าสามารถทำให้เกิดรูโหว่ในชั้นโอโซน โลกเย็นลง ฝนกรดและการเกิดเมฆหมอกได้ผลของงานวิจัยนี้ได้ถูกยืนยันอีกครั้ง โดยการค้นพบของทีมนักวิทยาศาสตร์เยอรมัน จากสภาบันนิวเคลียร์ฟิสิกส์แมกส์ แพลงค์ สถาบันเลื่องชี่อของโลกในปี 2002
ไม่เพียงแต่รังสีแกมม่าน่าจะเป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศเท่านั้น แต่ด้วยคุณสมบัติที่เป็นพลังงานแม่เหล็กจึงส่งผลต่อสนามแม่เหล็กโลก และอาจสามารถกระตุ้นให้เกิดแผ่นดินไหวหรือภูเขาไฟระเบิดได้อีกด้วย
ผลการศึกษาของทีมนักวิทยาศาสตร์ ประจำสภาบันภูมิฟิสิกส์ประเทศจอร์เจีย จากการเก็บข้อมูลเปรียบเทียบเป็นเวลา 30 ปี จากปี 1958 – 1988 สรุปว่าปฏิกิริยาระหว่างโลกกับสนามพลังงานแม่เหล็ก เป็นปัจจัยหลักที่กระตุ้นให้เกิดแผ่นดินไหวที่มีความรุนแรงสูงกว่า 6 ริกเตอร์ขึ้นไปอาวุธในโครงการของกองทัพสหรัฐที่มีชื่อว่าฮาร์พ(High Frequency Active Auroral Reseach Program) หรือ HAARP
ฮาร์พเป็นส่วนสำคัญในยุทธศาสตร์การริเริ่มป้องกันทารทหาร ของกระทรวงกลาโหมสหรัฐ หรือที่รู้จักกันในชื่อโครงการสตาร์วอร์ ฮาร์พถูกริเริ่มขึ้นในยุคของประธานาธิบดีเรแกน โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ เพื่อศึกษา “การใช้ไอโอโนสเฟีย (ชั้นบรรยากาศระดับสูง) เพื่อเป้าหมายของกระทรวงกลาโหม”
นายอีสแมน เจ้าของลิขสิทธิ์เทคโนโลยีที่ใช้ในโครงการนี้ กล่าวถึงฮาร์พว่า “สามารถรบกวนระบบโทรคมนาคมทั้งหมดในพื้นที่ขนาดใหญ่มากบนโลก… เบี่ยงเบนทิศทางหรือทำลายจรวดและเครื่องบิน… ปรับเปลี่ยนภูมิอากาศ…”ดอกเตอร์เมกิช นักวิทยาศาสตร์ผู้หนึ่งที่ติดตามโครงการฮาร์พ อธิบายถึงการทำงานของอาวุธนี้ว่า ฮาร์พ “อาศัยเทคโนโลยีการส่งคลื่นวิทยุพลังมหาศาล เพื่อยกบริเวณชั้นบรรยากาศส่วนบน (ไอโอโนสเฟีย) ของโลกขึ้น โดยเล็งพลังงานไปยังพื้นที่บนชั้นบรรยากาศและเผาบริเวณนั้นจนร้อน( หลอมละลายจนกลายเป็นเสมือนจานพลาสม่าขนาดยักษ์ที่สามารถรับส่งคลื่นได้) จากนั้นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าก็จะสะท้อนกลับมายังโลกและทะลุทะลวงทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งที่มีชีวิตและไม่มี”
อะไรที่ชี้ว่าเทคโนโลยีในการบังคับดินฟ้าอากาศมีจริง
หลักฐานที่น่าเชื่อถือที่สุด อยู่ที่การยอมรับเกี่ยวกับเทคโนโลยีในการบังคับดินฟ้าอากาศ ของบุคคลสำคัญ สถาบันและองค์กรชั้นนำระดับโลกต่างๆ อาทิเช่นเอกสารชื่อ “กองทัพอากาศสหรัฐ 2025? ที่ประกาศใช้ในปี 1996 ได้ระบุเป้าหมายในอนาคตของกองทัพอากาศสหรัฐว่า “การเปลี่ยนแปลงดินฟ้าอากาศ จะเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ความมั่นคง ทั้งในและระหว่างประเทศและสามารถกระทำได้แบบเอกภาคี… มันเป็นไปได้ทั้งเชิงการรุกและรับหรือกระทั่งในการข่มขู่ศัตรู… ความสามารถในการทำฝน หมอกและพายุหรือเพื่อเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศนอกโลก… และการสร้างดินฟ้าอากาศต่างๆ นี้ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีแบบบูรณาการ ซึ่งสร้างเสริมศักยภาพให้กับสหรัฐหรือลดทอนศักยภาพของศัตรู…”
ปี 1996 สำนักข่าวรอยเตอร์ได้รายงานคำพูดของนายวิเลียม โคเฮน รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมสหรัฐที่กล่าวถึงการก่อการร้าย ณ มหาวิทยาลัยจอร์เจีย ตอนหนึ่งมีใจความว่า “การป้องกันเกี่ยวกับอาวุธที่ไม่ธรรมดาจะต้องเพิ่มมากขึ้น เมื่อกลุ่มผู้ก่อการร้ายพัฒนาอาวุธเคมีและเชื้อโรค และกรรมวิธีทางพลังงานแม่เหล็กที่สามารถเปิดรูโหว่ ในชั้นโอโซนหรือกระตุ้นให้เกิดแผ่นดินไหวหรือภูเขาไฟระเบิดได้
ปี2001 วุฒิสมาชิกจากรัฐโอไฮโอนาย เดนิส คูชินิชได้ เสนอร่างกฎหมายเลขที่ HR2977 ว่าด้วยการห้ามใช้อาวุธในอวกาศ ตอนหนึ่งของร่างนี้กล่าวถึง “อาวุธทางภูมิอากาศหรืออาวุธทางรอยเลื่อนของชั้นแผ่นดิน” เป็นไปได้หรือ ที่ผู้ที่เป็นถึงวุฒิสมาชิกสหรัฐ จะกล้าเสนอกฎหมายนี้หากปราศจากหลักฐานข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการพัฒนาอาวุธเหล่านี้
นอกจากบุกคลสำคัญและองค์กรของสหรัฐเองจะกล่าวถึงการพัฒนาและทดลอง อาวุธที่เปลี่ยนแปลงดินฟ้าอากาศแล้ว บุคคลสำคัญและ องค์กรในระดับโลกต่างๆก็ได้เคยแสดงความกังวลเกี่ยวกับการใช้อาวุธนี้ด้วย
ที่ประชุมใหญ่องค์กรสหประชาชาติประจำปี 1997 ได้มีการลงนามในอนุสัญญา “การห้ามใช้เทคโนโลยี การปรับเปลี่ยนดินฟ้าอากาศเพื่อการทหารและการรุกราน ที่สร้างผลกระทบที่กว้างขวาง ยาวนานและรุนแรง” ทั้งนี้นิยามของ “เทคโนโลยีการปรับเปลี่ยนดินฟ้าอากาศ” หมายถึง “เทคโนโลยีที่จงใจเปลี่ยนแปลงกระบวนการทางธรรมชาติ การเคลื่อนไหว องค์ประกอบ โครงสร้างของโลกรวมถึงชั้นบรรยากาศต่างๆหรืออวกาศ”
หลักฐานที่ชี้ถึงแสนยานุภาพของฮาร์พ
ในปี 2003 สมาชิกของคณะกรรมาธิการถึงสี่คณะ ของสภาสูงสุดรัสเซียหรือสภาดูม่า และสมาชิกสภาทั้งหมด 90 ท่าน ได้ร่วมกันลงชื่อในรายงานเสนอต่อประธานาธิบดีวลาดีเมีย ปูติน องค์กรสหประชาชาติและประเทศสมาชิก องค์กรระหว่างประเทศต่างๆ ผู้นำและรัฐสภาทุกประเทศ องค์กรทางวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงและสื่อมวลชนชั้นนำของโลก เพื่อเรียกร้องให้ประชาคมโลกมีมติห้ามสหรัฐทดลองอาวุธที่มีแสนยานุภาพสูงนี้ ในรายงานนี้ปรากฏข้อความดังนี้ “ภายใต้โครงการฮาร์พ สหรัฐกำลังสร้างอาวุธใหม่ทางธรณีฟิสิกส์ ซึ่งอาจสามารถส่งอิทธิพลต่อชั้นบรรยากาศใกล้โลก ด้วยคลื่นวิทยุความถี่สูง”“แสนยานุภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดนี้ อาจเปรียบเทียบได้กับการเปลี่ยนแปลงจากอาวุธมีคมสู่อาวุธปืน หรือจากอาวุธธรรมดาสู่อาวุธนิวเคลียร์”
รายงานนี้ยังระบุอีกว่าสหรัฐกำลังสร้างอาวุธฮาร์พนี้ในพื้นที่สามแห่ง แห่งแรกที่รัฐอลาสก้า สหรัฐอเมริกา แห่งที่สองที่กรีนแลนด์และที่สามในประเทศนอร์เว ทั้งนี้สหรัฐเตรียมที่จะเริ่มทดลองอย่างเต็มที่ได้ตั้งแต่ต้นปี 2003
“เมื่ออุปกรณ์ทั้งหมดได้ถูกส่งขึ้นสู่อวกาศจาก อลาสก้า นอร์เวย์ และกรีนแลนด์ ความแม่นยำในการกำหนดเป้าหมายพร้อมกับอานุภาพอันมหัศจรรย์ จะนำไปสู่ความสามารถอันแท้จริงในควบคุมชั้นบรรยากาศใกล้โลก” รายงานของสภาดูม่าสรุป
ก่อนหน้านี้ในปี 1998 คณะกรรมมาธิการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ความมั่นคงและนโยบายการทางทหาร ก็ได้เคยร้องเรียนต่อรัฐสภาสหภาพยุโรป จากกรณีที่สหรัฐปฏิเสธครั้งแล้วครั้งเล่า ในการเปิดเผยข้อมูลและอนุญาตให้องค์กรอิสระนานาชาติ เข้าไปตรวจสอบโครงการฮาร์พ อีกทั้งยังเรียกร้องให้รัฐสภายุโรปร่างสนธิสัญญาระหว่างประเทศ ว่าด้วยผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมจากกิจกรรมทางการทหารอีกด้วย
ทั้งนี้ สหรัฐประกาศว่า ปัจจุบันโครงการฮาร์พกำลังอยู่ในชั้นตอนสุดท้ายของการขยายกำลังส่ง และคาดว่าจะสร้างเสร็จสมบูรณ์ให้ใช้การได้เต็มที่ในราวปี 2006 (ปัจจุบัน แน่นอนคงใช้ได้อย่างเต็มที่แล้ว)www.spitting-image.net/archives/003809.htmlhttp://www.twnside.org.sg/title/hawa2.htm

การตรวจสอบ กราฟแสดงความเข้มกระแสแม่เหล็กโลก  http://137.229.36.30/cgi-bin/magnetometer/gak-mag.cgi ให้ใส่ปีเดือนและวันที่ที่เกิดภัยพิบัติลงไป

http://d1027732.mydomainwebhost.com/articles/articles/HAARP%20and%20Japan%20quakes.htm

การตัดเพลทในมุมเฉือนไล่ระดับความลึก สร้างแนวเหลื่อม ยกสไลท์
หุ่นยนต์เวิร์ม ปัญญาประดิษฐ์ รีโมทเซ็นซิ่งในชั้นหิน เซ็นเซอร์โค้ดความถี่ตัดสนามแม่เหล็ก แหล่งพลังงานจุดระเบิด เพชร(ซาอุดร)ขนาดใหญ่ที่มีความแข็งเพียงพอสำหรับการขุดเจาะระดับ 50-100กิโลเมตร อัญมณีขนาดใหญ่สำหรับแหล่งกำเหนิดเลเซอร์ Disc Ultrasonic

แผนที่โลกใหม่ แผนการยึดครองเอเชีย การศึกษาชั้นหิน รอยต่อเพลทหลอมเหลว การเข้าถึงจำนวนประชากรด้าน ข้อมูล-ข่าวสาร-สื่อสาร-คมนาคม ดิจิตอลดีไว๊ด์ เพื่อ เซฟ คนในแต่ละพื้นที่ให้ได้มากที่สุด

Orange บริษัทออเรนจ์บริษัทด้านโทรคมนาคม ต้นกำเนิดจากสหราชอาณาจักร เข้ามาลงทุนในหลายประเทศย่านมหาสมุทรอินเดีย -ทะเลอันดามัน โดยทำตลาดที่การเข้าถึงจำนวนประชากร เน้นการตั้งเครือข่ายเซลไซ้ท์ในพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่นก่อน ต่อมา บริษัทแม่ประสบปัญหา มีนโยบายถอนการลงทุน ทิ้งเงินลงทุนหลายหมื่นล้าน ขายหุ้นคืนในราคาต่ำ ราวๆ800ล้าน ถอนการลงทุนออกไปก่อนหน้าซึนามิ ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของฟรานซ์เทเลคอม
Orangery เรือนส้ม มีลักษณะคล้ายกับเรือนกระจก
ราชวงศ์ออเรนจ์-นาซอ (ดัตช์: Huis van Oranje-Nassau,อังกฤษ: House of Orange-Nassau) เป็นราชวงศ์ที่ปกครองเนเธอร์แลนด์ ค.ศ. 1962 ราชวงศ์สายตรงล่มสลาย
โอรองช์ (ฝรั่งเศส: Orange, ฝรั่งเศส: Orange) เปฺนเมืองที่อยู่ในจังหวัดโวคลูสในแคว้นโปรวองซ์-อัลป์-โกต ดาซูร์ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศส โอรองช์ที่อยู่บนพื้นฐานของเศรษฐกิจทางการเกษตร และเป็นที่ตั้งของประตูชัยแห่งโอรองช์
โรงละครโรมันและบริเวณแวดล้อมและประตูชัยแห่งโอรองช์ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกในปี ค.ศ. 1981

Orange war เทศกาลสงครามส้มของชาวอิตาลี ที่จะนำส้มมาปาใส่กัน

และเป็นสัญลักษณ์ของมาเฟียอิตาลี ที่มักจะทิ้งส้มไว้ในที่เกิดเหตุเพื่อซื้อวิญญาณเหยื่อ


IDC ในใจกลางพื้นที่ราบสูง เพลทหนา เกิดการโก่งตัวน้อย
การแพร่กระจายการปนเปื้อนทางชีวะ เคมี กัมมันตรังสี ในสิ่งแวดล้อม
การปนเปื้อนของBisphenol A ในระดับสเกล เร่งวัยเจริญพันธุ์ เพิ่มดัชนีการบริโภค http://hilight.kapook.com/view/46170

เคยมีข่าวการปนเปื้อนของแบดทีเรียในนมผงของยุโรป ซึ่งทำให้เด็กป่วยเป็นโรคสมองอักเสบ แต่หลายประเทศไม่ได้ ออกนโยบายป้องกัน
ต่อมาก็มีข่าวการเรียกแบตโน๊ตบุ๊คกลับคืนของโซนี่ ซึ่งข่าวระบุว่าการออกแบบวงจรไม่สัมพันธ์กันกับเนือสารของแบต แต่อีกข่าวนึงก็ระบุว่ามีการผสมเนื้อสารผิด มีการปนเปื้อน จึงทำให้แบตเตอรี่ร้อนจัด แต่การเรียกเก็บคืนก็ไม่น่าได้ประสิทธิผลเท่าไร เพราะเป็นสินค้าที่ซื้อได้โดยไม่ต้องจดทะเบียน และผู้บริโภคก็ไม่ค่อยรู้เรื่องวิทยาศาสตร์เชิงอิเล็กทรอนิกส์นัก และนักคอมพิวเตอร์นิยมยี่ห้อเดลกันมากกว่า
เกาหลีเหนือถูกกระตุ้นให้มีโครงการขีปนาวุธพิสัยใกล ซึ่งยังไม่เป็นชิ้นเป็นอัน และรัศมีไปถึงได้แค่ริมฝั่งนึงของสหรัฐเท่านั้น แต่รัศมีเดียวกันนี้ครอบคลุมถึงสิงคโปร์ด้วย จึงเป็นการบีบบังคับให้สิงคโปร์ต้องเข้าร่วมยุทธศาสตร์ ถ้าหากพลาดมาลงที่สิงคโปร์ หนี้และระบบการเงินจำนวนมากจะหายไป ระบบขนส่งสินค้าจะเกิดปัญหา สิงคโปร์จึงต้องเล่นตามเกมผ่องถ่ายเงินออกไปลงทุน 1995 สิงคโปร์ลงทุนในเอเชียถึง 36 พันล้านเหรียญสหรัฐโดยลงทุนในจีน 17.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในมาเลเซีย 7.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ฮ่องกง 4.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ อินโดนีเซีย 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ไทย 1.7 และเวียดนาม 1.52 พันล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนั้น สิงคโปร์ยังเป็นผู้ลงทุนอันดับที่ 8 ในอินเดีย อันดับหนึ่งในพม่า ปากีสถาน ไต้หวัน เกาหลี  ตลาดหลักทรัพย์ไทย  LH PTT SCB PTTEP CPALL  QH BBL KBANK BAY TOP ท่าอากาศยานไทย โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ไบโอเอทานอล (ประเทศไทย) ซื้อ ชินคอร์ป ภารตีอินฟาร์เทล บริษัทด้านโทรคมนาคมของอินเดีย บริษัท ทาทา สกาย บริษัทด้านสื่อของอินเดีย บริษัท อินเตอร์ฟาร์มา อินเวสเม้นท์ ประเทศแคนาดา ยูบีเอสของสวิตเซอร์แลนด์  ธนาคารบาร์เคลย์  ธนาคาร สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เมอร์ริล ลินช์ก่อนที่จะถูกแปรสภาพเป็นหุ้นของแบงก์ ออฟ อเมริกา ธนาคารซิตี้กรุ๊ป รวมถึงท่าเรือในสหรัฐด้วย แต่จังหวัดภาคใต้ก็อยู่ในรัศมีพลาดเป้าด้วยด้วย

http://hilight.kapook.com/view/46170
การผลักดันให้มีการย้ายถิ่นเพื่อกระตุ้นให้มีการผสมข้ามเป็นลูกครึ่งพัฒนาสายพันธุ์มนุษย์ กับปัญหาปลายปิดของDNA และจากผลการตรวจสอบDNAมนุษย์ทั่วโลกนี่แหละเป็นส่วนนึงที่ทำให้มีการยอมรับผู้นำสหรัฐผิวสีเป็นครั้งแรก เนื่องจากผลการตรวจความเปลี่ยนแปลงของDNAพบว่ามนุษย์น่าจะมีแหล่งกำเหนิดมาจากแอฟริกา และมีทุ่งที่ชื่อ sawan สะวัน และ narok นารก และผลDNAน่าจะ ออกมาได้ว่า ชาวจีน เกาหลี และญี่ปุ่น มีเชื้อสายใกล้เคียงกัน โดยมีชาว ภูฏาน เป็นร่องรอยของการย้ายถิ่น ที่อาจเชื่อมโยงได้ว่าชาวญี่ปุ่นกับชาวยิวเกี่ยวข้องกัน และชาวอินเดียซึ่งมีเชื้อสายอารยันเช่นเดียวกับชาวยุโรป โดยชาวพม่า มีโครงกระดูกที่เป็นส่วนผสมของชาวอินเดีย กับ ชาวเอเชียตะวันออก แต่ผลการตรวจไมโตคอนเดรียที่พบว่ามีการพัฒนามาจากแบดทีเรียนั้น กลับขัดแย้งกับความเชื่อโบราณที่ว่ามีผู้ชายก่อนมีผู้หญิง เพราะไมโตคอนเดรียที่ถ่ายทอดในผู้หญิง นั้น มีอายุมากกว่าการถ่ายทอดในส่วนของผู้ชาย


การเตรียมทางเลือกสำรอง โครงการโคลนนิ่งเพื่อแก้ปัญหาผลข้างเคียงของรังสีแกมม่า จากการอยู่อาศัยในอวกาศ
คลื่นความร้อนในยุโรปในปี 2003 ได้แสดงให้เห็นความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศอย่างชัดเจน ในฝรั่งเศสเพียงประเทศเดียวมีผู้เสียชีวิต 14,800 คน และมากกว่า 30,000 คนทั่วทวีปยุโรป http://www.greenpeace.org/seasia/th/campaigns/climate-and-energy/impacts/extreme-weather
ปี2003 เชื้อโรคระบาดเริ่มกระจายอย่างรุนแรงในเอเชียก่อนการบุกอิรัก
นักจุลชีววิทยาสหรัฐอเมริการัสเซีย จีน และออสเตรเลีย แคนาดา, อังกฤษและนอร์เวย์ มีศักยภาพสูงเพียงพอในวิทยาการเทคโนโลยีชีวภาพ
>>”อาวุธสิ่งแวดล้อม”ส่งเชื้อมาให้แลปในญี่ปุ่นพัฒนา โดยล้วงฐานข้อมูลDNAไก่จากโครงการสำรวจพันธุ์ไก่เอเชียของญี่ปุ่น
แล้วสร้างภารกิจลวงจากฐานทัพอเมริกาในโอกินาว่าที่ญี่ปุ่นส่งของกลับไปอเมริกาโดยใช้เครื่องบินแต่บินเข้าน่านนํ้าจีนให้โดนจับแถมยังหลอกขู่จีนว่าจีนไม่อาจรับผลที่ตามมาได้ ถ้าหากยึดของในเครื่องบินไป และให้ส่งของคืนให้อเมริกาโดยด่วน แล้วซาร์สCoronaไวรัส ที่มีต้นกำเหนิดจากทวีปอเมริกา ก็เริ่มระบาดในภูมิภาคนี้ก่อนหน้าสงครามอิรักแค่นิดเดียวทำให้จีนก้าวขาออกจากบ้านไม่ได้ต่อจากนั้นสัตว์เศรษฐกิจของจีนก็ตกเป็นเป้าด้วยไก่ที่มีDNAคล้ายกับมนุษย์อยู่50% ก็เริ่มล้มตายทั้งภูมิภาคH5N1 ซึ่งช่วงนั้นอเมริกาเริ่มสะสมสั่งผลิตวัคซีนหวัดไว้มากกว่า100ล้านโดสและอังกฤษใช้แง่กฎหมายระงับการส่งออกวัคซีนจากบริษัทผู้ผลิตยาในอังกฤษที่มีต้นทุนต่ำไม่ให้ส่งไปอเมริกาทำให้อังกฤษดองเก็บวัคซีนไว้ได้กว่า50-80ล้านโดสจนWHOที่มีข้อมูลว่าเกิดการทดลองผสมเชื้อพิการเข้ากับหวัดต้องออกมาเตือนให้ระวังหวัดรุ่นใหม่ระบาดสู่มนุษย์>>จีนประกาศความสำเร็จของการทดลองวัคซีนซาร์ส+หวัดนกในสัตว์แล้ว
โดนัลด์ รัมสเฟลด์ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมสหรัฐ มีหุ้นอยู่ในบริษัท Gilead Sciences เจ้าของลิขสิทธิ์ของตัวยาทามิฟลู โดยมีบริษัทโรชเป็นผู้ได้รับสิทธิ์รายเดียวในการผลิต
เนื่องมาจากการระบาดของไข้หวัดนกH5N1ในฮ่องกงปี 1997 และมีคนติดเชื้อเสียชีวิต สถานการณ์ดังกล่าว ทางการฮ่องกงได้ทำการกำจัดสัตว์เลี้ยงทั่ทั้งเกาะ 1.5 ล้านตัว
ปี1998 องค์การอาหารและยาของอเมริกาได้ประกาศใช้ Relenzaและ Tamiflu ทามิฟลู เป็นยารักษาการติดเชื้อไวรัส เมื่อมีการระบาดครั้งใหญ่ในเวลาต่อมา ทำให้กว่า 40 ประเทศ ได้สั่งซื้อยาทามิฟลูไปแล้วเป็นจำนวนเงินหลายแสนล้านบาท ในอดีต หวัดนกมีการระบาดอยู่ทั่วไปแต่ส่วนใหญ่สัตว์ปีกที่อ่อนแอเท่านั้นที่จะได้รับผลกระทบ ส่วนเชื้อไวรัสปัจจุบันจะมีอัตราการเร่งทำลายเยื่อปอดอย่างรุนแรง โดยอาจจะรวมทั้ง การปนเปื้อนของถั่วGMOที่มีส่วนเพิ่มอัตราเร่งให้ปอดติดเชื้อได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นผลการวิจัยของออสเตรเลีย ซึ่งทางออสเตรเลียได้ยุติการทดลองถั่วGMOนี้แล้ว
บทความ : แผนธุรกิจการเมืองเรื่อง‘ไข้หวัดนก http://www.nokkrob.org/index.php?file=forum&appl=&obj=forum.view(cat_id=c001,id=55)/
ไข้หวัดนก http://vet.kku.ac.th/BIRD_FLU/BIRD_FLU4.htm
ไข้หวัด http://www.rakbankerd.com/01_jam/thaiinfor/country_info/index.html?topic_id=2853&db_file=&PHPSESSID=f
ยุทธศาสตร์ทางทหาร อาวุธ น้ำมัน ค่าเงิน มีการเตรียมการให้อิรักเริ่มโครงการสร้างอาวุธ ที่ว่าทำลายล้างสูง โดยใช้เยอรมันและอิตาลีเป็นฐาน สงครามยูโร-ดอลลาร์ : ความจริงที่ถูกปกปิด http://www.nokkrob.org/index.php?file=forum&appl=&obj=forum.view(cat_id=wt-wt,id=10)
โครงการตะวันออกกลางศึกษา (MIDESP) ความเคลื่อนไหวด้านประชากร สิ่งแวดล้อม และพลังงาน  http://ttmp.trf.or.th/รายงานประจำเดือนMay%2049%20.doc
UltraCosmos http://www.manager.co.th/Science/ViewNews.aspx?NewsID=9480000083406U-2 http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9480000083469NewHiro http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9480000083379Future Warrior Suit http://www.matichon.co.th/matichon/matichon_detail.php?s_tag=01onl07230648&day=2005/06/23
http://www.manager.co.th/Science/ViewNews.aspx?NewsID=9480000082923
ข่าวที่ไม่เป็นข่าว ประจำปี 2546-2547 http://www.nokkrob.org/index.php?&obj=forum.view(cat_id=wt-wt,id=48)

นโยบายการปิดล้อมทางพลังงานของสหรัฐและควบคุมกลไกราคาน้ำมันจากกลุ่มทุนบุชและบริษัทผู้ผลิตเพื่อบีบให้จีนและโลกมุสลิมมีต้นทุนในด้านอาหารที่มาจากปลาเพิ่มขึ้น ซึ่งต่อเนื่องจากหวัดนกที่ทำให้ราคาไก่เพิ่มขึ้น ขณะนี้ก็มีเชื้อโรคระบาดในหมูทำให้อัตรารอดของลูกหมูลดลง เมื่อรวมกับโรคแอนแทร๊กซ์ในวัวแล้ว ประเทศจีน อินเดีย และอินโดนีเซียซึ่งเป็นประเทศอิสลามขนาดใหญ่ที่สุดในโลก จะได้รับผลกระทบมากที่สุด เนื่องจากอาหารหลักคือสัตว์ปีก อาหารทะเล เนื้อ และหมูขึ้นราคาทุกรายการ ต้องบริโภคในราคาที่แพงขึ้น นี่ยังไม่รวมสภาวะความชื้นของโลกที่ทำให้สภาพอากาศแปรปรวนทำให้ราคาพืชอาหารแพงขึ้นด้วย ซึ่งทั้งหมดเป็นเพียงส่วนนึงของยุทธศาสตร์
สร้างการโน้มนำ เรียนรู้ที่จะ ให้เกิดการเลี้ยงสัตว์ ปลูกพืช ในโรงเรือนที่ปิด เพื่อเตรียมพร้อมรับภาวะอาหารขาดแคลน ในสภาวะอากาศที่แปรปรวนอย่างสูงในอนาคต ในขั้นตอนเริ่มต้นสำหรับรองรับการอยู่อาศัยในโดม หรือสถานที่ปิด
http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9510000076652 คองเกรสผ่านงบ$400 ล.หนุนปฏิบัติการลับปูทางสงครามโจมตีอิหร่าน
รู้ทันอเมริกา http://webboard.mthai.com/5/2005-12-16/177740.html
http://www.thairath.co.th/news.php?section=technology&content=95269 โอกาสไม่ถึง 50-50 จะได้เห็น ขั้วโลกเหนือปลอดน้ำแข็งหุ้ม
แผนการควบคุมสภาพจิตใจ
Mind Map Patterns
แผนการเปลี่ยนแปลงสภาพจิตใจ
สัมปทานสื่อ ปฏิบัติการจิตวิทยาความมั่นคง โฆษณา หนัง ละคร สื่อ ข่าว จิตวิทยามวลชนInformation

Operation Information war ปฏิบัติการ ปฏิบัติการจิตวิทยาความมั่นคง ปฏิบัติการความมั่นคงระหว่างประเทศ
การเปิดเสรีภาพในการนับถือศาสนา ส่งเสริมให้สอนหลักศาสนาที่แท้จริง โดยควบคุมลัทธิที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย ควบคุมคีย์เวิร์ดการสอนที่งมงาย และการชักชวนที่ไม่เหมาะสม และให้มีการสอนศาสนาในเชิงวิทยาศาสตร์ ที่พิสูจน์ได้ เพื่อเฉลี่ยลดอัตราการคุกคามของอัตราส่วนประชากรต่อสงครามศาสนาลง
คิวบ์ ยุทธศาสตร์ที่น่าจะออกแบบจากความผิดบาปทั้ง7 พลิกไปหน้าใหนก็โดน มีการเปิดทางให้ถอย ขึ้นอยู่กับความเข้มแข็งของมาตรฐานระบบ จนกว่าจะเป็นสีเดียวกัน ความเป็นไปได้ทางยุทธศาสตร์ที่เปลี่ยนแปลงนับล้านๆรูปแบบ
ปัจจุบันเพนตาก้อนน่าจะใช้ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ช่วยในการประมวลผลในทางยุทธศาสตร์แล้ว
องค์กรลับ มือที่มองไม่เห็น http://atcloud.com/stories/26286
http://mr2chang.igetweb.com/index.php?mo=3&art=96528
http://www.oknation.net/blog/print.php?id=214131
http://profcomp.thaiddns.com/board/show.php?Category=khunnamob&No=620&forum=6&page=1&PHPSESSID=e720c1be59037b6fd4b4930dc21947b2
http://profcomp.thaiddns.com/board/print.php?Category=khunnamob&forum=6&No=620
มีความเป็นไปได้ว่ามีหลายองค์กรกำลังร่วมมือกันเตรียมการรองรับการคงอยู่ของมนุษย์ในยุคต่อไป เพียงแต่การจะทำเช่นนั้นจำเป็นจะต้องใช้ทุนจำนวนมหาศาล ในการเตรียมการ เตรียมเครื่องมือต่างๆที่จำเป็น ค้นคว้าวิจัย เก็บรักษา และการที่จะทำเช่นนั้นได้จำเป็นจะต้องใช้กลไกของรัฐ สร้างเงื่อนไขระบบโต้ตอบต่างๆสร้างปัจจัยแวดล้อมให้เกิดการวางยุทธศาสตร์เพื่อที่จะได้งบมาทำหรือมาใช้ในโครงการ ในขณะเดียวกันรัฐต่างๆก็ใช้ประโยชน์จากแต่ละองค์กรในประเทศวางยุทธศาสตร์ให้เกิดประโยชน์กับประเทศและพวกตัวเองให้มากที่สุด
1 ธันวาคม 2004 คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าวัดความรุนแรงได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ไหลเข้าสู่ชั้นบรรยากาศโลก มาจากการระเบิดของซุปเปอร์โนวา หรือดาวฤกษ์ที่กำลังจะดับสูญชื่อ SN1987a เมื่อปี1987 มีผลกระทบต่อสภาพอากาศไปทั่วโลก คาดว่าคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้านี้มีผลกระทบต่อสนามแม่เหล็กการหมุนของโลกเช่นกัน มีข้อมูลว่าการโคจรของโลกมีสเถียรภาพมากขึ้น หลังจากเกิดเหตการณ์แผ่นดินไหวที่อินโดนีเซีย จะเกิดอะไรขึ้นบ้างหลังปี 2012 ช่วงที่ดวงอาทิตย์พลิกกลับขั้วแม่เหล็ก การอ่อนตัวหรือยุบตัวของสนามแม่เหล็กโลก ริบเบิ้ลของแกนหลอมเหลวชั้นใน มีความเป็นไปได้สูงที่โลกจะเกิดการส่ายในการโคจร เพลทสไล้ท์ แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ภูเขาไฟระเบิด แผนทีโลกใหม่ สภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น พายุฟ้าผ่า รังสีคอสมิค แล้วยังต้องนึกถึงความเป็นไปได้ที่จะต้องเผชิญกับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่มาจากซุปเปอร์โนวาใดๆ หรืออาจต้องเผชิญกับดาวหางหรือดาวเคราะห์ที่เฉียดเข้ามาใกล้อีก
การเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต การเรียนรู้ที่จะอยู่สำหรับสถานการณ์ในอนาคต
มีทางที่จะใช้โครงการเหล่านี้ ในการต้านรังสีคอสมิค ปรับเสริมแรงสนามแม่เหล็กโลก ป้องกันการยุบพลิกกลับขั้วกระทันหัน หรือไม่ นอกจากการปรับเพลทแล้ว
แต่ทุกอย่างยังเดินไปตาม schedule จงปรับตัวและเตรียมการแก้ไขเพื่ออนาคตให้ดี

แต่ขั้นต้นนี้ควรออกกฎหมายคุ้มครองสิทธิผู้ทำประกัน ให้ครอบคลุมภัยทุกชนิด ให้มีสิทธิถอนเงินประกัน หรือโอนย้ายกรมธรรม์ประกันชีวิตได้ ดำเนินการสนับสนุนให้มีการประกันวินาศภัยและสภาพอากาศเช่นประกันสินค้าเกษตรกับบริษัทของอเมริกา พร้อมบังคับให้มีการเปิดเผยข้อมูลการวิเคราะห์ analytics ระบบประกัน ระบบรับประกัน แบ่งเป็นมูลค่า และจำนวนอาคารตามโซนซ้อนลงในแผนที่ภูมิศาสตร์พื้นที่ความเสี่ยงต่อแผ่นดินไหว สภาพอากาศ สิ่งแวดล้อม มูลค่าสินทรัพย์ต่อกลุ่มธุรกิจ กลุ่มฐานลูกค้า และเปิดเผยทุกธุรกรรมการนำเงินไปลงทุน โดยอาจให้มีการจำกัดประเภทการลงทุนไว้ และบังคับให้กลุ่มธุรกิจที่ทำประกันแสดงความเชื่อมโยงของผู้ถือหุ้นของกลุ่มบริษัท และทรัพย์สินที่ทำประกันลงในแผนที่ภูมิศาสตร์ รวมทั้งบูโรการประกันให้สามารถตรวจสอบการทำประกันซ้อนตั้งแต่2ธุรกรรมขึ้นไปได้
พร้อมๆกับการควบคุมอายุอาคารในช่วงที่ยังไม่ประกาศใช้กฎหมายก่อสร้างที่รองรับแผ่นดินไหว และออกกฎบังคับให้มีการปรับปรุงเสริมโครงสร้างความแข็งแรงของเสา คาน และผนัง ของอาคาร ผ่านบริษัทในกลุ่มเคมีก่อสร้าง โดยลดภาษีในส่วนนี้ลง ส่งเสริมให้มีการก่อสร้างอาคารใหม่ทดแทนอาคารเก่า หรืออาคารที่มีความเสี่ยงในตอนก่อสร้าง ว่าอาจจะมีการทุจริต ผิดแบบ หรืออายุอาคารสั้นกว่าปรกติเนื่องจากสูตรส่วนผสมของปูนและทรายที่ไม่ตรงขนาดทำให้เกิดความชื้นหรือความแข็งแรงลดลง หรือเหล็กที่มีอัตราการผุกร่อนสูงเนื่องจากสูตรส่วนผสมของเหล็ก หรือแบบที่ทำไว้ให้เหล็กอยู่ตื้นจากผิวปูน
ตั้งศูนย์คอลเซ็นเตอร์ให้เป็นที่ปรึกษาด้านการก่อสร้างให้กับประชาชน ที่มีบ้านเกินอายุการควบคุมอาคาร พร้อมจัดหาเงินทุนให้สร้างใหม่ หรือซ่อมเสริมความแข็งแรง พร้อมออกแบบให้มีการชีลด์สัญญาณในตามบ้านและอาคารเพื่อกันคลื่นแม่เหล็กและคลื่นอื่นๆจากนอกโลก ซึ่งจะมีคลื่นต่างๆลงมาอยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้เส้นผมมนุษย์จึงน่าจะมีคุณสมบัติในการดูดซับคลื่นได้ ออกคำเตือนไปยังกลุ่มสถาปนิก ว่าไม่ควรออกแบบอาคารให้มีโครงสร้างหวือหวา และดึงอาจารย์จากญี่ปุ่นเข้ามาสอน
ดึงนักลงทุนด้านก่อสร้างจากญี่ปุ่นให้มาลงทุน
ส่งเสริมให้มีการติดตั้งประตูอัตโนมัติ ระบบก็อกน้ำอัตโนมัติ และระบบปั้มสบู่อัตโนมัติ โดยให้นำไปหักภาษีเป็น2-4เท่า
ออกกฎหมายรีคอล และกฎหมายวิเคราะห์ analytics กิจกรรมที่ส่งผลกระทบต่อสิงแวดล้อม ของระบบธุรกิจ และกิจกรรมชุมชนต่างๆ ที่ส่งผลต่อปริมาณการเกิดคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ เพื่อใช้ร่วมกับ ระบบ คาร์บอนเครดิต เพื่อใช้ควบคุม สภาพบรรยากาศโลก เพื่อคงฤดูกาล ในกรณีโลกร้อน หรือสภาวะที่โลกกำลังมุ่งสู่ยุคน้ำแข็ง (Ice Age)
ตั้งสำนักจัดซื้อแห่งชาติ พร้อมออกกฎหมายรองรับ ให้มีการประเมินการใช้เทคโนโลยี ความปลอดภัยต่อสุขภาพประชาชน
ออกกฎหมายควบคุมและเก็บภาษีสินค้าที่มีความเสี่ยงต่อสุขภาพ เช่น ปริมาณการใช้น้ำตาลในอาหารและขนม  เพื่อนำไปอุดหนุนระบบประกันสุขภาพ เช่นเบาหวาน การทำฟัน ความเข้มของสนามแม่เหล็ก ต่อ มะเร็ง พืชGMOและสารประกอบในอาหารต่อการเป็นมะเร็ง สารกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และเยื่อปอด ควบคุมการใช้สารเคมี, บิสฟินอลเอ ฟลูออไรด์ คลอรีน โซเดียม ใน สินค้า อาหารและเครื่องดื่ม โดยเฉพาะสำหรับเด็ก การตัดโมเลกุลของนมผงเพื่อลดการแพ้ของเด็กที่มีผลต่อสุขภาพ โดยเฉพาะเด็กเลือดกรุ๊ปโอซึ่งเป็นกรุ๊ปเลือดคนส่วนใหญ่ในเอเชีย ควบคุมการแจกนมผงในโรงพยาบาลรวมถึงโปรเซสในการดูแลเด็กเกิดใหม่ให้ได้รับนมมารดาในครั้งแรกพร้อมระบบเครื่องปั๊มนมมารดาส่งไปให้เด็กในห้องเฝ้าระวัง  รวมทั้งจัดให้มีเครื่องกรองน้ำ RO ที่มีการควบคุมการรั่วไหลของแสงอุลตร้าไวโอเล็ต และองค์ประกอบการเปลี่ยนแปลงทางเคมีของวัสดุการจ่ายน้ำ ในโรงเรียน สูตรอาหารที่ครบห้าหมู่ พร้อมเสริมไอโอดีน และธาตุเหล็กให้พอเพียง สูตรเคมีของปุ๋ยที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม หาแนวทางการพัฒนาสูตรเคมีของปุ๋ยไม่ให้จับเกาะรากขัดขวางความสามารถในกระบวนการหาอาหารตามธรรมชาติลง พร้อมทั้งพัฒนาแนวทางการเกษตรชีวภาพ
แก้รัฐธรรมนูญให้การเข้าสู่สภาอยู่ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานที่รัฐจัดให้ได้ เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนรากหญ้าได้มีโอกาสเข้าสู่สภาได้ หรือยอมรับในปริญญาดุษฎีบันฑิต



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น