โอดิสซีย์ การปฏิกรณ์ สงครามขององค์กรญี่ปุ่น เบี้ยประกันรถค่ายญี่ปุ่นจะเพิ่มขึ้น และ ภายใต้กฎหมายความรับผิดต่อความปลอดภัยของสินค้า ส่งผลให้ประกันความเสียหายของชิ้นส่วนอุตสาหกรรมรถยนต์เพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อค่ายรถยุโรป และสหรัฐที่รัฐบาลถือหุ้น การจัดวางที่ออกผลในยุคของเดโมแครต ซึ่งฝ่ายการเงินหนุนหลัง
การเปิดทางให้ค่ายญี่ปุ่นเข้าไปเปิดโรงงานผลิตรถในทวีปอเมริกา
ปัญหาคุณภาพรถยนต์ http://www.manager.co.th/Columnist/ViewNews.aspx?NewsID=9530000019275
สหรัฐฯโจมตี 'โตโยต้า'ส่อแนวโน้มกีดกันทางการค้า http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9530000020204
ยี่ห้อรถที่ยังมีโครงสร้างการผลิตอะไหล่เองเป็นส่วนมาก ได้แก่ อีซูซุ ฮอนด้า เชฟโรเล็ต ฟอร์ด เปอร์โย ทาทา,. มิตซู ที่มี บ.ประกันในเครือ
สำหรับประเทศที่มีกฎหมายความปลอดภัยเข้มงวดจะมีการทำลายอะไหล่ที่เรียกคืนกว่า8ล้านคัน แต่ถ้าไม่มีระบบจัดการที่เข้มงวด อะไหล่เหล่านั้นจะเข้าสู่ระบบเซียงกงเป็นอะไหล่แท้มือ2ที่จะมีเพียงช่างประจำศูนย์บริการมือเก่าเท่านั้นที่แยกแยะออก ซึ่งจะส่งผลต่อสถิติอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก
แต่ทั้งนี้อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนและเซอร์วิสจะมีงานล้นมือ หล่อเลี้ยงอุตสาหกรรมรถยนต์ ในช่วงเศรษฐกิจโลกเริ่มชลอตัว โดยผู้ช่วยออกค่าใช้จ่ายมาจากบริษัทประกัน ที่ผู้ผลิตซัพพลายเออร์อะไหล่รถได้ทำประกันไว้ร่วมกับค่ายรถ
13 กุมภาพันธ์ 2553
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น